Khải Anh, ĐD mới của Gala Cười:
"Không phải mọi show 'Gặp nhau cuối tuần' đều hay"
09:29' 31/07/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Gala Cười 2004 đang khởi động, có thể trông chờ sự đột phá nào ở chương trình giải trí gây nhiều tranh cãi này? VietNamNet đã có cuộc phỏng vấn ngắn với đạo diễn Khải Anh, con trai của "ông chủ" Gặp nhau cuối tuần (GNCT) Khải Hưng.

Hai cây hài quen thuộc của Gala Cười, phiên bản của Gặp nhau cuối tuần.

- Bạn đã tham gia thực hiện 2 Gala Cười, nhìn nhận một cách trung thực thì chương trình năm nay có "tiến bộ" gì về nội dung và hình thức?

- Chúng tôi đang cố gắng thay đổi khung chương trình để tạo sự mới mẻ, hấp dẫn. Năm nay, đạo diễn Khải Hưng đồng thời là người chịu trách nhiệm nội dung đã có ý tưởng đưa các ca sĩ vào Gala Cười với vai trò MC cùng Thảo Vân. Mỗi số sẽ có 3 tiểu phẩm với sự tham gia của 3 nhóm hài. Thêm nữa, chúng tôi phải nghe nhạc để nghĩ ra tình huống hài phù hợp cho video clip với sự tham gia của các nhóm hài.

- Vừa tốt nghiệp ĐH Sân khấu điện ảnh và đã đuợc tham gia đạo diễn Gala Cười. Là con trai của đạo diễn Khải Hưng, chắc có nhiều đất để "tung hoành"? Bạn nghĩ sao về "sự ưu tiên" đó và áp lực từ cái bóng của bố mình?

- Tôi không nghĩ mình được ưu tiên hơn những người khác. Tôi không dám nhận mình là người tài nhưng những gì được giao, tôi đều cố gắng hoàn thành, không ngại bất cứ điều gì. Áp lực thì nhiều, có không ít người không hiểu thì cho tôi là cậy thế bố nên thế này thế nọ... và tôi chỉ chứng minh bằng chính năng lực của mình. Khi còn đi học, tôi luôn cố gắng để trở thành người khá nhất lớp để mọi người nhìn mình bằng con mắt khác. Cái tôi được hưởng có lẽ là gen đạo diễn. Từ nhỏ tôi đã làm quen  với công việc đạo diễn của bố và đến giờ nó vẫn là niềm say mê lớn nhất của tôi.

- Gala là sự chắt lọc những gì hay nhất của GNCT, nhưng thời gian gần đây nó bị chê bai không ít về nội dung quá nhàm chán, đôi khi tầm thường. Gắn tên tuổi của mình vào GNCTGala Cười khi vừa mới vào nghề, bạn không sợ "mang tiếng" à?

- Không hề, ê kíp của chúng tôi luôn muốn mang đến cho khán giả những gì mới mẻ nhất. Tôi tin chắc lần này Gala Cười có sự ủng hộ của khán giả.Chúng tôi đã xây dựng kịch bản cách đây 2 tháng và chắt lọc những cái hấp dẫn nhất. Bản thân mỗi nhóm hài cũng phải chuẩn bị kịch bản riêng và sẽ do đạo diễn Thanh Hải và Khải Hưng duyệt. Sau khi diễn và dàn dựng thử trên sân khấu, bản cuối cùng sẽ được gọt dũa từng khâu một từ việc quyết định bỏ câu thoại nào. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chưa biết được sẽ làm bao nhiêu số. Hiện đã hoàn thành được 2 số đầu tiên tại miền Bắc và từ ngày 31/7 sẽ "tiến quân" vào Nam.

- Khán giả nhận thấy rất rõ sự chênh lệch giữa hài Bắc và Nam qua GNCT cũng như Gala Cười và có cảm giác như hài Nam không được đầu tư nhiều. Năm nay khán giả có thể hy vọng sự thay đổi nào chăng?

- Chúng tôi cũng biết rất rõ điều đó nhưng hài Bắc và Nam có ngôn từ, cách thể hiện và gu thưởng thức khác nhau. Người Bắc thì chê hài Nam nhạt và buồn cười, người Nam thì chê hài Bắc không ra gì, nói nhanh không nghe được (cười)... Tuy nhiên, rất mong khán giả hiểu rằng Gala Cười phục vụ khán giả cả nước chứ không riêng vùng miền nào nên không thể bỏ hài của một trong hai miền.

- Rõ ràng là GNCT không được đón nhận và đánh giá cao như giai đoạn đầu và có vẻ 'hụt hơi". Vấn đề kinh phí đóng vai trò thế nào?

- Kinh phí chỉ là một phần nhưng rõ ràng cái gì ăn nhiều quá thì người ta sẽ thấy nhàm, thấy chán. Nếu thấy diễn viên hài mới xuất hiện trên màn ảnh, chắc chắn khán giả sẽ chú ý. GNCT đã trải qua 4 năm hoạt động, có chương trình hay, chương trình dở. Làm tất cả các số đều hay cả là điều rất khó nhưng chúng tôi cố gắng trong thời gian tới sẽ chắt lọc những cái gì hay nhất. 

- Xin cảm ơn Khải Anh!

  • H.T (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Một ngày làm người khác (30/07/2004)
Gala cười 2004: Tái ngộ đầy ấn tượng! (30/07/2004)
Cuộc ra quân của những ca sĩ trẻ và mới (29/07/2004)
"Lò luyện" diễn viên tư nhân đầu tiên ở Việt Nam (29/07/2004)
Thực hiện bộ phim tài liệu lớn nhất từ trước tới nay (28/07/2004)
"Điện ảnh Mỹ chẳng có gì là ghê gớm" (27/07/2004)
Damon Supreme thế chỗ người máy "I, Robot" (26/07/2004)
"Ông chủ ấp" Mê Thảo bỏ cuộc chơi (24/07/2004)
"Big Brother" - show truyền hình số 1 Anh quốc (23/07/2004)
Ca sĩ Phương Thanh lại đóng phim! (23/07/2004)
Cuộc đua ngầm của các hãng phim tư nhân (22/07/2004)
Trường quay tạm và công nghệ làm phim mới (21/07/2004)
"The Passion of the Christ" gây "sốt" tại Trung Đông (21/07/2004)
Will Smith trở lại đầy ngoạn mục với "I, Robot" (20/07/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang