VTV Bài hát tôi yêu lần 3:
Cuộc ra quân của những ca sĩ trẻ và mới
12:13' 29/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Đến giờ phút này, những ngôi sao ca nhạc vẫn chưa "gút" được thời gian để tham gia VTV Bài hát tôi yêu lần 3.

Mùa vắng sao

Ca sĩ Tuấn Hưng đang thực hiện video clip bài Tình Hoàng Hôn.

Theo dự tính, đáng lẽ cuối tháng 7 VTV Bài hát tôi yêu sẽ đóng máy và chuẩn bị phát sóng. Nhưng lịch quay chương trình này hoàn toàn bị động trước lịch "chạy sô" nước ngoài của các ca sĩ tên tuổi. Những ca sĩ được quan tâm nhất như Phương Thanh, Thanh Thảo, Mỹ Tâm, Lam Trường... gần như mất hút trong những chuyến lưu diễn liên tục. 

Phương Thanh vừa lưu diễn ở Mỹ 2 tháng về đã được lên kế hoạch quay bài Khi giấc mơ về. Nhưng cô ca sĩ thích làm những điều mới lại muốn được quay một trong hai bài Vì em yêu anh hoặc Con cầu xin. Thế là phải chờ VTV duyệt. Lam Trường vừa lên đường đi Mỹ đến 21/8/2004 mới trở về, không biết có kịp thời gian để thu hình?! Ca sĩ Đan Trường gấp rút hoàn thành phần thu hình bài Mãi mãi một tình yêu để kịp chuyến lưu diễn phía Bắc và lịch bay đi Thái Lan và Mỹ ngay sau đó. Thật là bận rộn!

Cơ hội cho ca sĩ trẻ, mới và... rất mới

Trước sự vắng mặt và nhiều ngập ngừng của các ngôi sao khi tham gia VTV Bài hát tôi yêu lần 3, ca sĩ trẻ và mới có dịp chứng tỏ thực lực và tự giới thiệu. Ngoài Quang Dũng, Đan Trường, Cẩm Ly..., những cái tên không mới nhưng chưa đủ sức đại diện gương mặt âm nhạc VN như: Tuấn Hưng, 5 dòng kẻ, Kasim, Quang Vinh, Hồ Quỳnh Hương, Lệ Quyên, AC&M... trở thành gương mặt sáng giá cho mùa giải lần này. Ít nhất, trong năm qua họ đã có những hoạt động tích cực, đóng góp ít nhiều cho sự sôi động của âm nhạc trong nước.

Không ít những gương mặt được đánh giá đang "tăng trưởng sức ì" cũng không thể thiếu trong danh sách. Sau thời gian bám trụ tại TP.HCM bất thành, ca sĩ Minh Quân trở về Hà Nội và hoạt động trong sự im lặng, nhóm MTV và Trio 666 thất bại nặng nề trong show nhạc Rock tẻ nhạt truyền hình trực tiếp cả nước, Đoan Trang thiếu sinh khí trong Giai điệu bạn bè tại Huế, Nghi Văn âm thầm sau album đầu tiên, Quang Vinh vẫn chọn bài Miền cát trắng cũ kỹ...

Ngoài ra, VTV Bài hát tôi yêu lần 3 còn giới thiệu những gương mặt rất mới, mới đến nỗi giới nhạc phải hỏi nhau Lâm Kiều Như hay Hà Bảo Thu là ai? Đến giờ phút này, thực lực của hai ca sĩ trẻ này gần như chưa thể đong đếm được vì sự xuất hiện mờ nhạt. Lâm Kiều Như chưa từng xuất hiện trên sân khấu cũng được vào VTV Bài hát tôi yêu. Điểm gây chú ý nhất của Lâm Kiều Như có lẽ là được nhạc sĩ Trần Huân đỡ đầu và góp mặt với bài có cái tên ngắn gọn: Anh. Ca sĩ Hà Bảo Thu được chú ý vì sự hướng dẫn của nhạc sĩ Bảo Phúc. Dĩ nhiên trong VTV Bài hát tôi yêu lần này Hà Bảo Thu hát bài Nắng hồng soi mắt em của nhạc sĩ Bảo Phúc.

Bây giờ, còn gần chục ca sĩ chưa thể sắp xếp lịch quay nên không thể kết luận sức hấp dẫn của VTV Bài hát tôi yêu như thế nào. Tuy nhiên, các ngôi sao như Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung... có lý do để ngần ngại tham gia vì họ không có nhiều fan thừa thời gian gửi thư và gọi điện bình chọn. Đúng là cơ hội ngàn vàng cho ca sĩ trẻ và mới!

  • Thanh Chung

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
"Lò luyện" diễn viên tư nhân đầu tiên ở Việt Nam (29/07/2004)
Thực hiện bộ phim tài liệu lớn nhất từ trước tới nay (28/07/2004)
"Điện ảnh Mỹ chẳng có gì là ghê gớm" (27/07/2004)
Damon Supreme thế chỗ người máy "I, Robot" (26/07/2004)
"Ông chủ ấp" Mê Thảo bỏ cuộc chơi (24/07/2004)
"Big Brother" - show truyền hình số 1 Anh quốc (23/07/2004)
Ca sĩ Phương Thanh lại đóng phim! (23/07/2004)
Cuộc đua ngầm của các hãng phim tư nhân (22/07/2004)
Trường quay tạm và công nghệ làm phim mới (21/07/2004)
"The Passion of the Christ" gây "sốt" tại Trung Đông (21/07/2004)
Will Smith trở lại đầy ngoạn mục với "I, Robot" (20/07/2004)
"Vòng quanh thế giới" với Thành Long (19/07/2004)
Harrison Ford, siêu sao phim hành động (18/07/2004)
Gặp lại F4 trong "Hãy về với anh" (17/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang