,
221
7322
Kết nối bạn đọc
ketnoi
/blogviet/ketnoi/
1153543
Tết Việt Online cùng cư dân mạng
1
Article
7021
Blog Việt
blogviet
/blogviet/
,

Tết Việt Online cùng cư dân mạng

Cập nhật lúc 08:34, Chủ Nhật, 25/01/2009 (GMT+7)
,

Blog Việt - Dù đang ở bên quê hương, gia đình hay đón một cái Tết xa xứ, mời Qúy độc giả cùng chúng tôi chia sẻ cảm xúc và đón không khí Tết Việt Online cùng cộng đồng Blogger Việt ở khắp nơi trên thế giới!

  • Cùng Blog Việt dạo một vòng qua cộng đồng Blogger Việt để thưởng thức cách đón xuân... chỉ có ở Blog! 
Thế giới Thiên thần Blog trong những bộ cánh cổ truyền mừng Tân Xuân
  • Theme mới mừng Tết của các Sao:
Giao diện Blog ca sỹ Hoàng Hải
Những dòng Blast đón xuan trên Blog ca sỹ Tấn Minh, MC Anh Tuấn, ca sỹ Phạm Anh Khoa và ca sỹ Lê Hiếu
  • "Bộ cánh" mừng xuân của các Blogger
Giao diện Blogger Ngân
Những bộ cánh mang đầy hương vị mùa Xuân

 

Giao diện Blogger Zin: Entry mừng xuân: Tiếng chuông đồng hồ điểm 12 tiếng - Nàng xuân nhẹ nhàng gõ cửa...
Sắc đỏ tràn ngập cộng đồng Blogger
Giao diện Blogger Thích Chân Thiện

 

Blog Tracy_yeu_anh với bộ avatar Phúc Lộc Thọ mừng xuân

  • Blogger Hoài Nguyên - Tâm sự gửi từ Caliornia

Tết Kỷ Sửu, niềm hy vọng vào sức mạnh của chú Trâu vàng, cầu mong đem lại sự may mắn và sẽ vượt qua mọi khó khăn của một năm Tý.  Tết năm nay tuy bị cơn bão tài chính hoành hành và chưa có dấu hiệu chấm dứt nhưng không khí tết ở Bolsa khu Little Sài Gòn của người Việt Nam tại California không có dấu hiệu gì của một năm đầy khó khăn. Mùa xuân năm nay dường như về sớm hơn mọi năm, trời rét đậm nhưng mau qua nên cộng đồng người Việt đi chợ Tết trong trang phục mùa Xuân ấm áp. Âu đó cũng là một dấu hiệu tốt lành của nền kinh tế để mọi người chào đón một năm Kỷ Sửu: An lành và thịnh vượng.                                                                                        

Dạo một vòng quanh khu chợ Hoa ngay trước cổng trung tâm thương mại Phước Lộc Thọ năm nay đông vui hơn những năm trước. Người Việt Nam định cư tại đây có cuộc sống ngày một ổn định hơn cho dù kinh tế nước Mỹ có chao đảo.

Anh Hùng Nguyễn, hai mươi mốt năm cư dân ngay tại Westmister nói:  - “Tết là do con người mình tạo ra thôi. Một năm mới có một lần, thành thử mình năm nào phải góp phần tạo “Mùa Xuân” với cộng đồng cho nó có không khí Tết ! Nhà mình năm nào cũng Cúc, Đào bánh Chưng, bánh Tét và mứt đầy đủ cả. Mình phải làm như vậy để cho con cái mình hiểu được ý nghĩa  của ba ngày Tết cổ truyền ra sao! Nhờ vậy mấy đứa con tui đứa nào cũng thích Tết cổ truyền”.

Tết năm nay đông vui hơn năm ngoái vì nhằm vào cuối tuần, bà con làm được nghỉ nên vào dịp 29 – 30 được nhân đôi người mua sắm Tết. Đến chợ hoa vào dịp này, bà con như xích lại gần nhau qua những tràng vỗ tay hoan hỷ, mọi người cởi mở trò chuyện với nhau đông vui như Tết ở Việt Nam năm nào.

Tết Việt ở Caliornia

 

    * Lê Hoàng Tuấn Lộc – Một bạn đọc xa nhà :

Đã lâu rồi tôi không viết gì ngoài tình yêu, đã lâu rồi tôi lại quên mất mình đang trải qua điều gì...Tết thứ hai xa nhà... Không bánh chưng, không được ngồi cạnh mẹ, không được nắm lấy đôi bàn tay tuy khô nhưng  ấm áp của mẹ, không được nghe những tiếng cụng ly cùng ba... Lòng tôi như thắt lại.

Mùi lá dong hòa quyện với mùi hoa lưu ly ngào ngạt, mùi bánh chưng thoang thoảng theo gió cuốn đi, tiếng gọi nhau í ới của họ hàng, một chút hương của cành hoa hồng mới độ trong một chớm xuân, một nhành mai đung đưa trong gió, một chút hương vị mặn nồng nhưng nhẹ nhàng của những hạt mưa xuân. Những nụ cười và khuôn mặt rạng ngời của mùa xuân, những đứa em lèo nhèo theo tôi để được lì xì sao tôi thèm thế. Nhớ những đêm giao thừa của hai năm trước quanh tôi có biết bao nhiêu là người : già có, trẻ có, cả những đứa bằng tôi, những đứa nhỏ hơn, có ba có mẹ sum vầy bên nhau, không phân biệt là ai, không phân biệt diện mạo, hoàn cảnh nào, mọi người ai cũng nở nụ cười trên môi. Những khuôn mặt đỏ ửng, những trái tim thỗn thức, những em bé ngỡ ngàng khi lần đầu tiên trong đời được nhìn thấy pháo hoa và cả những khi trước giao thừa, tôi cùng anh họ mình ngồi ở quán cafe quen thuộc với biết bao nhiêu người xung quanh mùi thuốc lá, mùi hương nước hoa lẫn vào nhau của rất nhiều người. Lúc này, tôi chỉ thấy mùi của sự cô đơn, giá tôi có thể quay lại với những gì đã qua. Giá tôi lại thấy mình bé lại để cảm nhận những mùi hương đã qua những mùi hương của kỉ niệm, mùi hương đọng lại trong tôi, mùi hương sáng trong mùa xuân của một kẻ xa nhà - mùi hương của mùa xuân.

Tôi chúc cho mọi người có một năm mới vui vẻ, an khang thịnh vượng.

Tôi chúc cho ba mẹ tôi có một mùa xuân thật ấm áp dù tôi không về nhà được.

Và tôi chúc cho tôi sẽ tiếp tục lớn dần để gom nhặt những gì tốt nhất sẽ đến, để giữ lại cho mình những gì đã qua.

Tôi chúc cho em sẽ thực hiện được điều mình muốn.

Tôi chúc cho bạn tôi sẽ mãi hạnh phúc dù không có tôi hãy luôn nhớ về tôi và hãy nghĩ rằng tôi luôn ỡ bên.

Và biết đâu mùa xuân của năm sau tôi sẽ quay về để lấy lại những gì đã ra đi, để biết mình vẫn nhớ và giữ lại trong mình được vị của mùa xuân…

 

Tất tả sắm Tết sáng 30 - Ảnh minh họa: Bùi Vinh



    * Blogger Steven – Hiện đang học tập tại Cộng Hòa Séc:

Thời khắc của một năm cũ đang qua đi để đón chào những phút giây của một năm mới, những cảm xúc đan xen lẫn lộn của một năm cũ với bao kỷ niệm và một năm mới với bao niềm hy vọng tràn trề. Những âm thanh của một bữa cơm gia đình với lời chúc mừng ông bà, các bác cô dì, chú, bác, anh, em...Tiếng leng keng của những ly rượu thơm nồng khi chúc va vào nhau để chúc nhau một năm mới với nhiều niềm vui mới, tiễn biệt những điều không may của năm cũ. Có lẽ ngày Tết là ngày quan trọng nhất và ai ai trong gia đình cũng hướng về ngày đó với tình cảm thiêng liêng nhất của mình...

Xuân thứ hai xa nhà, giờ này ở quê hương và gia đình đang tràn ngập trong khí xuân - khác hẳn với nơi đây. Không sao, sẽ về thôi mà, sẽ nhanh thôi. Sẽ lại được đón xuân như mọi khi bên gia đình và người thân. Muốn đem tất cả niềm vui và hy vọng gửi đến người thân và bạn bè nơi quê hương, bạn bè nơi đất khách quê người những người xa xứ như tôi một mùa xuân: "Tràn ngập tình yêu thương, niềm hạnh phúc, sự may mắn và thành công của một năm mới..."

 

Ảnh minh họa: Bùi Vinh



    * Độc giả Hoàng Anh – Tâm sự gửi từ Cộng Hòa Séc:

Mưa đấy, mưa xuân đấy! Châu Âu cũng có mưa xuân à? Đã gần hai tuần nay, nơi mình sống giữa mùa đông mà không phải mùa đông. Khí trời giống thời tiết ở nhà hơn vào thời điểm này, quê hương mình sắp Tết rồi còn gì? Tết à? Sao bảo trôi qua gần tháng nay? Nơi xa xứ chẳng ai bảo là Tết, chỉ mỗi mình với những đồng hương bởi Tết cổ truyền chỉ Việt Nam mới có.

Đã hết một năm rồi đấy, một năm qua đi với bao kỉ niệm, những nỗi nhớ đã qua để lại trong ta những nỗi niềm sâu sắc. Hương vị Tết, không khí chuẩn bị Tết náo nhiệt, ồn ào và sôi động ở nhà dội về. Mọi người cùng nhau lau dọn nhà cửa mệt nhưng vui. Ngày Tết là ngày gột rửa sạch sẽ những bụi bặm, đen đủi của một năm để đón chào xuân với một niềm khởi sắc mới. Hôm trước nói chuyện với bố mẹ thấy bố mẹ nói nhà đã dọn xong, mọi thứ cũng ổn rồi. Giống như mọi khi con ở nhà. Nhà em yêu nữa, mọi thứ cũng xong rồi chỉ còn vài thứ cần mua lúc sát tết nữa là hoàn chỉnh. Nghe những tin đó lòng mình thấy vui vui và có nhiều niềm tin hơn khi nghĩ về gia đình.

Những ngày này, khi nói chuyện với một ai đó lâu ngày không gặp câu đầu tiên họ sẽ hỏi là: "Tết này anh có về không?", "Tết này em có về không?" hay "Tết này ông có về không?" câu trả lời nhiều khi không muốn nói ra nhưng vẫn phải nói vì đấy là sự thật. Nhưng một ngày không xa điêu đó sẽ không phải là nỗi mong của riêng mình nữa. Sẽ về mà, sẽ về... Mình cùng nhiều anh em khác được nếm hai Tết xa nhà rồi. Đôi khi một chút thôi cũng đủ ấm áp tình xa quê. Giờ hai chữ "Quê hương” sao mà yêu thế. Ngày xưa khi đi học, mình rất ít khi dùng hai chữ này. Giờ nói chuyện với bạn cạnh phòng thôi có nhiều điều phải khẳng định là cái đấy là của quê hương tao - quê tao nổi tiếng về điều đấy với niềm tự hào dân tộc to lớn.

Đôi khi để đổi món và khẩu vị cho đỡ nhớ quê nhà, phải làm vài món đặc biệt gọi là hương quê. Như hôm trước, tự nhiên thèm xôi quá và cũng sắp Tết nữa. Quyết định mua gạo nếp nấu luôn, thịt kho tàu, dưa góp nữa ( món này đặc biệt vì công thức học của một người đặc biệt). Chỉ dám ăn dè hai bát ô tô xôi, còn lại mời ông bạn cạnh phòng. Ông bạn kia bị ốm to như Jan Koler ốm nằm thở phì phò. Mình sang gõ cửa hỏi mày ăn tối chưa? Tao nấu ít món ăn của dân tộc mày ăn thử nhé? Chú kia lồm ngồm bò dậy hỏi món gì thế? Mình lấy một bát xôi, cho ít nước thịt kho và ruốc. Chú kia cầm bát xôi hỏi đây là cái gì thế? Đây là món ăn dân tộc của bọn tao vì ở nước tao sắp Tết âm lịch. Vào những ngày Lễ giống như thế này mẹ tao hay nấu. Giờ tao nhớ nhà quá nấu và mời mày thử luôn. Chú kia cầm bát xôi ăn chưa đầy 5 phút chạy sang hỏi. Mày cho tao ăn gì thế? Ngon quá mày à. Nó hỏi nấu thế nào? Mình chỉ cho cách nấu. Chú kia gật gù, ăn xong bát xôi của mình trong có vẻ ổn hơn. Hỏi đỡ mệt chưa, chú nói giọng tự tin: Tao ổn rồi, hơi đau họng thôi. Từ ngày ở cạnh mình được ăn nhiều món mình nấu ngon nên chú cũng quý mình. Thỉnh thoảng có chai rượu vang ngon hay rượu ngon lại rủ mình sang uống hay có bạn đến vui thì rủ sang chơi. Mình cũng được nó cho ăn mấy thứ của nước nó cũng ngon lắm.

