221
441
Xã hội
xahoi
/xahoi/
1005622
Dịch tiêu chảy: Miền Bắc giảm, bùng phát ở miền Trung
1
Article
null
Dịch tiêu chảy: Miền Bắc giảm, bùng phát ở miền Trung
,

(VietNamNet) – Trong khi số ca tiêu chảy tại các tỉnh miền Bắc liên tục giảm trong những ngày qua thì nguy cơ miền Trung phát dịch lại được đặt ra.

cvbn

Đối Y tế dự phòng huyện Hoà Vang, Đà Nẵng phun thuốc khử trùng tiêu độc cho các xã vừa bị ngập lũ. Ảnh: H.Châu.

Ngày 15/11, theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), trong ngày chỉ ghi nhận thêm 23 trường hợp mắc mới, trong đó có 1 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả. Như vậy, cộng dồn các trường hợp mắc tiêu chảy cấp từ đầu đợt dịch đến nay là 1.826 trường hợp, trong đó có 232 trường hợp dương tính với phẩy khuẩn tả, không có tử vong. Một số tỉnh nhiều ngày không có người bệnh mắc mới là Phú Thọ (15 ngày), Vĩnh Phúc (8 ngày), Nam Định (8 ngày), Hưng Yên (5 ngày)...

Theo đánh giá của Bộ Y tế, dịch tiêu chảy cấp nguy hiểm đã giảm mạnh, ở một số tỉnh đã kiểm soát được tình hình của dịch bệnh. Dự báo dịch sẽ giảm ở các tỉnh phía Bắc nếu tiếp tục tập trung triển khai các biện pháp mạnh phòng, chống dịch.

Đến thời điểm này theo báo cáo của các viện Pasteur TP.HCM, Nha Trang và Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên thì chưa ghi nhận trường hợp mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm tại các tỉnh, thành phố trong khu vực.

Tuy nhiên, Bộ Y tế tỏ ra lo ngại do hiện các tỉnh miền Trung đang xảy ra lũ lụt, dịch tiêu chảy lại thường xuất hiện tại các vùng vừa xảy ra lũ lụt. Bộ Y tế cảnh báo khả năng dịch lây lan ra các tỉnh miền Trung và miền Nam là rất lớn. Chính vì vậy Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương thực hiện tốt công tác giám sát, phân loại người bệnh để loại trừ những trường hợp không phải tiêu chảy cấp nguy hiểm.

Về phía Bộ Y tế, sẽ tiếp tục cấp vật tư, trang thiết bị phòng chống dịch cho các địa phương có nhu cầu, như cấp cloramin B, gói oresol, găng tay, quần áo phòng hộ, khẩu trang, máy phun hoá chất cho Hà Nội, Hà Tây, Vĩnh Phúc, Hải Dương, Thanh Hoá, Bắc Ninh, Hưng Yên, Bình Định…

  • Lệ Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,