221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1162400
Đi tour xịn, "được" ở nhà nghỉ, ngắm HDV... im như thóc
1
Article
null
Đi tour xịn, 'được' ở nhà nghỉ, ngắm HDV... im như thóc
,

 - Đi du lịch cho thoải mái nhưng khách liên tục phát hiện mình bị nói dối, từ đi lại, ăn, ở, và phải chịu đựng hướng dẫn viên câm như hến.

Ngạc nhiên "tour bụi" du lịch!

Đi du lịch, khách hàng rất cần tư tưởng thoải mái (ảnh chỉ có tính chất minh họa) - ảnh: L.Quỳnh

Vốn thích du lịch, chị Thuyên Phạm (TP.HCM) theo mẹ đi du xuân ở Đà Lạt từ ngày mùng 2 Tết đến mùng 5 Tết (ngày 27/01/2009 đến 29/01/2009), nhưng không ngờ lại chuốc phải bực bội ngay từ lúc bắt đầu bước chân lên xe của hãng Vietravel.

Chị Thuyên Phạm kể lại mà vẫn chưa hết bức xúc: “Ban đầu là chúng tôi được hướng dẫn lên… nhầm xe của một đoàn khác cùng hãng. Dù biết đã nhầm, xe vẫn tiếp tục lên đường, đến Dramri (Lâm Đồng) thì đổi xe. Mới mùng 2 Tết, vậy mà chúng tôi đã phải nghe người của hãng vừa chuyển đồ đạc chúng tôi sang xe khác, vừa chửi thề um sùm!”

“Chưa hết. Chúng tôi được đưa vào ăn ở quán ăn tại khu vực Dầu Giây quá dơ, người ta ói trong quán cũng không ai dọn dẹp. Vậy ai dám ăn gì!” - chị Thuyên Phạm nói.

Hướng dẫn viên... ghét khách?

Bức xúc hơn là thái độ của người hướng dẫn viên (HDV) tên Thanh Phương của đoàn. Sau sự cố nhầm xe, cô bỗng… im như thóc. Cô không giới thiệu bất cứ thông tin gì trong suốt chuyến xe, ngoài hai câu chào mừng khách tham gia chuyến đi. Chị Phạm nói: “Tôi đi Đà Lạt nhiều lần, không nghe giới thiệu gì cũng được, nhưng ngồi kế tôi là hai vợ chồng già chưa đi Đà Lạt bao giờ. Họ cứ than thở mãi vì chẳng biết gì cả”.

Ngay cả khi xe dừng tại một nhà hàng tại Đà Lạt cho khách dùng bữa, HDV cũng chẳng thông báo. Cô cứ vậy đi xuống, khiến nhiều hành khách "hố", tưởng đã tới khách sạn (KS), vội lục đục xách hành lý xuống xe! Việc thay đổi lịch trình cũng bị HDV thông báo vào phút chót.

Tưởng đã thoát nạn, ai dè gia đình chị Thuyên Phạm và các du khách khác chưa kết thúc hành trình mệt mỏi ngay cả khi đã về đến KS. Chị Phạm nói: “Chúng tôi cảm thấy như mình bị lừa! Trước khi mua tour, chúng tôi đã hỏi rất kĩ về chỗ ở, họ nói KS chuẩn ba sao ngay trong thành phố, vậy mà lại nằm ở một nơi hẻo lánh.”

Một khu nhà treo 2 biển, không biết là khách sạn ba sao hay nhà nghỉ - nh: T.P  

Theo chị Phạm, KS Hùng Vương quảng cáo ba sao nhưng trang thiết bị không đủ, tủ quần áo quá cũ, tay nắm tủ bị sứt, cửa sổ bị kẹt, không có tủ lạnh mini, bàn trang điểm không có gương, nhà tắm không có thảm chùi chân, lỡ bị té ráng chịu, bồn chứa nước của máy nước nóng quá nhỏ, ai muốn tắm lâu đành cắn răng chịu rét tắm nước lạnh…

“Yêu cầu đổi chỗ ở như thỏa thuận ban đầu không được, một gia đình cùng đoàn chúng tôi đã phải chấp nhận bỏ tiền túi chuyển sang KS khác” - chị Phạm cho biết thêm.

Đi chơi mà đụng nhiều thứ quá oải, chị Phạm bảo họ không còn hứng thú với các hoạt động lễ hội sau đó nữa.

“Một lần và mãi mãi”

Nhận được thông tin về tour du lịch trên từ VietNamNet, lãnh đạo Vietravel thừa nhận đã “có sai sót trong việc bố trí HDV cũng như việc thông tin đến khách hàng”. Qua công văn, ông Nguyễn Phi Bằng, Trưởng phòng Quan hệ và Dịch vụ khách hàng Vietravel trả lời: “Chúng tôi đã làm việc với nhóm khách hàng phàn nàn và đã có lời xin lỗi họ”.

Theo Vietravel, HDV Thanh Phương đã chưa làm tốt công việc hướng dẫn du khách, chưa giải quyết được các tình huống phát sinh trong chuyến đi. Tuy nhiên, qua liên hệ với các nhóm khách hàng trong chuyến đi, HDV sau đó đã cố gắng phục vụ khách hàng tốt hơn trong những ngày tiếp theo. “Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý đối với HDV Thanh Phương” - ông Bằng phản hồi.

Riêng về vụ KS, Vietravel cho biết do khách hàng trên là nhóm khách đăng ký cuối cùng nên phải bố trí lưu trú tại KS Hùng Vương (các KS khác đã hết phòng) và đã thông báo KS này ở hơi xa trung tâm thành phố.

Khẳng định có xác nhận đây là KS ba sao, đại diện Vietravel cho rằng: “Có thể do thông tin giữa nhân viên giao dịch Vietravel và quý khách hàng chưa thống nhất nên dẫn đến sự hiểu lầm của quý khách hàng về KS” (!)

Đại diện Vietravel cũng trần tình: nhóm khách hàng trên đăng ký vào thời điểm Tết, rất nhiều chuyến du lịch khởi hành cùng ngày, vì vậy đã xảy ra một vài vấn đề.

Tuy nhiên, chị Phạm thẳng thắn: “Tôi cho rằng, càng vào dịp lễ tết, doanh nghiệp càng phải chứng tỏ được mức độ chuyên nghiệp của mình qua các dịch vụ. Dù Vietravel đã gọi điện phản hồi thông tin và xin lỗi, nhưng mẹ tôi - vốn là khách hàng thân thiết của họ nói là sẽ không bao giờ đi tour của Vietravel nữa!”

Âu đây cũng là bài học cho các doanh nghiệp nếu muốn giữ chân khách hàng trước nền kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay!

  • L.Quỳnh

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,