Sắp Tết rồi, Tết đến từ vị bánh chưng và hương trầm thoảng trong gió xuân. Sẽ trở về một ngày không xa....

Tết Việt ở Caliornia

 

  • Độc giả Đặng Minh Châu – Hiện đang theo học tại Nhật Bản:

Những ngày giáp Tết không ở Hà Nội khiến mình nhớ lắm không khí nhộn nhịp chuẩn bị Tết của người dân Hà Nội. Đường phố những ngày này bao giờ cũng tràn ngập hoa đào, quất vàng, bánh chưng xanh và cả mứt Tết nữa. Nhớ nhất những năm tháng còn là sinh viên bọn mình hay đi chơi phố cổ, lang thang qua hết hàng ô mai này đến hàng ô mai kia, ăn thử hết món này đến món khác đễn nỗi chị bán hàng bực mình.

Năm nay không phải là năm đầu tiên mình ăn Tết xa nhà. Năm ngoái mình cũng không được hưởng không khí Tết của Hà Nội vì lúc đó mình đang ở Sài Gòn. Tết Sài Gòn nhanh và không nhộn nhịp như ở nhà mình. Cũng không có gió mùa đông bắc và hoa đào. Nhưng Tết ở miền Nam khiến cho người ta có cảm giác vui vẻ khác thường. Năm nay có khác đôi chút mình đang học ở Nhật và thành phố mình đang học có rất nhiều tuyết. Người Nhật không ăn Tết cổ truyền mà chỉ ăn Tết Tây. Từ đợt Tết dương lịch bên này chỗ mình đã rơi rất nhiều tuyết rồi, nhìn đâu cũng trắng. Nhật Bản không có bắn pháo hoa và giao thừa mà chỉ có truyền thống đi đền thờ hơn nữa ở Nhật mọi người xếp hàng vào đền Thần rất nghiêm túc không chen chúc như nhà mình nên mình cứ thấy thiếu đi không khí nhộn nhịp, thiếu một cảm giác đó phẩn khởi như khi đi chùa cầu may đầu năm mới như ở Việt Nam. Nhiều khi, “chen chúc” mang lại cho mình cảm giác Tết hơn.

Trường mình đang học đa phần là người Trung Quốc và Việt Nam nên bọn mình được nghỉ Tết âm, tuy chỉ có một ngày nhưng cũng đủ để mình có cảm giác mình đang được đón năm mới như mọi người. Bọn mình cũng có bánh chưng, giò chả và nem chua. Vì giờ Nhật nhanh hơn Việt Nam hai tiếng nên khi nào ở Nhật là hai giờ sang ngày mùng một Tết âm lịc thì du học sinh Việt Nam sẽ cùng nhau nâng ly chúc mừng năm mới. Mình nghĩ việc giữ được truyền thống dân tộc như vậy khi đi xa là một điều đáng quý. Bạn bè cùng nhau chúc Tết khiến những ai xa nhà càng cảm thấy gia đình và quê hương đáng quý hơn bao giờ hết. Không hiểu sao, không phải chỉ riêng dịp Tết âm lịch mà ngay từ khi mình bước chân sang Nhật du học, mình càng thấu hiểu hơn cảm giác của một người con xa Hà Nội. Nhớ Hà Nội, mình rất thích cảm giác của những chiều 30 Tết nhưng khi Hà Nội còn bóng dáng của hàng rong, cảnh người chen chúc mua bán. Lúc đó đường phố Hà Nội thật sạch sẽ, vắng lặng. Mọi người ai ai cũng ở nhà chuẩn bị Tất niên. Mình thích cảm giác đấy: đường phố vắng vẻ như ẩn mình cho khoảnh khắc bừng tỉnh vào 12 giờ đêm. Không khí đấy khiến cho bất kỳ bất cứ ai là người con Hà Nội cũng cảm thấy hạnh phúc và bình yên đến kỳ lạ.

Thật sự, mình đi xa Hà Nội thấy yêu Hà Nội nhiều lắm, nhớ tất cả những gì thân thuộc nhất của Hà Nội chứ không chỉ riêng những dịp lễ Tết. Mong sao Hà Nội của mình sẽ luôn giữ được những nét yêu thương, “mộc mạc thôi mà sao nghe bồi hồi” như vậy.

