221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1154885
Đi chúc Tết bằng... xe buýt
1
Article
null
Đi chúc Tết bằng... xe buýt
,

(VietNamNet) - Trời lạnh, taxi gọi đến ba bốn hãng, chờ mãi không thấy xe nào đến, nhiều người đã chủ động ra bến xe buýt bắt xe đi chúc Tết.

Mùng 2, mùng 3 Tết, Hà Nội vẫn đường thông hè thoáng dù lác đác đã có một số bà bán hàng quà sáng bắt đầu lấn chiếm vỉa hè. 9 giờ sáng, đa số các nhà mặt phố đều "cửa đóng then cài" để tránh những cơn gió lạnh.

Dưới cái rét cắt da cắt thịt, người ta thấy những chiếc xe buýt lao đi rất nhanh, trên xe chở theo những hành khách ăn vận lịch sự.

Hà Nội đường thông hè thoáng vào sáng mùng 2 Tết. Ảnh: T.N

Nhiều người trong số những hành khách kể trên vì trời lạnh, không gọi được taxi, hoặc không muốn tốn tiền đi taxi đã ra bến xe buýt bắt xe đi chúc Tết.

Sáng mùng 2 Tết, cả nhà anh Khánh, ở Cầu Giấy ăn mặc lịch sự, sang trọng ra đứng ở bến xe buýt trên đường Xuân Thủy để đón xe buýt đi chúc Tết.

Mùng 2 Tết, nhiều người bắt xe buýt đi chúc Tết. Ảnh: T.N

Anh Khánh vui vẻ nói: "Trời lạnh quá, đi chúc Tết bằng xe máy nhiều chắc hết Tết cả nhà lăn ra ốm mất. Mà đi taxi nhiều thì tốn kém quá. Ngày mùng 1 Tết, nhà tôi mất tới vài trăm tiền taxi rồi đó. Hôm nay về nhà bà ngoại chúc Tết, cả nhà tôi đi xe buýt vừa ấm, lại vừa rẻ".

Tối mùng 1 Tết, bố mẹ anh Nam, ở Cầu Giấy cứ đi ra lại đi vào vì vợ chồng anh đưa thằng cháu nội mới 5 tháng tuổi đi chúc Tết nhà bạn mãi không thấy về.

Buổi chiều mùng 1, anh Nam gọi đến 4 hãng taxi mà chờ đến nửa tiếng không thấy xe nào đến. Vợ chồng anh Nam đã phải bế đứa nhỏ ra tận ngoài đường Xuân Thủy mới "tóm" được một xe taxi đang chạy ngang qua.

Nhiều nhà trên phố Khâm Thiên "cửa đóng then cài" tránh gió lạnh. Ảnh: T.N

Định bụng tối sẽ đưa con về sớm, nhưng cũng vì không gọi được taxi nên 21 giờ mà vợ chồng anh Nam vẫn chưa đưa con về được khiến ông bà nội ở nhà lo lắng.

Sáng mùng 2 Tết phải về chúc Tết nhà ngoại, anh Nam rút kinh nghiệm, cho cả nhà đi xe buýt cho tiện.
Theo lời anh Nam thì vào mùng 2 Tết, đi xe buýt vắng khách, lại ấm, xe thì thoáng nên ngồi trên xe buýt còn dễ chịu hơn ngồi trên taxi.

Chợ Cầu Giấy ngày mùng 2 Tết đã bắt đầu tấp nập người bán, và lác đác người mua. Ảnh: T.N

"Đi xe buýt phải chờ xe, nhưng còn không lâu bằng phải chờ xe taxi. Hơn nữa đi xe buýt rẻ hơn taxi nhiều", anh Nam nói.

Cũng trong sáng mùng 2 Tết, người ta bắt đầu bắt gặp những bác xe ôm ngồi đầu ngõ để chờ khách. Nhưng dưới tiết trời giá rét này thì hiếm ai muốn đi xe ôm nên nhiều bác xe ôm đành ngồi co ro ngáp ruồi.

  • Võ Lê 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,