221
10701
Bảo vệ Người tiêu dùng bằng Thông tin
bvkh
/bvkh/
1163012
Đợi 7 ngày, alô 30 cuộc, thư EMS suýt "mất dạng"
1
Article
null
Đợi 7 ngày, alô 30 cuộc, thư EMS suýt 'mất dạng'
,

- Hơn 30 lần gọi điện vào Đồng Nai "truy tìm" bưu phẩm, đã khiếu nại bưu cục gửi tại Hà Nội nhưng bặt vô âm tín. Gần 1 tuần sau, khi VietNamNet chuyển phản ánh, khách hàng mới biết thư của mình đã đến nơi!

Mướt mồ hôi tìm, thư EMS vẫn "mất dạng"

Hóa đơn gửi bưu phẩm EMS của khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh  - Ảnh: B.D
Hồi 17h15 phút ngày 10/2/2009, khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh gửi một thư EMS tại Bưu cục Hai Bà Trưng ở 811 Giải Phóng (Hà Nội), gồm các giấy tờ quan trọng. Bưu phẩm có mã số EB110500321VN, trọng lượng 40 gram, người nhận là ông Nguyễn Kim Tú (Cty Cổ phần XNK Cà phê An Giang, đường số 4, Khu Công nghiệp Tam Phước, Huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Tra cứu trên website của EMS, chị Minh xác định thư của mình đã đến Bưu điện Đồng Nai lúc 11h22 phút ngày 11/2/2009. Nhưng 3 ngày sau khi gửi, ông Tú  phản ánh chưa nhận được thư. 

Ngày 13/2/2009, chị Minh đến Bưu cục Hai Bà Trưng để làm thủ tục khiếu nại. Tuy nhiên đến ngày 17/2/2009, khách hàng vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Bưu cục.

Hôm sau (ngày 18/2/2009), tức là 168 giờ sau khi chị Minh gửi chuyển phát nhanh, ông Tú cho biết vẫn chưa nhận được bưu phẩm này.

Chị Minh bức xúc: "Quá suốt ruột, tôi đã phải gọi điện không dưới 30 lần đến Bưu điện Đồng Nai, Bưu cục huyện Long Thành, Bưu cục Tam Phước để tìm đường đi của thư.

Sau nhiều lần gọi điện đến Bưu cục Tam Phước, tôi được bưu điện cho số của một bưu tá tên Hải, nhưng anh Hải đang ở ngoài đường nên khuyên tôi gọi lại Bưu cục để gặp chị Lan Trinh, vì anh bảo "hình như anh có nhớ đã nộp giấy tờ về từ ngày 13/2/2009".

Chị Minh phân trần: "Tôi muốn biết thư của mình đang ở đâu, đã phát chưa, ai là người nhận, có thể bị đưa nhầm địa chỉ không. Phát hoảng mà không biết phải làm thế nào!"

Khiếu nại được phép cất "ngăn kéo"... 10 ngày?

Trước phản ánh của khách hàng Nguyễn Thị Hồng Minh, 8h15 phút ngày 18/2/2009, VietNamNet đã liên hệ với Bưu cục Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhân viên giao dịch xác nhận: Bưu cục đã nhận được khiếu nại của khách hàng và đã làm các thủ tục giải quyết khiếu nại cho khách.

Bản xác nhận viết tay giờ phát thư khách hàng Hồng Minh vừa nhận được - Ảnh: B.D

Theo nhân viên này: "Khi nhận được khiếu nại, bưu cục chuyển đến các nơi có liên quan để tiến hành điều tra và sẽ có kết quả. Tuy nhiên có sự chậm trễ có thể do Bưu điện Đồng Nai chưa báo về. Chúng tôi sẽ làm một khiếu nại khẩn cấp đến Bưu điện Đồng Nai".

PV VietNamNet ngay sau đó liên hệ với Trung tâm EMS Hà Nội; nhân viên ở đây xác nhận: Bưu điện Đồng Nai cho biết bưu phẩm này đã phát lúc 16h ngày 13/2/2009 cho Trần Tú Linh (nhân viên lễ tân Cty Cổ phần XNK Cà phê An Giang). Như vậy bưu phẩm đã đến đúng địa chỉ theo thời gian quy định, nhưng do người khác nhận nên khách hàng tưởng bưu phẩm đã bị thất lạc.

Sau khi nhận được thông tin này, khách hàng Hồng Minh đã gọi điện cho Trần Tú Linh xác minh sự việc là đúng. Nhưng điều mà chị Hồng Minh thắc mắc là, tại sao chị khiếu nại từ cách đây 5 ngày, mà Bưu cục Hai Bà Trưng không có phản hồi gì cho khách hàng, chỉ khi PV VietNamNet liên hệ mới biết bưu phẩm của mình đã đến nơi?

Một độc giả phản ánh tại hộp thư Bảo vệ khách hàng bvkh@vietnamnet.vn
"Một lần, khi tôi ra bưu điện gửi đồ cho người quen trong TP.HCM, khi các thủ tục xong hết tôi mới hỏi nhân viên: "Nếu lỡ túi đồ thất lạc không đến tay người nhận thì sao?". Tôi nhận được câu trả lời: "Lỡ mất túi đành chịu chứ biết sao bây giờ?". Tôi bảo: "Thôi vậy, làm ơn cho tôi xin lại túi đồ, tôi không gửi nữa đâu!"

Chuyển thắc mắc này đến Bưu cục Hai Bà Trưng, VietNamNet nhận được câu trả lời: "Bưu cục không có thẩm quyền để trả lời thông tin cho báo chí!".

Được Bưu cục Hai Bà Trưng cung cấp số điện thoại của Văn phòng Bưu điện Hà Nội, PV gọi điện với mong muốn được gặp người có trách nhiệm để tìm câu trả lời, nhưng nhân viên tại đây nói rằng: Dịch vụ EMS thuộc Công ty Cổ phần Chuyển phát nhanh Bưu điện nên phải thắc mắc với EMS Hà Nội!

Lúc này, EMS Hà Nội cung cấp số điện thoại của bà Bùi Thị Nga (Bộ phận giải quyết khiếu nại Bưu điện Hà Nội).

Sau khi kiểm tra sự việc, bà Nga cho biết: "Về nguyên tắc, trong vòng 10 ngày bộ phận khiếu nại phải trả lời khiếu nại cho khách hàng, việc bưu điện trả lời ngày hôm nay là vẫn... đúng thời gian quy định!".

Bà Nga cho biết thêm, sáng nay (18/2/2009) Bưu cục Hai Bà Trưng đã thông báo cho khách hàng rằng bưu phẩm đã đến nơi.

Sáng cùng ngày, trước khi nhận được thông báo của Bưu cục, khách hàng Hồng Minh đã tiếp tục gửi đơn khiếu nại đến Bưu cục Hai Bà Trưng và phản ánh về thái độ làm việc thiếu trách nhiệm của nhân viên bưu điện.

Chiều 18/02/2009, chị Hồng Minh nhận được cuộc gọi từ Bưu cục Tam Phước thông báo đã bị thất lạc phiếu xác nhận (hóa đơn liên xanh). Đồng thời Bưu cục Tam Phước gửi cho chị một bản xác nhận viết tay, cho thấy giờ phát thư là 16h ngày 13/2/2009.

Nhận phản hồi này, khách hàng Hồng Minh nói: "Phải mất rất nhiều công sức mới biết dịch vụ mình trả tiền được thực hiện như thế nào. Không có VietNamNet, liệu hôm nay tôi có nhận được thông tin này? Tôi sợ xanh mặt ông Bưu điện!".

  • Bình Dương

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email: bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,