221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1164826
Honda - "phúc đáp" được mong đợi nhất, gây bất bình nhất
1
Article
null
"Bảo vệ người tiêu dùng" tuần qua:
Honda - 'phúc đáp' được mong đợi nhất, gây bất bình nhất
,

 - "Điểm nóng" Bảo vệ NTD tuần qua: Dư luận bạn đọc sôi sục trước trả lời của Honda VN rằng không có quyền can thiệp giá bán xe tại các HEAD nhưng vẫn duy trì chính sách bán hàng chỉ qua... các HEAD.

Khách hàng: "Được lời chưa thấy cởi tấm lòng"

Tuần qua, VietNamNet đã nhận nhiều câu trả lời của nhà sản xuất/cung cấp dịch vụ về những vấn đề đang được dư luận quan tâm.

NTD Việt Nam không còn tin khẩu hiệu "Yêu VN" của Honda. Ảnh H.D

Câu trả lời được mong chờ nhất nhưng cũng khiến bạn đọc thất vọng nhất là câu trả lời của Honda Việt Nam. Honda VN cho biết các HEAD là những pháp nhân độc lập, không phải đại lý của Honda VN nên "không có quyền cho hay không cho HEAD định giá bán tài sản thuộc sở hữu của họ". Honda VN xin lỗi khách hàng nhưng khẳng định tiếp tục thực hiện chính sách bán hàng "không trực tiếp" (nghĩa là chỉ bán cho các... HEAD - PV).

Về việc thuê bao MegaVNN "đứt mạng" 1 tháng, Công ty Điện thoại Hà Nội 3 cũng xin lỗi khách hàng và trình bày khó khăn trong việc quản lý, cập nhật thông tin cho các thuê bao điện thoại cố định và MegaVNN ở khu vực Hà Nội mở rộng. Tuy nhiên, trong lời xin lỗi công ty này "lẩy" thêm lý do chậm khắc phục sự cố MegaVNN khá "khôi hài" là chủ thuê bao thường đi vắng... ban ngày!

Về tiến triển công tác trao giải "Ý tưởng sáng tạo Viettel", Viettel Telecom đã có công văn trả lời VietNamNet thông báo danh sách còn lại 5 khách hàng chưa nhận được giải thưởng vì chỉ có email của khách hàng để liên lạc. Trước đó, khách hàng Phạm Ngọc Nam, một trong những bạn thi có cảm tưởng "nhận thưởng như đi xin" đã viết thư chia sẻ cảm xúc, rằng mình chưa thực sự hài lòng về cách làm của Viettel cũng như lời xin lỗi của Viettel.

Doanh nghiệp "kiện ngược"

7 ngày mong "đỏ mắt", khách hàng mới biết bưu phẩm đã đến nơi. Ảnh H.D

Sau khi báo VietNamNet phản ánh bức xúc của khách hàng truớc hành xử "giễu" khách của nhân viên Sacombank, ngân hàng này đã nhanh chóng xác minh và nhận lỗi với khách hàng. Trong khi đó, Ngân hàng ACB cho rằng mình không có lỗi trong việc tính khoản phạt vay của khách. Không chỉ có thế, ACB còn tuyên bố có thể kiện lại khách hàng vì đã làm ảnh hưởng đến... uy tín của ngân hàng.

Hơn thế, trường hợp của ông Nguyễn Bảo Ngọc (Đồng Nai) lại còn bị doanh nghiệp nghi ngờ... vòi vĩnh. Ông Bảo phát hiện một vật thể lạ trong chai sữa đậu nành Number One (Cty Tân Hiệp Phát sản xuất). Khi sự việc đang chờ được xác minh, Cty THP cho biết "ông Ngọc đã đưa ra đề nghị công ty tài trợ giải billards toàn thị trấn do ông Ngọc có tham gia tổ chức". Trong khi, khách hàng này khẳng định đây là một chuyện hoàn toàn riêng biệt.

Mỏi miệng kêu dịch vụ kém

Tuần qua, nhiều bạn đọc cảm ơn VietNamNet đã giúp họ thoát cảnh chịu đựng điện yếu, phập phù truyền hình cáp mờ mịt  ở một số khu vực. Nhờ phản ánh kịp thời của Báo, nhà cung cấp dịch vụ nhanh chóng khắc phục sự cố. Hoặc chí ít, cũng có lời hẹn cuối năm cho tình trạng nấu nồi cơm điện bằng bếp ga ở
xóm 9, Thị Cấm, Xuân Phương, Từ Liêm.

