221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318543
TP.HCM điêu đứng vì triều cường đạt đỉnh
0
Article
null
TP.HCM điêu đứng vì triều cường đạt đỉnh
,

– Lãnh đạo TP.HCM đã có mặt để kiểm tra vị trí đê bao bị vỡ, khiến nhiều hộ dân bị ngập nặng.

Sáng 8/11, ông Lê Hoàng Quân - Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh vượt qua nước lũ đến tận vị trí bị vỡ bờ bao Rạch Đĩa thuộc khu phố 2, P.Tam Phú, Q. Thủ Đức để kiểm tra tình hình và chỉ đạo khắc phục.

d
Đoạn bờ bao Rạch Đỉa tại P.Tam Phú bị vỡ đã được khắc phục.

Được biết, lúc 21h ngày 7/11, trong đợt triều cường đầu tháng 11, nước dâng lên khá cao đã phá vỡ một đoạn đê bao dài gần 20m tại khu vực này. Nước tràn vô khu dân cư thuộc hai phường: Tam Phú và Hiệp Bình Chánh gây ngập trên diện rộng.

Gần 200m đường Tam Hà bị nước tràn qua gây trở ngại trong giao thông. Nhiều hàng quán, tiệm buôn, cơ sở sản xuất, kinh doanh bị ngập nặng, bị ế ẩm và ngưng trệ.

d
Tuy đã được gia cố nhưng bờ bao vẫn còn mỏng manh và nguy cơ tái vỡ rất khó tránh khỏi

Có gần 20ha trong đó có hàng trăm hộ dân bị nhấn chìm trong nước. Mực nước dâng lên nhanh và khá cao khiến nhiều người trở tay không kịp. Hàng chục ao cá gần đến ngày thu hoạch bị ngập gây thiệt hại nghiêm trọng. Nhiều ha mai kiểng bi ngâm úng trong nhiều giờ có khả năng thất thu trong vụ Tết năm nay.

Đến 11h, khi chúng tôi rời khỏi hiện trường, nước vẫn còn khá cao mặc dù Xí nghiệp khai thác công trình thủy lợi Q.Thủ Đức đã điều 4 máy bơm với công suất từ 600 – 800m3/giờ để tiêu thoát nước. Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM cũng đã huy động lực lượng chữa cháy Q. 9 và Q.Bình Thạnh với một xe trạm bơm công xuất lớn, một xe chữa cháy và 6 máy bơm tham gia hỗ trợ bơm nước.

d
Lượng nước trong khu dân cư vẫn còn khá cao.

Đại tá Lê Tấn Bửu - Phó Giám đốc sở Cảnh sát PCCC TP.HCM - trực tiếp chỉ đạo cho biết, nhờ phối hợp với các máy bơm ở địa phương nước đã rút đáng kể.

Cũng tại Q.Thủ Đức, triều cường cũng đã gây ngập khá cao trên đường số 7 (KP.5, P.Hiệp Bình Phước). Ông Hồ Văn Phước - Phó Chủ tịch UBND P.Hiệp Bình Phước cho biết, nguyên nhân nước rò rỉ qua nhiều lỗ và cống ngăn bị hở. Ông cho biết thêm, chính quyền đã huy động mọi nguồn nhân lực nhằm khắc phục kịp thời trước khi đợt triều cao vào buổi chiều ập đến.

Sau đây là chùm ảnh PV VietNamNet ghi nhận được tại hiện trường:

d
Chủ tịch Lê Hoàng Quân lội nước đến vị trí vỡ bờ bao

d
Hàng quán vắng hoe

d
Ăn cơm trên võng

d
Cà phê võng không người

trieu 9
Bé phải lên cao

d
Hai chị em bắt ốc, tìm cái ăn trong lũ

d
Trong nhà nước lên quá yên xe

d
Nhiều vườn mai bị úng

d
Máy móc ngâm trong nước

d
Cảnh sát PCCC hỗ trợ bơm nước

d
Nước ngập trên đường số 7

d
gia súc cũng phải lên cao

d
Nước lên mặc nước, chiếu tướng cái đã!

  • Trần Chánh Nghĩa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,