221
7683
Chuyển động trẻ
chuyendongtre
/xahoi/chuyendongtre/
1316923
Ly kỳ chuyện nữ sinh giảm cân
0
Article
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
Ly kỳ chuyện nữ sinh giảm cân
,

- Ngán ngẩm khi nhìn thân hình “đồ sộ” của mình trên gương, sợ bạn bè trêu trọc với biệt danh “thùng phi di động”, nhiều bạn nữ đã "không ngại khó ngại" khổ lao vào cuộc tìm kiếm những phương thức giảm béo. Và cũng có rất nhiều câu chuyện “cười ra nước mắt” xung quanh độc chiêu “đẩy lùi cân nặng” này.

Giảm cân kiểu “cổ truyền”

Chưa cần đụng tới sách báo, cũng chưa cần tốn tiền cho những salon làm đẹp, với khả năng truyền tin nhanh hơn luồng điện, các bạn nữ luôn rỉ tai nhau những bí kíp giảm cân “cổ truyền”: nhịn ăn hoặc sáng tạo những món ăn “có một không hai”...

So với bạn bè cùng trang lứa, N.T.C. (Đại học Lao động Xã hội) luôn tự nhận mình có thân hình “hơi đẫy đà”, nên từ khi có người yêu, C. lại càng quyết tâm giảm béo.

Mô tả ảnh.
Nỗi ám ảnh cân nặng từ lúc bé

Hàng ngày, C. có hẳn một kế hoạch chi tiết, trong đó nội dung chủ yếu là giảm ăn và tập thể dục điều độ. Mỗi chiều đi học về, cô bạn đều ra công viên Nghĩa Đô tập erobic. Nhưng khát khao giảm cân thì quá khẩn cấp, trong khi tập erobic thì hiệu quả lại đến từ từ, nên C. nhanh chóng nản và chuyển sang một kế “hiểm hơn”: nhịn ăn.

Sau 3 ngày nhịn ăn, chưa thấy cô bạn giảm được cân nào nhưng mấy bạn cùng phòng C. đã được một phen hốt hoảng khi thấy C. mặt mày tái mét, nằm lịm trên giường.

Tỉnh dậy sau khi được bạn bè “cạo gió” giúp, mọi người đều tưởng C. sẽ sợ hãi bỏ cuộc hẳn, nhưng cô bạn lại tỏ ra nuối tiếc: “Đúng là không cố được. Thế này thì bao giờ mới giảm được cân?!”.

L.N.V (phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cũng giảm cân nhưng không dại dột nhịn ăn. Chiêu của cô bạn này là giảm đến mức tối đa số calo đưa vào cơ thể.

Đang ăn uống đầy đủ, V. đột ngột tuyên bố với 2 bạn cùng phòng KTX là từ giờ sẽ không đụng đến một hạt cơm nào. Thực đơn mỗi ngày của V. gói gọn trong món… cháo muối. Lúc đầu mọi người nghĩ là V. nói đùa, nhưng đến khi thấy cô nàng dậy từ sáng sớm, chuẩn bị nấu cháo thì cả 2 đều mắt tròn mắt dẹt. Món cháo muối khó ăn, nhưng nghĩ tới giấc mơ "người đẹp dáng chuẩn" nên V. cũng nhắm mắt ăn cho qua. Kế hoạch cắt giảm khẩu phần này chỉ thực sự phá sản khi cô bạn bị "tào tháo" đuổi.

V. tâm sự: “Hai ngày đầu thấy người cũng nhẹ nhàng hơn, nhưng khi bị "tào tháo" đuổi mới thấy thật là khổ. Lúc nào cũng thường trực trong WC, đã thế lại còn hay bị mấy anh cùng xóm trọ trêu trọc, đi học thì thấp thỏm không yên. Cuối cùng cũng phải đầu hàng đấy”.

Trên nhiều diễn đàn dành cho teen như THPT Trần Phú, Quang Trung… thì những mẹo nhỏ về giảm cân luôn là những bài viết có số lượng người xem cao và thu hút nhiều comment (bình luận) nhất. “Em đang uống dấm để giảm cân hơn 1 tuần rồi, nhưng chưa thấy dấu hiệu gì về cân nặng. Em chỉ thấy ruột như sát muối thôi, và da có vẻ nhăn nheo xấu đi rất nhiều. Nhưng em sẽ uống đến khi gầy hẳn thì thôi” - một bạn nữ đã viết.

