221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1162528
Khiếu nại không được giải quyết, còn bị DN nghi vòi vĩnh
1
Article
null
Khiếu nại không được giải quyết, còn bị DN nghi vòi vĩnh
,

 - Khách hàng phát hiện vật lạ trong chai sữa đậu nành Number One, nhưng không tin tưởng sẽ được giải quyết vì công ty xin mang sản phẩm lỗi về tự kiểm định. Khách hàng sau đó "bị" DN nghi vòi vĩnh tiền tài trợ.

Sáng 16/2/2009 ông Nguyễn Bảo Ngọc, trú tại thị trấn Vĩnh An huyện Vĩnh Cửu - Đồng Nai, đến báo VietNamNet khu vực phía Nam, trao 1 chai nước uống có chất lạ màu đen bên trong. Nhìn bằng mắt thường bao bì bên ngoài thì thấy đây là chai sữa đậu nành Number One loại 240ml do công ty Tân Hiệp Phát (THP) sản xuất, đóng chai tại nhà máy bia và nước giải khát Bến Thành. Trên chai ghi ngày sản xuất là 15/9/2008, hạn sử dụng 14/3/2009.

Chai nước được ông Ngọc phát hiện vào 16/1. Khách hàng này cho biết, sau khi phát hiện, ông gửi email đến công ty THP nhưng không nhận được hồi âm. Ngày 19/1 ông gọi điện thoại liên lạc đến công ty và được phòng chăm sóc khách hàng hẹn sẽ cho người đến để xem xét nhưng rồi cũng không có ai đến.

Chai sữa đậu nành được khách hàng Bảo Ngọc gửi đến VietNamNet. Ảnh: Đặng Vỹ

Một lần nữa, khoảng thời gian gần Tết (25-26 tháng Chạp âm lịch), ông Ngọc gọi điện thoại vào số đường dây nóng của công ty THP. Người ở đây trả lời rằng cận Tết bận bịu và hẹn mùng 6 Tết sẽ làm việc. Mùng 6 Tết không có người đến, mùng 8 Tết (tức ngày 2/2 dương lịch, gần nửa tháng sau khi ông Ngọc báo tin về chai sữa lạ cho THP), ông lại gọi điện.

Ngày 4/2, ông Lê Hồng Minh - trưởng phòng PR của công ty THP, và ông Vũ Đức Thắng - giám sát khu vực, đã làm việc với ông Ngọc. Cả hai bên không thỏa thuận được, vì ông Minh đề nghị nhận sản phẩm về công ty xem xét để trả lời, nhưng ông Ngọc không giao chai nước.

“Tôi không tin tưởng, vì lâu nay đã liên lạc nhiều lần mà công ty không làm việc, không trả lời”, ông Ngọc nói với VietNamNet tại buổi làm việc. “Thái độ và cung cách chăm sóc khách hàng của nhà sản xuất như vậy là không ổn. Nên khó có thể tin rằng THP sẽ trả lời trung thực và khách quan”.

Trong buổi làm việc với THP, ông Ngọc hẹn 3 ngày sau sẽ đưa ra yêu cầu giải quyết. Nhưng sau đó, ông Ngọc cho VietNamNet biết, ông đã không liên lạc lại với THP cho đến ngày 16/2 - ngày giao sản phẩm cho VietNamNet.

“Tôi không yêu cầu bồi thường vật chất. Điều tôi cần là công ty THP phải có một văn bản xin lỗi tôi và khách hàng nói chung”, ông Ngọc cho biết.

Cũng ngay trong chiều 16/2, VietNamNet đã làm việc với công ty THP, đại diện là ông Lê Hồng Minh. Ông Minh thừa nhận bằng mắt thường quan sát mẫu mã bao bì, chai nước là sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

Ông Minh cho rằng, hiện những yêu cầu của khách hàng đưa rất khó giải quyết, vì khách hàng không giao sản phẩm cho công ty xem xét.

Tuy nhiên, ông Minh cũng không chịu đưa sản phẩm đi kiểm định độc lập tại một đơn vị có chuyên môn, theo yêu cầu của khách hàng. Ông Minh nói rằng doanh nghiệp vì uy tín và thương hiệu của mình, không công bố thông tin sai lạc.

Ông Minh cho biết, không phải từ buổi làm việc ngày 4/2 đến nay khách hàng Ngọc không gặp và không đưa ra yêu cầu, mà chỉ một ngày sau đó (tức ngày 5/2), ông Ngọc đã đề nghị THP tài trợ giải billards toàn thị trấn do ông Ngọc có tham gia tổ chức.

Trả lời vấn đề này, ông Ngọc cho rằng đó là một việc hoàn toàn riêng biệt, là quan hệ giữa ông với ông Minh, không hề liên quan đến việc ông có trong tay chai sữa đậu nành Number One có vật lạ.

  • Tiểu Anh - Chí Thiện

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,