221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1175054
Nhận bảo hành máy tính rồi... ôm hàng lặn mất tăm!
1
Article
null
Nhận bảo hành máy tính rồi... ôm hàng lặn mất tăm!
,

 - Mang máy tính tới Công ty TNHH Thiên Đường dịch vụ điện tử bảo hành, sau nửa năm vẫn không được nhận lại máy. Khách hàng tới đòi máy về thì bất ngờ nhận thấy công ty này đã... mất hút!

"Giao trứng cho ác"

Phản ánh với Chuyên mục Bảo vệ khách hàng của Báo VietNamNet, anh Trần Văn Toản - cán bộ Khoa Công trình, Trường ĐH Thuỷ Lợi cho biết: "Ngày 31/8/2006, tôi có mua một chiếc máy tính xách tay hiệu Toshiba A105 của Công ty TNHH Nguyên Ngọc có trụ sở tại số 95 đường Kim Ngưu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội để dùng. Sau một thời gian sử dụng, chiếc máy tính của tôi bị bụi lọt vào bên trong nhiều nên tôi đã mang tới Công ty Nguyên Ngọc để vệ sinh. Khi đó, nhân viên của công ty này đã hướng dẫn tôi mang máy tới Công ty TNHH Thiên Đường dịch vụ điện tử ở số 319 phố Tây Sơn, quận Đống Đa để vệ sinh.

Phiếu bảo hành của chiếc máy tính xách tay Toshiba A105 mà anh Toản đã mua do Công ty Nguyên Ngọc cấp (ảnh trái) và phiếu nhận bảo hành máy tính của Công ty Thiên Đường (ảnh phải). Ảnh: C.Thanh

Ngày 7/7/2008, tôi mang chiếc máy tính tới Công ty Thiên Đường để vệ sinh và được nhận lại máy sau 2 ngày. Khi đem máy về sử dụng, tôi phát hiện máy đã bị trục trặc, không sử dụng được nên đã mang máy quay lại Công ty Thiên Đường yêu cầu họ sửa chữa. Khi đó, nhân viên của Công ty Thiên Đường đã nhận máy và hẹn tôi 1 tuần sau đến lấy máy về.

Một tuần sau, tôi đến lấy máy tính đúng theo hẹn thì được nhân viên của Công ty Thiên Đường cho biết: "Hiện vẫn chưa sửa xong, hẹn 1 tuần nữa tới lấy máy". Tuy nhiên, do yêu cầu của công việc nên tôi đã đề nghị được nhận lại ổ cứng máy tính để lấy dữ liệu ra. Sau khi trả ổ cứng cho tôi, nhân viên của công ty vẫn hẹn tôi 1 tuần sau tới lấy máy tính về. Thế nhưng đúng 1 tuần sau, khi tôi tới lấy máy về thì nhân viên của công ty lại lần lữa hẹn với lý do "máy chưa sửa xong".

Suốt mấy tháng trời sau đó, tôi thường xuyên tới Công ty Thiên Đường để đòi máy về nhưng cuối cùng đều phải về tay không. Đến một ngày, khi tôi tới trụ sở của Công ty Thiên Đường đòi máy thì bất ngờ nhận thấy toàn bộ công ty này đã... mất hút. Khi tôi hỏi, mấy anh bảo vệ đứng trước cửa công ty này cho biết, nếu muốn lấy máy tính về thì photo lại giấy tờ liên quan, họ sẽ chuyển cho lãnh đạo công ty liên lạc lại và trả máy.

Oái oăm là sau nhiều lần photo giấy tờ có liên quan tới việc gửi máy tính bảo hành tại Công ty Thiên Đường để gửi cho mấy anh bảo vệ, tôi vẫn không hề nhận được bất cứ liên lạc nào từ phía những người có trách nhiệm của Công ty Thiên Đường.

Quá bức xúc, tôi tìm đến Công ty Nguyên Ngọc để tìm hiểu thì được một nhân viên của công ty này cho số điện thoại 0955.926.464 và nói rằng "liên lạc với số máy này sẽ nhận lại được máy tính". Tuy nhiên, cho đến nay, sau rất nhiều lần gọi vào số máy trên để hỏi về chiếc máy tính xách tay của mình nhưng tôi chỉ nhận được những lời hẹn khất lần từ phía người đàn ông nghe máy".

Con dấu trên hợp đồng mua bán và địa chỉ trên hợp đồng này đều thể hiện rằng Công ty Nguyên Ngọc đã bán  máy tính cho anh Toản và công ty này có địa chỉ có website: MayTinhXachTay.com. Ảnh: C.Thanh

"Mò kim đáy bể"

Tiếp nhận thông tin phản ánh của anh Toản, phóng viên VietNamNet đã tìm tới địa chỉ 319 phố Tây Sơn - nơi trước đây là trụ sở của Công ty Thiên Đường thì được người dân xung quanh cho biết: "Công ty này đã chuyển đi nơi khác từ lâu do có tranh chấp". Liên lạc với số điện thoại 0955.926.464, phóng viên VietNamNet được người đàn ông đang giữ số máy này cho biết: "Công ty Thiên Đường hiện đang tạm ngừng hoạt động vì có tranh chấp" và "Tôi chỉ là người được lãnh đạo công ty giao giữ số máy này để khách hàng liên hệ nhận lại máy tính đã gửi bảo hành nên không có thẩm quyền trao đổi với báo chí".

Thế nhưng khi phóng viên VietNamNet đề nghị người đàn ông này cung cấp 1 số điện thoại của người "có thẩm quyền" của  Công ty Thiên Đường thì người đàn ông này lại kiên quyết từ chối và khẳng định: "Có việc gì anh cứ trao đổi với tôi". Sau đó, người đàn ông này có hẹn: "Tôi sẽ trao đổi với sếp và liên lạc lại với báo chí".

Và cho dù đã "hứa" sẽ liên lạc lại nhưng khi phóng viên VietNamNet đề nghị được gặp hoặc có một lịch hẹn cụ thể thì người này lại tiếp tục khất lần với lý do "không đủ thẩm quyền". 

Để làm rõ lí do "tại sao khách hàng mua máy tính tại một công ty nhưng lại được hướng dẫn mang tới bảo hành tại một công ty khác?", phóng viên VietNamNet đã liên lạc với 2 số điện thoại 04.3987 3479 và 04.3987 3480 của Công ty Nguyên Ngọc do anh Toản cung cấp nhưng đầu dây bên kia liên tục báo... máy bận.

... Tuy nhiên, trên website MayTinhXachTay.com chỉ có Nguyễn Ngọc Laptop ở địa chỉ số 236 -  Cao Thắng nối dài, P12, Q10, TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: C.Thanh

Truy cập vào website www.MayTinhXachTay.com - địa chỉ ghi trên phiếu giao hàng kiêm bảo hành của Công ty Nguyên Ngọc, phóng viên VietNamNet mất cả buổi cũng không thấy tên Công ty Nguyên Ngọc mà chỉ thấy tên "Nguyễn Ngọc Laptop", địa chỉ ở số 236 - Cao Thắng nối dài. P12. Q.10 - TP.HCM và "Nguyễn Ngọc Laptop, 32 Thái Hà - Q. Đống Đa, Hà Nội. Và thật bất ngờ, địa chỉ của "Nguyễn Ngọc Laptop" ở TP. Hồ Chí Minh lại trùng với địa chỉ ghi trên phiếu giao hàng kiêm bảo hành của Công ty Nguyên Ngọc, chỉ khác nhau số điện thoại liên lạc.

Anh Trần Văn Toản - vị khách hàng kém may mắn khi máy tính xách tay đem đi bảo hành nhưng không biết đến lúc nào mới được nhận lại máy than thở: "Không riêng tôi mà có khá đông khách hàng mang máy tính tới bảo hành tại Công ty Thiên Đường đều đang rất bức xúc trước hiện tượng "ôm máy tính lặn mắt tăm" của công ty này. Đã đến lúc cơ quan công an cần vào cuộc để làm rõ cách làm ăn mập mờ của Công ty TNHH Thiên Đường Dịch vụ điện tử".

  • Gia Linh
Nếu bạn chưa h੠l򮧠về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 h㹦amp;nbsp;gửi bức x?#7911;a bạn cho ch??

Đường d⹠nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,