Mô tả ảnh.
Tập thể thao là phương pháp hiệu quả nhất

Những ý kiến tương tự luôn tràn ngập các diễn đàn. Nó vừa cho thấy sự thiếu hiểu biết của teen, vừa chứng tỏ teen có thể áp dụng mọi “chiêu” để đánh đổi lấy việc gầy đi vài kg.

Nhà giàu cũng giảm cân

Những cách giảm cân “cổ truyền” như trên thường được những "teen bình dân" sử dụng. Còn đối với những teen "có hoàn cảnh kinh tế khá giả" thì việc giảm cũng nhiều chiêu hơn. Các teengirl đa phần sử dụng đến phương tiện máy móc hiện đại, các loại thuốc hoặc trà giảm béo đắt tiền.

Theo mức giá “thị trường” mà các teen rỉ tai nhau trên diễn đàn, thì chi phí cho việc giảm béo cũng không hề nhỏ. "Tổng thiệt" hại cho một lần hút mỡ bụng khoảng 3 - 4 triệu đồng, trường hợp có kèm cắt da thừa là 10-15 triệu đồng. Các loại thắt lưng đánh tan mỡ bụng hiện cũng có bán tràn lan trên thị trường với giá dao động trong khoảng 700 – 1 triệu/1 chiếc.

Các loại thuốc giảm cân cũng rất đa dạng, từ những mặt hàng trong nước với giá “hữu nghị” từ 300 – 400k/1 hộp/20 viên; các loại được quảng cáo là nhập ngoại thì lên đến tiền triệu. Tuy nhiên, dù giá cao nhưng với các teen nhà giàu thì đó không phải là vấn đề chính, nhưng chỉ đến khi tiền mất tật mang nhiều bạn mới thấy mình mắc lừa.

N.T.D (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) luôn khiến bạn bè choáng khi cân nặng của cô nàng cứ giảm vù vù rồi lại... tăng liên tục. Trước khi nghỉ Tết, mọi người đều trầm trồ bởi chỉ sau 1 tuần D. đã giảm được 7kg. Nhập học sau Tết, cô nàng nhanh chóng trở về với thân hình mũm mĩm của mình khiến ai cũng phải thốt lên: “Đợt này lại bụ bẫm trở lại rồi à?”.

Mô tả ảnh.
Cân nặng là vấn đề đau đầu với nhiều cô gái tuổi cập kê

Lời D. phân trần càng khiến bạn bè thêm sốc: “Đợt trước giảm được 7kg, nhưng ăn Tết xong tăng hẳn 8kg thì lại chẳng béo!”. Không ai hỏi thêm câu gì, nhưng với cách tăng giảm cân đột ngột như vậy thì có đến 100% bạn bè trong lớp đều biết D. đang dùng thuốc giảm cân và kết quả là người D. cứ như quả bóng bay, lúc phồng lúc tẹt.

Trường hợp của D. là còn may vì thuốc... phát huy tác dụng đều khắp cơ thể, nhiều bạn sau khi uống thuốc giảm cân lại gặp phải tình huống bi hài hơn khi thuốc chỉ phát huy... “cục bộ”, khiến phần thì teo tóp, phần lại “phình” ra trông rất mất cân đối.

T.T (Hải Dương) có thân hình bình thường nhưng vòng 2 lại “đồ sộ” hơn những nơi khác. Sau khi biết đến loại vòng hạt (nặng hơn các loại vòng lắc thông thường: bán kính vòng hạt khoảng 80cm; nặng khoảng 4kg), T. nhanh chóng “tậu” cho mình "một em" với giá gần 400 nghìn đồng.

Lúc đầu T. còn hào hứng ngày lắc 2 lần, nhưng chỉ được một tuần, vòng 2 của cô bạn bỗng trở nên... thâm đen với những nốt bầm dập do vòng hạt này gây nên. Với dáng đi như vẹo xương sống, T. đành phải từ bỏ "giấc mơ giảm cân" từ việc lắc chiếc vòng gỗ vừa to vừa nặng.

  • Đinh Thùy

    Kỳ 2: Phụ huynh ép con “giảm cân” để lấy chồng

    Hầu hết, các “chiêu” giảm cân của các bạn trên đây đều là do tự tìm hiểu, không có sự tư vấn của các bác sĩ chuyên khoa nên hiệu quả không như mong muốn. Nếu quá trình giảm cân này còn có sự tác động từ phía gia đình thì lại có thêm hàng ngàn câu chuyện rắc rối khác nảy sinh...
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Chuyển động trẻ'

,
,