Sự cố thư EMS đợi 7 ngày, alô 30 cuộc suýt "mất dạng" cũng được bạn đọc quan tâm, với hàng ngàn phản hồi phàn nàn chất lượng dịch vụ bưu chính đã không còn là độc quyền này.

Loạt bài viết về tình trạng chủ quán ăn chửi rủa thô bỉ, có hành động lỗ mãng thậm chí "côn đồ" của một bộ phận người bán hàng ở Hà Nội đã nhận được nhiều phản hồi nhất trong tuần qua. Hàng ngàn bạn đọc chia sẻ bức xúc, hoặc kể lại "kỷ niệm bún quát, phở đuổi, cháo chửi" ở Thủ đô. Đa số ý kiến bày tỏ sự bất bình và nỗi thất vọng lớn về ứng xử của người xứ Tràng An; đặc biệt, lên án các thực khách chấp nhận lối bán hàng vô văn hoá này.

TS. Trịnh Hoà Bình (Viện Xã hội học Việt Nam) cho biết tình trạng này bắt nguồn từ thời kỳ bao

Đi chợ: Không phải lúc nào cũng "thuận mua vừa bán". Ảnh H.D
cấp, đến nay, "thói bán hàng cửa quyền ban ơn vẫn rơi rớt lại, và còn bị biến thái thành một loại hình mới là kiểu bán hàng "xã hội đen"". Ông cũng giải thích thêm: "Tâm lý Á Đông "chín bỏ làm mười", "một điều nhịn là chín điều lành" thể hiện rất rõ ở miền Bắc càng khuyến khích tinh thần chộp giật, đe nạt khách hàng của người bán".

Không chỉ tố "quán chửi", người tiêu dùng cũng vạch mặt dịch vụ du lịch "nhầm", với hướng dẫn viên "im như thóc" và nơi nghỉ ngơi không được tiện nghi như quảng cáo, treo cùng lúc 2 biển: nhà nghỉ và khách sạn 3 sao!

Tuần qua, mặt báo VietNamNet cũng "nóng rẫy" với sự kiện người dân ở khu vực Trung Tự, Hà Nội quyết liệt phản đối việc phá sân chơi Con Voi xây chợ. Trong khi cơ quan chức năng phát biểu xây chợ tạm vì dân, để âm thầm cho ra đời một "toà nhà kiên cố 3 tầng" được đặt tên là "Chợ Trung Tự", người dân vẫn quyết tâm đấu tranh giữ lại khoảng không hiếm hoi này.

Nhắn tin

Chúng tôi đã nhận được thư và đang xác minh phản ánh của các bạn: Truong Trinh Hong, Nguyen Quang Huy, Dan Tam về dịch vụ Vinaphone, Mobifone, Viettel và Bưu điện.

Chúng tôi cũng đã nhận được thư của các bạn: Huy, Chung Dang Van về khuyến mại viễn thông; Van Hong Pham , Thien Linh về gian lận tại các cây xăng; Ngon Le, Thanh về thái độ nhân viên siêu thị; Do Thi Ngoc Anh, Nguyen Quy Toan, Ngo Thi Tuyet về dịch vụ của Viettel; Nguyen Minh Huy, Nguyen Ba Tuyen về mì Omachi; các bạn Duy Tan, Tran Van Tam, Nguyen Thi Thanh Dia, Van Luan, hooxaaa@, Nguyen Trong, Doan Thanh, Do Doanh, Nguyen Van Dan, Nguyen Huu Hung, Vu Tien Thanh... và sẽ xác minh sự việc các bạn phản ánh.

Thư của các bạn Duong Hoang Vu, Minh NguyenMinh, chúng tôi sẽ gửi đến đúng địa chỉ.

VietNamNet trân trọng cảm ơn bạn đọc đã tin tưởng và gửi phản ánh đến Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng. Xin quý vị tiếp tục chia sẻ thông tin với chúng tôi bằng cách:
 
- Gọi điện đến số 0913564657, 043 7722729, hoặc:
- Gửi thư đến hộp thư Bảo vệ khách hàng (bvkh@vietnamnet.vn), hoặc:
- Gõ thông tin bằng tiếng Việt có dấu vào các ô (theo mẫu hướng dẫn) phía bên dưới mỗi tin bài của báo VietNamNet.

Xin quý vị lưu ý cung cấp chính xác số điện thoại liên hệ (VietNamNet đảm bảo giữ bí mật) để chúng tôi tiện trao đổi.

Chúng tôi sẽ cử phóng viên liên hệ, xác minh; trong trường hợp có thể, sẽ phản ánh trên chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng, vì quyền lợi của các bạn nói riêng, người tiêu dùng cả nước nói chung.

  • Hoàng Dũng (tổng hợp)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,