221
454
Pháp luật
phapluat
/xahoi/phapluat/
766874
Bùi Tiến Dũng chỉ "chơi" cá độ 2,35 triệu USD?
1
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Bùi Tiến Dũng chỉ 'chơi' cá độ 2,35 triệu USD?
,

(VietNamNet) - 2,35 triệu USD chưa phải là số tiền cuối cùng  "con bạc triệu đô" Bùi Tiến Dũng đã "nướng" vào những trận "độ" cầu liên lục địa.

Soạn: AM 710369 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Bùi Tiến Dũng bị bắt, sau khi thực hiện thủ tục khám xét nhà riêng, được đưa ra xe của C14 đưa về khám xét nơi làmviệc. Ảnh: H.T.

Thông tin đến thời điểm này cho thấy, "con bạc" Bùi Tiến Dũng chơi cá độ trong 2 tháng hết 2,35 trỉệu USD. Tuy nhiên, nguồn tin VietNamNet khẳng định: Đó chưa phải là con số cuối cùng thống kê về số tiền "khủng" mà con bạc này đã "nướng" vào "thú vui" cá độ (?!).

Ít nhất, xét về mặt thời gian, 2,35 triệu USD chỉ mới là tổng số tiền "giao dịch" giữa Bùi Tiến Dũng và Bùi Quang Hưng trong thời gian 2 tháng. Còn khoảng thời gian "vui chơi" sặc mùi USD giữa bị can Dũng và đường dây của Bùi Quang Hưng đã diễn ra "sơ sơ" ít nhất vài năm.

Thông tin mới nhất cho thấy, ngoại trừ trận cầu "đỉnh cao" thua tới 320.000 USD khi đặt cửa Chelsea trong trận Chelsea gặp M.U thuộc giải ngoại hạng Anh (hiện đang điều tra), hiện tại CQĐT đã xác minh được "phương pháp giao dịch" trong các trận bắt độ giữa bị can Dũng và Bùi Quang Hưng.

Theo đó, con số vài trăm ngàn USD "chơi độ" mà ông Dũng "vứt" ra mỗi đêm là tổng số tiền "đánh" nhiều trận thuộc nhiều giải đấu khác nhau. Tuy nhiên, "sếp" Dũng không có thói quen đánh lớn vào duy nhất một trận, mà thường tỏ ra khá "căn cơ" khi chia nhỏ tiền bắt nhiều trận khác nhau.

Đồng thời, tổng số tiền này không phải duy nhất của ông Dũng bỏ ra, mà còn do nhiều "cổ đông" gửi kèm. Được biết, những cổ đông này là "đàn anh" của ông Dũng, "gửi" qua điện thoại.

Tính tổng số tiền giao dịch giữa Bùi Tiến Dũng và Bùi Quang Hưng trong thời gian "quan hệ" vài năm trở lại đây, thông tin cho biết, số tiền ông Dũng từng "vứt" vào những trận "độ" cầu liên lục địa nhiều hơn gấp đôi số tiền đã được công bố (phải từ 5 - 6 triệu USD).

Hiện nay, CQĐT đang tiếp tục củng cố chứng cứ liên quan tội danh "đánh bạc" của các bị can đã khởi tố. Việc làm rõ nguồn tiền đánh bạc lấy từ đâu ra sẽ là phần việc tiếp theo khi mở rộng chuyên án B420.

Nguồn tin cho hay: Mặc dù số tiền "đặt cửa" các trận đấu giữa Dũng và Hưng đều tính theo mệnh giá USD, nhưng việc thanh toán tiền (thường giao trực tiếp, rất sòng phẳng) sau mỗi "đêm độ" lại hoàn toàn bằng tiền Việt. Vì vậy, việc làm rõ cách thức giao tiền sau các trận độ (thua hoặc thắng) giữa các bị can này là một việc rất quan trọng.

Nếu làm 1 phép tính "sơ sơ", thì chỉ riêng số tiền thua độ 320.000 USD trong trận cầu "đỉnh cao" của Bùi Tiến Dũng, nếu quy đổi ra tiền Việt đủ xếp đầy 1 va li lớn (với loại tiền mệnh giá lớn nhất là 500.000đồng hiện nay). Ông Dũng không thể "khơi khơi" xách cả va li tiền chứa 5 tỷ đồng đi giao cho Bùi Quang Hưng "giữa đường giữa chợ" như ngoài sân tennis hay trên ô tô được (?).

Thông tin cho thấy, trước khi bị bắt, Bùi Quang Hưng thường xuyên xuống PMU18 "mượn" xe chạy "đi chơi" đâu đó khoảng vài tiếng đồng hồ trước khi đem trả lại. Và việc Hưng "mượn" xe của ông Dũng rất thường xuyên, tỏ ra khá "dễ dàng" nhờ mối quan hệ thân tình với nguyên Tổng Giám đốc của PMU18. Liệu có "bí mật" gì phía sau hành động "mượn xe'' thường xuyên này của Bùi Quang Hưng?

Tổng GĐ nào của Bộ NN&PTNT "dính" cá độ?

Trong một diễn biến mới nhất, sau khi trùm H., kẻ được xác định vai trò là "ông trùm của các ông trùm" đứng sau Bùi Quang Hưng đã bỏ trốn (VietNamNet đã đưa tin), hiện có thêm 1 Tổng GĐ thuộc Bộ NN&PTNT đã lọt vào tầm ngắm của CQĐT vì liên quan đến "ông trùm" này.

Hiện nay, dư luận đang hướng sự nghi ngờ vào ông Nguyễn Mạnh Hà (Tổng Giám đốc TCty Xây dựng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn - VINACCO (Bộ NN&PTNT)). Tuy nhiên, trả lời VietNamNet qua điện thoại tối qua (20/2), ông Hà đã khẳng định ông hoàn toàn không liên quan đến việc cờ bạc hay cá độ bóng đá.

Ngay sau khi có thông tin cán bộ thuộc Bộ NN&PTNT liên quan cá độ, trong ngày hôm qua (20/2), Bộ trưởng Cao Đức Phát đã có văn bản yêu cầu các Tổng Công ty thuộc Bộ, Giám đốc các doanh nghiệp độc lập tiến hành kiểm tra CBCNV, người lao động thuộc phạm vi quản lý.

Trong trường hợp phát hiện bất kỳ ai tham gia đánh bạc, cá độ bóng đá đều phải xử lý nghiêm. Đồng thời, thủ trưởng đơn vị có cá nhận bị phát hiện tham gia đánh bạc sẽ phải chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng.

VietNamNet sẽ tiếp tục công bố những thông tin liên quan đến vụ việc này trong thời gian tới.

  • Hà Trường - Thế Vinh.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,