221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1128775
Bán vé tàu Tết qua tin nhắn: Lại "quá tải"!
1
Article
null
Bán vé tàu Tết qua tin nhắn: Lại 'quá tải'!
,
- Tính đến 11h ngày 15/11- ngày đầu tiên bán vé tàu Tết kỷ Sửu 2009, gần một nửa số vé đã được hành khách đặt chỗ qua hệ thống tin nhắn.

Tuy vậy, chỉ có 70 hành khách đến ga lấy vé đi trong ngày 15/1/2009 (nhằm ngày 20 tháng Chạp năm Mậu Tý). Khu vực bán vé tại ga Sài Gòn khá vắng vẻ, chưa xảy ra tình trạng hành khách xếp hàng hoặc ngồi chờ đợi.
Ga Sài Gòn vắng vẻ trong ngày đầu tiên bán vé tàu Tết. Ảnh: Trần Duy

Theo khuyến cáo của ga Sài Gòn, sau khi nhắn tin lấy số thứ tự thành công, hành khách nên đến ga lấy vé trong thời gian sớm nhất, đề phòng trường hợp phải chờ đợi lâu.
TIN LIÊN QUAN


Theo tính toán của ga Sài Gòn, trong vòng 1 phút, có thể hoàn tất thủ tục cấp vé cho hành khách.

Bà Nguyễn Thị Thanh Phương, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, sau khi có tin nhắn hồi đáp hành khách đặt chỗ thành công, họ sẽ được cung cấp số thứ tự để đến trực tiếp ga Sài Gòn lấy vé. Số thứ tự chỉ có giá trị trong ngày.

Trong trường hợp quá ngày quy định nhưng hành khách không đến lấy vé, phiên giao dịch sẽ hết hạn.

Bà Phương nói, đây là biện pháp nhằm hạn chế tình trạng đặt vé ảo qua tin nhắn, gây khó khăn cho việc bán vé Tết của ga.

Trong ngày đầu tiên áp dụng phương thức nhắn tin lấy số thứ tự mua vé tàu Tết Kỷ sửu 2009 qua tin nhắn điện thoại di động, nhiều hành khách phản ánh đã gặp phải tình trạng quá tải.

Anh Lương Hữu Phong (Q.5) cho biết, anh đã thủ sẵn 3 cái điện thoại di động để đặt chỗ nhưng đều được hồi đáp mạng tin nhắn quá tải.

Tại khu vực bán vé của ga Sài Gòn, hai sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM cho biết đã “hoài phí” tiền cước nhắn tin vì hiểu mập mờ phương thức mới mẻ này.

Trong 15/11, ga Sài Gòn chỉ phân bổ khoảng 2.000 vé cho hành khách đặt mua vé đi vào ngày 20 tháng Chạp. Thế nhưng, nhiều người dân đã “nóng vội” đặt vé đi trong các ngày kế tiếp trong dịp Tết.

Do mỗi tin nhắn thành công sẽ bị trừ ngay lập tức trong tài khoản 3.000 đồng nên nhiều thuê bao điện thoại di động rơi vào cảnh “vừa mất tiền vừa không được việc”. Một số thuê bao muốn chắc ăn nhắn liên tục nhiều tin nhắn dẫn đến tình trạng nghẽn mạng.

Tin nhắn lấy số thứ tự mua vé chỉ có giá trị trong ngày. Ảnh: Trần Duy

Trước đó, theo dự kiến của Công ty Vận tải hành khách đường sắt Sài Gòn, phương thức đặt chỗ qua mạng được đưa ra cho hành khách sử dụng như phương án chính. Tuy vậy, do gặp phải sự cố kỹ thuật như đã nói ở trên, hai phương thức khác sẽ bổ sung cho cách bán vé qua mạng là nhắn tin lấy số thứ tự mua vé và đặt vé qua điện thoại.

Cả hai hình thức này đều phải đóng một khoản phí nhất định.
  • Trần Duy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,