221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1257176
TP.HCM có 3 đợt triều cường lớn trong dịp Tết
0
Article
null
TP.HCM có 3 đợt triều cường lớn trong dịp Tết
,

- Ban chỉ huy phòng chống lụt bão TP.HCM vừa có văn bản gửi ngành chức năng yêu cầu gia cố đê bao, triển khai các phương án chống triều cường trong dịp Tết Canh Dần.

Theo Ban chỉ huy phòng chống lụt bão, từ nay đến Tết Canh Dần còn 3 đợt triều cường mới có khả năng bằng hoặc cao hơn đỉnh triều trong năm 2009.

Chỉ tính riêng từ tháng 10/2009 đến nay, có 5 đợt đỉnh triều vượt mức báo động cấp II (1,40m) và 1 đợt triều cường trên mức báo động cấp III (1,50m), ảnh hưởng trực tiếp đến một số khu vực ven sông, vùng trũng thấp của 5 quận, huyện. Bao gồm quận 12, Thủ Đức, Bình Thạnh, huyện Hóc Môn và Củ Chi.

Riêng tại quận 12 và quận Thủ Đức đã gây thiệt hại về sản xuất và ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của nhân dân địa phương.

Người dân phường Hiệp Bình Chánh đang khắc phục sự cố vỡ bờ bao do triều cường. Ảnh: Tử Trực


Do đó, Ban chỉ huy phòng chống lụt bão yêu cầu: tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ triển khai thi công, hoàn thành các công trình phòng, chống lụt, bão, triều cường dở dang. Đặc biệt ở những đoạn đê bao của các quận, huyện nói trên.

Đồng thời, phải tổ chức tổng kiểm tra, rà soát các khu vực trọng điểm, các đoạn bờ bao xung yếu thường xuyên, không để xảy ra sự cố bể bờ, tràn bờ nhất là trong dịp Tết Canh Dần năm 2010.

  • Tử Trực
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,