221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1163434
Một tháng "đứt" MegaVNN: Tại khách hàng chỉ có nhà buổi tối?
1
Article
null
Một tháng 'đứt' MegaVNN: Tại khách hàng chỉ có nhà buổi tối?
,

 - Về việc khắc phục sự cố MegaVNN sau gần 1 tháng, Công ty Điện thoại Hà Nội 3 nhận lỗi đã cấp cổng truy nhập của khách hàng cho một thuê bao mới, tuy nhiêu cũng trần tình, chậm trễ còn do khách hàng liên tục đi vắng, chỉ có nhà buổi tối. 

Dưới đây là trả lời cụ thể của Công ty Điện thoại Hà Nội 3

>> Khắc phục sự cố megaVNN sau gần... 1 tháng?

Máy tính dùng để cập nhật thông tin giá cả, nhận đơn đặt hàng của anh Đỗ Đức Bảo không thể kết nối Internet trong hơn 10 ngày (Ảnh do bạn đọc cung cấp).

Cấp cổng mới... trùng cổng cũ

"Doanh nghiệp tư nhân Châu Á Thanh Thuỷ (trụ sở tại xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội) đăng kí dịch vụ MegaVNN của Viễn thông Hà Nội với account là chauathanhthuy. Trong tháng 1/2009, do sai sót trong quá trình rà soát, cập nhật cơ sở dữ liệu thuê bao MegaVNN dẫn đến việc cấp cổng cho thuê bao mới trùng với cổng truy nhập của thuê bao của doanh nghiệp này đang sử dụng, dẫn đến gián đoạn liên lạc của thuê bao trên.

Do sự sai lệch về số liệu mà nhân viên hỗ trợ khách hàng tại Trung tâm Viễn thông Hoài Đức đã không tìm ra nguyên nhân hư hỏng khiến việc khôi phục lại liên lạc cho khách hàng bị kéo dài. 

Sau khi tìm ra nguyên nhân, Công ty Điện thoại HN 3 đã cho đổi lại cổng truy nhập và khách hàng đã vào mạng bình thường. Công ty Điện thoại 3 cũng đã cử nhân viên trực tiếp đến xin lỗi, giải thích nguyên nhân để khách hàng hiểu và thông cảm, phía khách hàng cũng đã đồng ý chấp thuận và không có khiếu nại gì nữa".

Lỗi cũng tại... khách hàng vắng nhà

"Khách hàng Nguyễn Văn Hải trú tại xã Hạ Mỗ huyện Đan Phượng (Hà Nội) là chủ thuê bao số điện thoại 33816422 và sử dụng dịch vụ MegaVNN có account giang 6354052. Khách hàng  không báo hỏng điện thoại qua đài điều hành sửa chữa của Viễn thông Hà Nội mà gọi trực tiếp cho nhân viên dây máy của Trung tâm Viễn thông Đan Phượng để nhờ sửa máy điện thoại. Chính vì lý do này mà trong cơ sở dữ liệu phục vụ công tác điều hành sửa chữa của Viễn thông Hà Nội không có thông tin báo hỏng của khách hàng trên, nên không có cơ sở để điều hành sửa chữa.

Còn theo giải trình của Trung tâm Viễn thông Đan Phượng, do không nắm rõ thông tin, công nhân chỉ sửa điện thoại cố định mà không kiểm tra đường truyền Internet. Sau đó, ngày 7/1, khách hàng lại báo hỏng đường truyền Internet, Trung tâm đã cử người đến nhiều lần nhưng khách hàng đi vắng, chỉ có nhà buổi tối, nên đến 16/1, sự cố mới được khắc phục. Đến nay khách hàng đã liên lạc lại bình thường và không còn khiếu nại nữa.

Những sai sót trên một phần là do lỗi chủ quan của các đơn vị mạng lưới của công ty Điện thoại 3, tuy nhiên hiện nay Công ty Điện thoại Hà Nội 3 đang gặp nhiều khó khăn trong quản lý, cập nhật thông tin cho toàn bộ thuê bao điện thoại cố định và MegaVNN cho địa bàn Hà Tây cũ sau khi mở rộng địa giới hành chính Thủ Đô. Hiện Công ty Điện thoại Hà Nội 3 đang tiếp tục hoàn thiện quy trình quản lý mạng lưới để tiến tới khắc phục hoàn toàn những sai sót tương tự như trên.

Công ty lấy làm tiếc về những sai sót trên và qua báo VietNamNet, công ty cam kết nâng cao chất lượng dịch vụ phục vụ khách hàng và mong khách hàng thông cảm, tiếp tục sử dụng dịch vụ của Viễn thông Hà Nội". 

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,