 


Tết đến thật gần! - Ảnh minh họa: Bùi Vinh

  • Độc giả Phong - 26 tuổi – Hiện đang học tập và làm việc tại Hàn Quốc:

Ngày Tết cổ truyền của Việt Nam, công ty mình cũng cho nghỉ một tuần. Mình cũng đi chơi chỗ này chỗ khác và có bánh chưng từ nhà gửi sang, nhưng không khí những ngày Tết ở đây khiến mình thấy buồn và nhớ nhà nhiều hơn. Tuy sống ở Hàn Quốc 2 năm rồi nhưng vẫn chưa quen được cảm giác trống vắng khi đón Tết xa nhà. Đi đâu, làm gì nhưng trong đầu thì luôn nghĩ xem lúc này ở nhà bố mẹ, anh chị đang làm gì, rồi chắc lúc này những bọn bạn chắc đã bắt đầu tụ tập, gặp gỡ nhau ăn uống, đi chơi… Thật sự những ngày lễ Tết truyền thống của Việt Nam khiến mình cảm thấy rất cô đơn. Nhưng vì tương lai thì vẫn phải cố gắng vượt qua nỗi cô đơn ấy. Nhìn chung chỉ có thể gọi điện về hỏi thăm người thân, bạn bè và cảm nhận được về không khí Tết qua đó thôi, bên này cũng không khác ngày thường nhiều lắm.

 

Ảnh minh họa: Bùi Vinh

  • Độc giả Bình – Hiện đang học tập tại Nga:

Tết cổ truyền vào đúng dịp thi cuối kỳ của mình, và thường cũng trùng vào đợt nghỉ đông nên cũng được nghỉ một vài ngày. Đêm giao thừa mấy anh em thường rủ nhau đi chơi lang thang, ra quảng trường, nhưng thú thực là mình không thích đi đâu cả. Năm đầu tiên sang đây mình đi rồi, nên các năm sau có đi lại thì cũng vẫn là cảnh ấy thôi, quanh đi quẩn lại là mấy anh em chơi với nhau. Bọn mình cũng tổ chức làm tất niên và cả gói bánh chưng nữa, rồi uống rượu và chúc mừng nhau. Cũng không khí đấy, nhưng chỉ vào lúc giao thừa và mồng một thôi, còn lại thì cũng như ngày thường. Năm đầu tiên sang thấy nhớ người thân ở nhà lắm, nhưng dần rồi cũng quen. Nhưng cũng mong vào dịp này được ở nhà cùng mọi người, cùng đi chơi, đón giao thừa, dọn dẹp chuẩn bị cho Tết…

Niềm vui ngày Giáp Tết - Ảnh minh họa: Bùi Vinh
  • Độc giả Thành Duy – Hiện đang theo học Cao học Kinh tế tại Đức:

Có lẽ Tết năm nay buồn hơn năm ngoái. Ai ai cũng bận vì đang thi. Cảm xúc lúc này của mình nhớ nhà, nhớ cảm giác đi đón giao thừa và cảm giác vui với mọi người trong bữa cơm tất niên. Nhưng thực sự mình không biết diễn tả như thế nào chỉ biết cố gắng học tập thật tốt thôi.

Chúc Quý độc giả năm mới sum vầy, an lành và hạnh phúc! - Ảnh minh họa: Bùi Vinh

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file Blog Radio 63: Nỗi nhớ bên kia đại dương

Mời bạn click vào đây để nghe và tải file audio Blog Radio 62: Đời phiếm

Bạn đang sống xa quê hương, Tổ Quốc trong thời khắc cận kề đón Xuân mới? Mời bạn tham gia chia sẻ cảm xúc và không khí Tết Online cùng Blog Việt theo mẫu sau hoặc gửi bài viết, đường link blog muốn chia sẻ về địa chỉ blogviet@vietnamnet.vn (vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu để phản hồi của bạn sớm được đăng)

Ho ten: Tùng Nguyễn
Dia chi: 7822 Alpaca Street, CA 91770
Email: thanhtung031288@yahoo.com
Tieu de: Tết tha hương
Noi dung: Có lẽ khi đi du học thì bất cứ ai cũng sẽ xác định là khó khăn tràn ngập, nhưng quả thật lần đầu tiên trong đời nếm trải hương vị tết xa quê hương thật ko dễ dàng. Tuy có thể xuống khu người Việt ở bên này nhưng không khí thật chán nản, lèo tèo vài biển quảng cáo, vào chậu mai, nhưng khu buôn bán lớn nhất của người Việt bên này còn ko bằng 1 cái chợ của Việt nam. Và vì quá nhiều chợ Viêt cho 1 cộng đồng cho nên doanh thu ngaỳ càng giảm... Tết cho người Việt năm nay cũng đã đìu hiu theo nền kinh tế Mỹ... Vẫn có bánh chưng xanh, dưa hấu đỏ, mứt trái nhưng ko gì có thể thay thế 1 hình ảnh Việt nam trong lòng bao du học sinh. Mùa Xuân của cộng đồng VN ở bên này đã dính dáng quá nhiều tới chính trị, ko còn đc cái không khí Tết như ở quê nhà. Tết đầu tiên xa nhà với bao nỗi buồn nhớ gia đình, bạn bè, thầy cô... Nếu có đk chỉ mong ước ngay bây giờ đc về VN, đc đi chúc tết gia đình, tụ họp bạn bè, thăm thầy cô giáo cũ mà thôi... Chúc tất cả 1 mùa xuân an lành và hạnh phúc, 1 năm mới trọn niềm vui chođất nước...

