Đem "yêu tinh" bỏ...rạp!
09:46' 06/08/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Dù khán giả chưa có thói quen xem phim hoạt hình ở rạp nhưng Công ty Điện ảnh TP.HCM và BHD vẫn nhập về bộ phim Shrek.

Shrek và công chúa Fiona đứng chào trước rạp phim.

Mua bản quyền 10 bản phim Shrek để chiếu cùng lúc tại 10 rạp ở TP.HCM và Hà Nội từ 6/8, Công ty Điện ảnh TP.HCM và Công ty BHD đang bước vào một cuộc làm ăn có nhiều yếu tố rủi ro. Bởi trước đó, đã có một vài bộ phim hoạt hình như Phi đội gà bay, Sinbad - Huyền thoại bảy đại dương và mới nhất là Đi tìm Nemo đã được dùng làm "thuốc thử" khán giả nhưng kết quả không mấy khả quan.

Hơn nữa, đĩa lậu bộ phim này đã có đầy rẫy ngoài thị trường, càng tạo điều kiện cho thói quen mua đĩa về nhà xem khỏi cất công đến rạp của khán giả. Theo giới am hiểu thị trường đĩa lậu, chính vì nghe phong thanh thông tin Shrek sẽ được nhập về chiếu tại Việt Nam nên dân làm lậu đã nhanh chóng đón đầu, tung ra bán bản quay camera lén rất sớm mà không chờ có bản đẹp hơn (bản lậu ban đầu bị thiếu một vài đoạn). Bà Ánh Loan, Phó phòng Nghiệp vụ Công ty Điện ảnh TP.HCM cho biết: "Chúng tôi nhập phim này trong sự băn khoăn vì phim hoạt hình vốn không thu hút khách. Nhưng không lẽ chịu thua, mình phải đột phá để thay đổi thói quen của khán giả, phim ăn khách không chỉ có hành động hay tình cảm...".

Được biết tiền mua bản quyền Shrek (cũng như phim hoạt hình nói chung) cao hơn nhiều so với các loại phim khác. Trước khi có quyết định đưa phim về, hai đơn vị này đã tiến hành thăm dò ý kiến khán giả trên mạng và tại các rạp, kết quả có hai luồng phản hồi ủng hộ và lo lắng. Song bà Loan cho rằng "chỉ cần có những ý kiến ủng hộ, nhất là những khán giả nói muốn đi xem thử cho biết là chúng tôi có thể mạnh dạn nhập phim về chiếu".

Không "đem con bỏ... rạp" rồi thấp thỏm ngồi đếm lượng người xem, Công ty Điện ảnh TP.HCM và BHD đã tổ chức quảng cáo Shrek khá rầm rộ trên nhiều phương tiện và ở nhiều điểm công cộng. Trước cửa các rạp chiếu Shrek có một đội ngũ nhân viên tiếp thị đón chào, trong đó có hai nhân vật chính của phim là gã yêu tinh tốt bụng Shrek và công chúa Fiona bên chiếc xe ngựa kéo hình củ tỏi. Để giữ nguyên sự hấp dẫn của bộ phim ăn khách nhất tại Mỹ hè 2004 này, đơn vị nhập phim không thực hiện việc lồng tiếng cho Shrek như Đi tìm Nemo. Khán giả sẽ hài lòng khi xem phim trên màn ảnh lớn với những giọng gốc rất hay của của các nhân vật, đặc biệt là giọng nói của chú lừa Donkey nhiều chuyện với sự thể hiện của diễn viên Eddie Murphy.

Shrek là bước đi đầu tiên, phía BHD cho biết nếu phim chiếu thành công, công ty này sẽ tiếp tục triển khai kế hoạch đưa các bộ phim hoạt hình ăn khách nước ngoài về phục vụ khán giả trong nước thời gian tới.

  • VT

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Phim chiến tranh không "đùng đoàng" (05/08/2004)
Hai nhân vật gánh "Mảnh trăng côi" (04/08/2004)
Eric Bana được chọn vào vai James Bond (03/08/2004)
Khởi động LHP Việt Nam XIV (03/08/2004)
"The Village" càn quét thị trường phim Bắc Mỹ (02/08/2004)
Tìm kiếm kỷ lục Guiness VN trên truyền hình (02/08/2004)
Công chiếu bộ phim về vị vua cuối cùng Bảo Đại (01/08/2004)
"Không phải mọi show 'Gặp nhau cuối tuần' đều hay" (31/07/2004)
Một ngày làm người khác (30/07/2004)
Gala cười 2004: Tái ngộ đầy ấn tượng! (30/07/2004)
Cuộc ra quân của những ca sĩ trẻ và mới (29/07/2004)
"Lò luyện" diễn viên tư nhân đầu tiên ở Việt Nam (29/07/2004)
Thực hiện bộ phim tài liệu lớn nhất từ trước tới nay (28/07/2004)
"Điện ảnh Mỹ chẳng có gì là ghê gớm" (27/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang