221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1318409
Những số 8 bí ẩn trong vụ xe khách bị lũ cuốn
0
Article
null
Hà Tĩnh:
Những số 8 bí ẩn trong vụ xe khách bị lũ cuốn
,

- Một sự trùng lặp ngẫu nhiên nhưng không khiến những người quan tâm đến vụ xe khách bị lũ cuốn tại Hà Tĩnh phải suy nghĩ. Một thống kê chưa đầy đủ cho thấy, đến nay, có tới 9 con số 8 liên quan đến vụ việc trên.

Tin liên quan:

’Trôi nổi’ trách nhiệm vụ xe khách bị chìm?
Sẽ điều tra vụ xe khách bị lũ cuốn

Thư gửi những linh hồn đau khổ

Chùm ảnh: Toàn cảnh trục vớt xe khách, nạn nhân
Cẩu xe lên bờ, đã thấy 14 thi thể

Clip: Vớt nạn nhân trên xe khách bị chìm

Quặn cả dòng Lam
Nhờ nhà ngoại cảm Bích Hằng tìm nạn nhân

Trong lần trở lại huyện Nghi Xuân, nơi xảy ra vụ chiếc xe khách bị lũ cuốn khiến 20 người thiệt mạng, chúng tôi được tiếp nhận một thông tin khá hy hữu.

Ông Nguyễn Hải Nam, Phó Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân, là người sát sao với vụ việc này đã gần 20 ngày qua thông tin rằng, có một điều khá lạ, con số 8 “định mệnh” xuất hiện rất nhiều trong vụ việc trên.

Mô tả ảnh.

Hai xà lan chở thiết bị và thợ lặn được neo vào tàu mang số hiệu Trưởng Thành 68. Chính lực lượng tình nguyện của các doanh nghiệp này đã góp công khá lớn trong việc tìm kiếm và trục vớt chiếc xe khách bị nạn. Ảnh: GVT

Tính đến nay, đã có 18 nạn nhân được tìm thấy được xác định danh tính. Nạn nhân mới nhất được tìm thấy là em Đỗ Thị Phượng, 17 tuổi, quê ở Thanh Hóa. Đối với thi thể là nam giới được phát hiện ở bờ biển Quảng Trị, đến nay phải trông chờ vào việc giám định AND thì mới có thể xác định vì thi thể nạn nhân đã biến dạng.

Ông Trần Đăng Lực, bố nạn nhân Trần Đăng Khoa đã tìm đến nhưng thi thể đã được chôn cất, những dấu hiệu mà công an ghi lại thì không đủ chứng minh đó là nạn nhân Khoa.

Lần ngược lại thời gian, chúng tôi cũng nhận thấy những thông tin mà vị phó chủ tịch huyện này cho biết là đúng, bởi nhóm PV VietNamNet cũng tham gia đưa tin vụ tai nạn trên ngay từ đầu nên những con số được thống kê lại thì đểu xuất hiện trong quá trình vụ việc.

Những số 8 đầu tiên có thể kể đến là biển kiểm soát của chiếc xe. Chiếc xe khách giường nằm màu trắng chạy từ Đăk Nông ra Nam Định mang BKS 48K – 5868.

Mô tả ảnh.

Chiếc xe khách gặp nạn đang được tạm giữ tại công an huyện Nghi Xuân. Rất nhiều số 8 bí ẩn xuất hiện trong vụ chiếc xe khách này bị nạn. Ảnh: Duy Tuấn

Số hành khách trên chuyến xe định mệnh đó được xác định là 38 người, kể cả nhà xe. Tai nạn xẩy ra vào rạng sáng ngày 18/10 tại địa phận xã Xuân Lam, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Khi chiếc xe khách gặp nạn, đã có 18 người trong chiếc xe đó thoát chết.

Số 8 tiếp theo, có vai trò rất lớn đã xuất hiện trong ngày 20/10. Đó chính là chiếc tàu kéo 400 mã lực mang số hiệu Trường Thành 68.

Đây là tàu của một số doanh nghiệp tư nhân ở thành phố Vinh đã tình nguyện đưa tàu và xà lan, cùng những thợ lặn giỏi nhất tìm kiếm và trục vớt chiếc xe bị nạn.

Ông Nguyễn Hải Nam tiếp tục cho biết, sau khi xác định được khu vực chiếc xe bị nạn, sau nhiều giờ lặn xuống tìm kiếm, đến 18h ngày 20/10, một thợ lặn ngoi lên mặt nước thông báo chính xác vị trí chiếc xe gặp nạn đang nằm dưới lòng sông ở khu vực mà lực lượng cứu nạn đã xác định.

  • Duy Tuấn - Hoàng Sang

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,