221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1202006
Bảo hành "hành khách", ở đâu cũng thế?
1
Article
null
Bảo hành 'hành khách', ở đâu cũng thế?
,

 - Sau 2 tháng sử dụng máy tính xách tay mua tại cửa hàng laptop của Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Ngọc (236 Cao Thắng nối dài, P.12, Q.10, TP.HCM) với giá tiền là 1.025USD, chị Trương Thị Tuyết Nga ngụ tại P.Đakao, Q.1) phải đi lại rất nhiều lần và phải bù thêm 2,6 triệu mới được đổi chiếc máy mới. 

10 lần đi lại vẫn chưa xong

Chiếc laptop chị Nga mua hiệu HP-DV4T (cấu hình CPU P8400-2.26Ghz/1066Mhz/3Mb cache, HDD 160Gb, ram 3027Mb).

Trong thư phản ảnh gửi đến VietNamNet, chị Nga cho biết, trong lúc đang sử dụng, máy đột ngột tắt vì pin không nhận được. Muốn máy hoạt động trở lại phải tháo pin ra rồi lắp vào mới khởi động lên được. Các thiết bị ngoại vi như cảm ứng, bluetooth, wireless lúc được lúc không.

Vì vẫn còn trong thời hạn bảo hành, ngày 27/4, chị Nga đã đem chiếc máy của mình đến địa chỉ hậu mãi Nam Sơn, 1467BC đường 3/2 (P.16, Q.11, TP.HCM) để bảo hành.

Theo phản ánh của chị Nga, chị đã không dưới 10 lượt đi về từ nhà ở Q.1 đến Q.11 và mất rất nhiều thời gian, tiền của nhưng cũng không được giải quyết thỏa đáng.

Khả năng sửa chữa của cơ sở hậu mãi này đã không đáp ứng được yêu cầu của khách hàng và chính họ cũng đã yêu cầu chị Nga nên đổi sang sử dụng máy khác… 

Cửa hàng kinh doanh máy tính của Công ty TNHH một thành viên Nguyễn Ngọc trên đường Cao Thắng nối dài. Ảnh: Lê Du An

Không đồng tình với cách giải quyết này, chị Nga đã yêu cầu trả lại tiền nhưng cửa hàng thuộc Công ty Nguyễn Ngọc đã từ chối, chỉ chấp nhận cho đổi một máy khác có giá trị 945 USD và trừ 80 USD vì máy cũ đã sử dụng 2 tháng.

Trong quá trình đi lại, chị Nga cũng đã gặp khá nhiều chuyện không được như ý do cung cách không trọng thị khách hàng của Công ty Nguyễn Ngọc.

Chị Nga cho biết:
“Tôi không đồng ý và muốn đòi lại số tiền 945 USD (sau khi trừ đi 80 USD) nhưng công ty vẫn không chấp nhận trả tiền lại. Họ yêu cầu tôi phải chọn một cái máy khác không cần đúng theo chủng loại như máy cũ. Tôi đồng ý và chọn được khoảng 3 cấu hình máy hiệu Sony Vaio với giá cao hơn 945 USD. Họ hẹn ngày tôi đến lấy nhưng khi đến thì được biết máy đó đã hết hàng. Đến lúc này, họ vẫn kiên quyết không trả lại tiền buộc tôi phải chọn máy để đổi tiếp. Tôi chọn 1 cái HP- DV4T và thỏa thuận bù giá. 

Khi giao máy, tôi phát hiện máy có nhiều vết xước, bị gỉ và hở ở mặt kim loại tiếp xúc với vỏ máy bên dưới. Tôi không đồng ý lấy máy này, họ lại yêu cầu tôi chọn máy khác. Tôi chọn máy Sony khác và được viết giấy biên nhận hẹn ngày 10/5 đến lấy máy. Đúng hẹn, công ty giao cho tôi máy Sony trong tình trạng bị bung tem niêm hàng mới, có nhiều vết trầy xước trên máy và máy đã bị bung Window”.

Chị Nga cho biết thêm, một lần nữa, chị không chấp nhận và yêu cầu trả lại tiền nhưng công ty vẫn tiếp tục từ chối. Chị Nga phải tiếp tục chọn máy mặc dù trong thâm tâm không còn hứng thú gì nữa. “Họ đã đưa ra những yêu cầu quá đáng bắt khách hàng phải tuân theo, làm mất thời gian, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày và tinh thần của tôi” - chị Nga bức xúc.

Chế độ bảo hành có một không hai

VietNamNet đã có buổi tiếp xúc với bà Phạm Thị Nhung, Trưởng phòng kinh doanh Công ty Nguyễn Ngọc, người trực tiếp lo việc kinh doanh tại cửa hàng 236 Cao Thắng.

Sau khi được cho xem phản ảnh của bạn đọc Trương Thị Tuyết Nga do VietNamNet chuyển đến, bà Nhung giải thích: Cửa hàng không trả tiền lại cho khách hàng mà chỉ cho đổi mặt hàng khác có cùng giá trị hoặc cao hơn thì phải bù tiền. Bà nói:
“Ở đâu cũng thế thôi! Chúng tôi đã giải quyết cho chị Nga đổi sang chiếc máy khác hiệu Sony Vaio VGN - CR 490. Sau khi đã nâng cấp, khách hàng phải bù thêm 2,6 triệu đồng vào ngày 11/5”.

Khi được hỏi “Tại sao máy không sử dụng được, cửa hàng không trả lại tiền mà khách hàng còn bị trừ 80USD?”, bà Nhung nói:
“Chúng tôi chỉ bảo hành phần cứng nên khi máy đã qua sử dụng 2 tháng bị trầy xước và dán keo… Chúng tôi chỉ trả tiền lại khi máy còn mới nguyên hoặc chỉ sau 36 giờ sử dụng. Thời hạn này không kéo dài quá 3 ngày. Ở đâu cũng thế thôi”.

“Ở đâu cũng thế thôi”, câu nói của bà Nhung được lặp đi lặp lại nhiều lần như thể khẳng định cho việc đối xử với khách hàng trong giai đoạn hậu mãi mà Công ty Nguyễn Ngọc áp dụng là đương nhiên, là giống như bất kỳ một đơn vị kinh doanh máy tính nào trên cả nước.

Phản ảnh với VietNamNet, chị Nga cho biết: “Tôi muốn nêu lên để cảnh báo về những gì mà tôi đã gặp, đã bị hành hạ trước cung cách làm việc mang tính hành xác khách hàng. Tôi cũng mong qua cảnh báo này những khách hàng sau tôi sẽ không là nạn nhân kế tiếp trước một chế độ bảo hành có một không hai này”.

  • Lê Du An

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,