221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1149767
VietNamNet mở Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng
0
Article
null
VietNamNet mở Chuyên mục Bảo vệ người tiêu dùng
,

 - Để người tiêu dùng bày tỏ bức xúc về hàng hoá/dịch vụ được thụ hưởng, tố cáo gian lận và khiếu nại hiệu quả, một diễn đàn dành cho riêng họ vừa được mở trên VietNamNet. 

Nhận thư, điện thoại khiếu nại của người tiêu dùng tại VietNamNet. 
Ảnh: Q.H
Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng (NTD) Việt Nam nhận định: NTD nước ta là đối tượng chịu thua thiệt nhiều nhất, bị "móc túi" công khai nhất hiện nay.

Dư luận hàng chục triệu NTD nước ta cũng cho thấy rõ, họ đang hàng ngày hàng giờ chứng kiến (và phải chấp nhận) sự gian lận ở khắp nơi, khi mua và sử dụng từ thực phẩm, nông sản, thuốc chữa bệnh, điện, nước, xăng, gas, nhà ở... đến các dịch vụ y tế, giáo dục, giao thông, ngân hàng...

NTD Việt Nam càng thiệt hơn, bởi đa số không biết bày tỏ thắc mắc với ai, ở đâu, và rất ngại khiếu nại khi bị xâm hại quyền lợi. Rất ít vụ NTD được bồi thường thỏa đáng; ngay những vụ việc "động trời" như gian lận xăng dầu mới bị phanh phui trên toàn quốc, vụ sữa trộn chất melamine, hay vụ "nước tương đen" cách đây vài năm, chưa NTD nào được bồi thường.

Việt Nam hiện chưa có một toà án riêng chuyên bảo vệ NTD như nhiều nước. Hệ thống pháp luật chung chung, tản mạn, mâu thuẫn, thiếu tính răn đe, chưa thừa nhận yêu cầu đặc biệt về bảo vệ NTD, dẫn đến chế tài xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD lỏng lẻo, quy trình giải quyết khiếu nại không rõ.

Màn hình trang chủ chuyên mục "VietNamNet bảo vệ người tiêu dùng bằng thông tin". Ảnh: Q.H
Trong hoàn cảnh như vậy, cách tự bảo vệ quyền lợi hiệu quả nhất là cùng cất tiếng tố cáo gian lận. Dàn đồng ca của hàng chục triệu NTD cả nước đủ mạnh để tạo sức ép xã hội rộng lớn, kéo các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ quyền lợi NTD, các nhà sản xuất, nhà cung cấp dịch vụ chân chính tham gia công cuộc thanh lọc những cơ sở kinh doanh gian dối ra khỏi guồng quay thị trường.

Kính mời bạn đọc chia sẻ thông tin về các sự việc mua-bán, cung cấp-sử dụng dịch vụ khiến bạn bức xúc và muốn khiếu nại, trên chuyên mục "VietNamNet bảo vệ NTD bằng thông tin", theo các kênh dưới đây:

Đường dây nóng: 0923457799, hoặc 043-7722729/số máy lẻ 1312
Hộp thư Bảo vệ khách hàng
bvkh@vietnamnet.vn:
Địa chỉ: Báo VietNamNet, 141 Bà Triệu, Hà Nội và 65 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM

Chuyên mục gồm 3 mảng:

- Mỗi ngày một chuyện: Thắc mắc, khiếu nại, kiến nghị của người NTD về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể và phản hồi của doanh nghiệp, nhận định của cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia.

- Hàng & giá: Diễn biến thị trường hàng tiêu dùng VN, với các thay đổi giá cả, cung cầu, thông tin từ các nhà phân phối, thay đổi trong chính sách của Chính phủ, thay đổi của thị trường thế giới có ảnh hưởng tới NTD Việt Nam.

- Mách bạn: Chuyên gia hướng dẫn địa chỉ, quy trình khiếu nại và pháp luật liên quan khi NTD gặp sự cố bị lừa, bị thiệt; hoặc đánh giá, khuyến cáo về chất lượng mặt hàng/dịch vụ đang được NTD quan tâm. NTD chia sẻ thông tin về hàng hoá và giá cả, mách nhau cách chi tiết kiệm và cách dùng vệ sinh, an toàn, hiệu quả.

Trên cơ sở thông tin vì quyền lợi NTD Việt Nam, VietNamNet hy vọng trở thành cầu nối thúc đẩy tương tác giữa NTD - doanh nghiệp - cơ quan quản lý nhà nước liên quan, xây dựng môi trường kinh doanh văn hoá, lành mạnh.

  • VietNamNet

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng: (091)356-4657 hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,