221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1278120
Triều cường “đuổi” 18 hộ dân phải di dời khẩn cấp
0
Article
null
Đà Nẵng:
Triều cường “đuổi” 18 hộ dân phải di dời khẩn cấp
,

– UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo di dời khẩn cấp 18 hộ dân sống ven biển do triều cường, nước biển xâm thực.

Sáng 8/5, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, sau buổi kiểm tra thực tế chiều 7/5 về tình hình xâm thực nước biển và ảnh hưởng triều cường tại tổ 44 (phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu), Phó Chủ tịch UBND TP Phùng Tấn Viết đã chỉ đạo di dời khẩn cấp 18 hộ dân đang bị đe doạ trực tiếp đến tính mạng và tài sản.

Mô tả ảnh.

Nhiều nhà dân ở tổ 44 phường Hoà Hiệp Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đã bị sập đổ hoàn toàn do triều cường và nước biển xâm thực Ảnh: HC

Ông Phùng Tấn Viết cũng yêu cầu Sở Xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương xem xét, rà soát các địa điểm trên địa bàn quận Liên Chiểu để báo cáo UBND TP quyết định bố trí đất tái định cư cho các hộ di dời.

Theo báo cáo của UBND phường Hoà Hiệp Nam, tổ dân phố 44 nằm ở khu vực ven biển, hiện có 66 hộ dân với gần 260 nhân khẩu đã định cư từ cách đây 10 năm. Những năm gần đây, khu vực này thường xuyên bị ảnh hưởng bởi triều cường, thiên tai và nước biển xâm thực.

18 hộ vừa được lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng chỉ đạo di dời khẩn cấp hiện có 70 nhân khẩu. Trong đó có một số hộ đã bị sập nhà hoàn toàn, nhiều hộ khác nhà cửa bị xuống cấp nghiêm trọng, có thể sập đổ bất cứ lúc nào nên rất nguy hiểm đến tính mạng và tài sản của người dân.

  • Hải Châu
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,