Ho ten: Giau ten
Noi dung: Giao thua la giay phut thieng lieng nhat trong mot nam. Cu coi nhu ta dang co nhau , ben nhau cua thua nao, dem nay toi se khong buon vi toi biet co nguoi lao dong vat va kiem tung dong gui cho toi va con, mac du mua gio van mac ao mua "cay" ngoai dong, dem thi lam them ... Anh dang rat yeu, can nghi ngoi can tranh ra gio di tham em trai va ut ngay mgay nhu vay.Gio thi em hieu hon , sang tri ra hon , anh phai "de doa" em vi anh het cach ! co the vi chut yeu duoi , that su anh khong xau xa nhu em tung "nong can doan mo . Thoi em trot dai neu dung thiem khong chap nhung neu sai thi em xin anh thu loi vay, dong y nhe Ut nho va mong anh hai , ut khon ngoan lam ,the khuyen mai lap rap trong bao banh the ma ut tu dong thao ra va lap vao mot cach tai tinh , trong khi em khong ngo co the lam duoc vay, ut chi moi hoc qua bang xep chu , bang hinh "khuyen mai" nay ut chua tung mot lan choi qua. Tin vui dem giao thua cho ba chung ta , la uy xuat sac ut tuyet lam N H. hcm

Xin giau ten: Viết cho người tôi yêu. Tết này là 2 tết rồi tôi xa nhà, vì hoàn cảnh.Tôi nhớ mỗi năm cứ Tết đến tôi nghe mùi bánh tét, mùi hương mạ, mùi đồng quê,…Những đứa trẻ con nô đùa tung tăng vui đón tết. Những con đường có cả gió lẫn bụi, những con kênh xanh, những bờ đê nắng ấm…Nhưng quan trọng nhất là người thân thương bên cạnh, ba ân cần yêu thương, mẹ hiền lành với nụ cười và hơi ấm, cô ít nói hơn nhưng cũng dạt dào yêu thương, ông bà,anh chị em…rồi những bà con xung quanh.
Mỗi Tết về nhà, mọi người chạy ào ra mừng đón : “Thằng X mới về, con sống ra sao ? Công việc mày…?...”
Những trẻ em với những bộ quần áo mới chờ Tết, chờ lì xì Tết, chờ đi chơi Tết. Những nụ cười rạng rở, những lời yêu thương, và cả những nỗi lòng của một người đơn phương âm thầm gởi theo thương nhớ…
Mùa xuân với những mai vàng đua nở.
Mùa xuân với bao hứa hẹn hạnh phúc vui vẻ.
Mùa xuân với tất cả mong ước, hy vọng.
Chúc mọi người đón xuân an khanh, yên bình, hạnh phúc, vạn sự như ý.

Ho ten: le tuan dung
Dia chi: moscow
Email: em_nguoimaanhdathamyeu@yahoo.com
Tieu de: tet xa que noi xu nguoi co quanh
Noi dung: tet den roi !noi long nhung nguoi con tha phuong that boi hoi xao xuyen .cung dao ,cung mai,cung banh chung,thit mo ,rua hanh ,cung chuoi ,buoi.....nhung sao ma buon the khi thoi diem dem giao thua sap den .oi sao ma nho me ,nho nha ,nho ban be qua!

Ho ten: danny vo
Dia chi: california
Email: danny24vn@yahoo.com
Tieu de: xuan su nguoi
Noi dung: chuc tat ca moi nguoi viet xa xu don xuan ky suu 1 nam moi moi dieu may man ,hanh phuc

 

 

Chép link sau vào chương trình đọc Feed (RSS) để cập nhật những bài viết mới nhất của Blog Việt ngay tại Blog của bạn: /rss/vnn_blogviet.rss

 
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,