221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1130985
Nhắn tin mua vé tàu Tết "hụt": Lấy tiền làm... từ thiện?
1
Article
null
Nhắn tin mua vé tàu Tết 'hụt': Lấy tiền làm... từ thiện?
,

 - Chỉ còn hai ngày nữa, sẽ hết thời hạn chính thức bán vé tàu Tết. Nhiều người đến thời điểm này vẫn chưa mua được vé về quê ăn Tết. 

Sắp hết vé tàu Tết

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, ngày 21/11, lượng khách tập trung tại ga Sài Gòn mua vé tàu Tết đã giảm đi rất nhiều so với 6 ngày trước. 

Một hành khách bức xúc phản ánh nhắn tin không lấy được số nhưng vẫn bị trừ tiền. Ảnh: Trần Duy

Thời gian hành khách phải chờ đợi tại khu vực bán vé ở tầng một và tầng trệt được rút ngắn so với trước đây. Quy định bất hợp lý dẫn đến việc lấy số thứ tự hai lần đã được hủy bỏ.

Theo thống kê cuối ngày của ga Sài Gòn, 1.200 vé đi tàu vào 21/1/2009 (tức 26 tháng chạp Âm lịch)  tới các ga từ Nha Trang đổ ra đã hết. Hiện chỉ còn vé từ TP.HCM đi đến các ga Nha Trang, Mương Mán, Tháp Chàm, Ninh Hòa.

Số lượng vé của những ngày trước đó (từ 16 đến 18/1/2009, tức 21 đến 23 tháng Chạp) vẫn còn ít nhưng chủ yếu là ghế phụ (ghế xép) và vé giường nằm máy lạnh điều hòa.

Dự kiến trong 22/11, ga Sài Gòn sẽ bán ra 1.200-1.300 vé qua hình thức nhắn tin lấy số thứ tự cho hành khách có nhu cầu đi tàu vào 22/1/2009 (tức 27 Tết âm lịch). Những vé còn sót lại của những ngày trước cũng sẽ được bán cho hành khách.

Mỗi số thứ tự sẽ được mua tối đa 3 vé với điều kiện hành khách đi cùng ga đi, cùng ga đến, cùng ngày đi tàu. Khi mua vé, hành khách phải có chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân hợp lệ bản chính; trẻ em phải có giấy khai sinh.

Trả lại tiền cho tin nhắn không có số thứ tự

Tại khu vực bán vé của ga Sài Gòn, nhiều hành khách phản ánh tình trạng nhắn tin tốn tiền nhưng vẫn không lấy được số thứ tự để mua vé.
 
Một hành khách nán lại vào giờ chót hy vọng mua được vé tàu về dịp Tết. Ảnh: Trần Duy

Nguyễn Thị Thu An (sinh viên năm thứ 2, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM) cho biết: “Cả phòng gồm 3 người phải thức dậy rất sớm để nhắn tin nhưng liên tục nhận được thông báo đã hết số thứ tự trong ngày. Trong khi đó, tài khoản vẫn bị trừ tiền 3.000 đồng/tin cho tin hồi đáp”.

Chiều 21/11, trao đổi với VietNamNet, ông Ngô Chí Đức, Giám đốc Công ty Lá Bốn Cánh, đơn vị cung cấp tin nhắn cấp số thứ tự mua vé tàu Tết cho biết, đứng trước bức xúc của người dân, công ty cam kết, đối với những khách hàng gửi tin nhắn nhưng không được cấp số thứ tự thì công ty không nhận doanh thu của những tin nhắn đó.

Theo ông Đức, công ty sẽ trả lại tiền cho hành khách bằng cách đề nghị với các công ty viễn thông hoàn cước cho những thuê bao nhắn tin nhưng không được cấp số thứ tự. Tuy nhiên, ông Đức nói điều này còn phụ thuộc vào sự hợp tác của các công ty viễn thông và điều kiện kỹ thuật của từng công ty viễn thông.

Sự việc trả lại vài ngàn đồng cho từng khách hàng rất nhiêu khê. Nếu quá khó khăn thì có thể công ty sẽ chuyển toàn bộ số tiền đó cho một tổ chức từ thiện” - ông Đức nói.

Về những nghi vấn Công ty Lá Bốn Cánh cấu kết với các công ty viễn thông móc túi người dân, hợp thức hóa vé chợ đen, ông Đức khẳng định công ty không trục lợi khi đưa ra giải pháp cấp số thứ tự qua tin nhắn (?).
 
Mệt mỏi chờ mua vé tàu Tết. Ảnh: Trần Duy
 
Việc bán vé tàu Tết Kỷ Sửu 2009 được Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn dự kiến thực hiện qua mạng internet như giải pháp chính. Tuy nhiên, vào giờ chót, kế hoạch này đã phải hủy bỏ. Công ty Vận tải hành khách đường sắt cho biết “vì lý do kỹ thuật”. Sau đó, giải pháp nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu Tết được sử dụng như giải pháp chính. “Chúng tôi bị sa lầy” - ông Đức nói.
 
Trong những ngày đầu, người dân liên tục ca thán vì tình trạng quá tải, mệt mỏi vì phải chờ đợi lâu tại ga Sài Gòn.
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,