221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1175064
Rà soát 772 dự án, đồ án qui hoạch của Hà Nội
1
Article
null
Rà soát 772 dự án, đồ án qui hoạch của Hà Nội
,

 - Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy về việc tiếp tục rà soát, đánh giá các đồ án qui hoạch, dự án đầu tư trên địa bàn, UBND TP Hà Nội vừa cử 25 cán bộ thuộc 8 sở, cục, viện tham gia hội thảo rà soát được tổ chức tại Ba Vì...

Hội thảo rà soát này theo quyết định được Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội ký ban hành sẽ diễn ra từ ngày 12/3 đến15/3 tại Ba Vì. Tham gia hội thảo chỉ có 2 thành viên Tổ công tác rà soát các đồ án qui hoạch, dự án đầu tư xây dựng là Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Nguyễn Văn Tứ và Phó Giám đốc Sở QH-KT Đỗ Viết Chiến, ngoài ra là 23 chuyên viên đến từ nhiều phòng thuộc các sở, viện, cục Thủ đô.

Hội thảo rà soát các đồ án qui hoạch và dự án đầu tư trên địa bàn Hà Nội có 25 thành viên tham gia.

Trong đó, Sở KH&ĐT có 5 chuyên viên tham gia hội thảo rà soát, Sở QH-KT có 7 chuyên viên, Sở Xây dựng 1 chuyên viên, Sở TN-MT 2 chuyên viên, Sở GT-VT 1 chuyên viên, Sở Tài chính 2 chuyên viên, Viện Qui hoạch xây dựng 3 chuyên viên và Cục Thuế Hà Nội 2 đồng chí.

Các thành viên này sẽ phải chịu trách nhiệm trước lãnh đạo ngành và Thành phố về số liệu rà soát các đồ án, dự án theo lĩnh vực ngành mình quản lý và theo sự phân công của cơ quan thường trực Tổ công tác (kể trên).

Tuy nhiên, mặc dù là một hội thảo kéo dài tới 4 ngày (vào cả 2 ngày nghỉ cuối tuần) với khối lượng công việc đồ sộ và tính chất khá phức tạp nhưng trong danh sách tham gia chưa thấy có "bóng dáng" chuyên gia nào thuộc các hội nghề nghiệp liên quan. Khi được hỏi vào chiều 12/3, một lãnh đạo hội nghề nghiệp khá "gần gũi" với Thành phố là Hội Qui hoạch phát triển đô thị Hà Nội cho biết không được mời tham gia và cũng không có thông tin gì về hội thảo rà soát này.

Được biết, thống kê từ đợt rà soát trước cho thấy trên địa bàn Hà Nội hiện có 772 đồ án, dự án đầu tư... sử dụng tổng cộng 76.695ha đất. Yêu cầu của Ban Thường vụ Thành ủy là tiếp tục thống kê, rà soát đầy đủ, chính xác số liệu, đánh giá phân nhóm các đồ án, dự án này để đề xuất giải pháp phù hợp qui hoạch phát triển của Thủ đô, trên cơ sở tập hợp đầy đủ thông tin...

Các chuyên gia khẳng định họ luôn sẵn sàng phối hợp cung cấp, phân tích mọi thông tin liên quan đến vấn đề này, với mục đích phát huy tốt nhất các đồ án qui hoạch và hạn chế thấp nhất thiệt hại cho xã hội.

Nhiều chuyên gia thuộc các hội nghề nghiệp mong muốn được góp mặt trong các "hội thảo" tương tự về vấn đề chung này, cho rằng các "hội thảo" nên rộng rãi, công khai, có sự tham gia của cộng đồng, các nhà khoa học, chuyên gia thuộc nhiều lĩnh vực... và đặc biệt những người tham gia này cần có thời gian chuẩn bị tài liệu, nghiên cứu để có thể đóng góp ý kiến, bàn thảo.

  • Thoại Mi
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,