Lưu Hương Giang: "Đừng quá chiều lòng khán giả..."
19:29' 02/07/2005 (GMT+7)
"Thị hiếu khán giả là yếu tố hàng đầu, nhưng ca sĩ phải biết dung hoà nếu không sẽ đánh mất cá tính. Giang hát được nhiều thể loại, có thể khẳng định như vậy, vì ở trường được học đủ cả", ca sĩ Lưu Hương Giang tâm sự.  

 

Soạn: AM 466671 gửi đến 996 để nhận ảnh này

Lưu Hương Giang

Điều gì làm cho Lưu Hương Giang chiến thắng một cách hoành tráng trong show Bài hát Việt 2005 vừa rồi? Cô sẽ là ca sĩ của tương lai?

 

Lưu Hương Giang: - Trước Sao mai - Điểm hẹn, chưa ai biết đến tên Hương Giang. Dù không lọt vào top của Sao mai - Điểm hẹn nhưng chị vẫn gây chú ý với nhiều khán giả. Đùng một cái xuất hiện trở lại trong Bài hát Việt 2005 tháng 5 và rinh ngay giải thưởng ca sĩ trình bày hay nhất do hội đồng nghệ thuật bình chọn.

 

Hương Giang thể hiện "bản lĩnh" gì để không bị lẫn với các ca sĩ trẻ khác? Là ca sĩ nổi lên từ những show diễn của truyền hình, Hương Giang có  sợ vô tình làm mất lòng nhà đài, coi như không còn đường tiến nữa?

 

Lưu Hương Giang: - Đúng là Hương Giang được khán giả quan tâm nhiều sau Sao mai - Điểm hẹn Bài hát Việt 2005, nhưng không phải Hương Giang chỉ biểu diễn những chương trình của nhà Đài thôi. Hương Giang quan tâm sao cho mỗi lần mình xuất hiện không làm khán giả và những người làm chương trình thất vọng, nhất là những chương trình lớn, chứ không phải phập phồng những chuyện ngoài rìa.

 

Với lợi thế từ các chương trình lớn, chị tận dụng cơ hội này đến đâu để phát triển hình ảnh của mình?

 

Lưu Hương Giang: - Hương Giang tiếp tục tham gia vào Bài hát Việt 2005 ở những show tới. Giang đang chuẩn bị phát hành album đầu tay vào tháng 9/2005. Làm nửa năm rồi nhưng chưa yên tâm. Tính Giang rất kỹ, khi nào thật ưng ý thì mới cho ra mắt. Album gồm sáng tác của chị gái Lưu Thiên Hương và Hồ Hoài Anh theo dòng rock alternative. Mục tiêu đề ra của Hương Giang là cá tính nhưng phải rất nữ tính.

 

Ngoài kênh của Đài truyền hình, còn những kênh nào khác Hương Giang thường xuyên biểu diễn?

 

Lưu Hương Giang: - Sau Sao mai - Điểm hẹn, Giang được gọi đi show rất nhiều, nhưng chương trình chủ yếu ở phía Bắc. Hiện tại Giang là người của Nhà hát nhạc nhẹ Trung ương. Diễn phòng trà không nhiều, chủ yếu diễn show lớn, thời gian còn lại Giang tập trung hoàn thiện thanh nhạc, vũ đạo.

 

TP.HCM đang rất cần những giọng ca "lửa" như Hương Giang, chị có nghĩ mình sẽ thâm nhập nhiều hơn vào thị trường mạnh nhất, dễ kiếm tiền nhất, hay an phận?

 

Lưu Hương Giang: - Thỉnh thoảng ra vào làm quen thôi! Con đường ca hát rất dài, trước tiên Giang phải học hành cho tử tế, cảm thấy chín mới tự tin. Giang không bỏ qua bất cứ cơ hội nào nâng cao học vấn. Cũng kiếm tiền nhưng không phải bằng mọi giá. Khi quyết định Nam tiến, Giang sẽ làm cho ra trò.

 

Hương Giang có giọng khoẻ, ngoại hình đẹp nhưng dường như vẫn còn thiếu một cái gì đó để nổi bật lên. Giang có biết mình đang thiếu gì không?

 

Lưu Hương Giang: - Còn thiếu rất nhiều thứ. Thế hệ 8X cùng với Giang có Tùng Dương, Khánh Linh, Ngọc Khuê, họ mạnh ở dòng jazz, semi classic thì Giang chọn dòng rock. Dòng này hiện nay có rất ít người theo, đây cũng sở trường của Giang, nếu phát huy hết nội lực, dám làm thì sẽ thành công.  Giang chú trọng đi sâu vào phong cách riêng, chỉ cần nghe sẽ biết là Lưu Hương Giang chứ không lẫn với một ai khác

 

Các ca sĩ trẻ bây giờ thường làm rất nhiều cuộc thử nghiệm, ra cùng lúc nhiều album, hát nhiều dòng khác nhau, và ... chờ ý kiến khán giả. Album đầu cũng sẽ là thử nghiệm của Giang?

 

Lưu Hương Giang: - Giang chỉ có một cuộc thử nghiệm. Thị hiếu khán giả là yếu tố hàng đầu, nhưng ca sĩ phải biết dung hoà nếu không sẽ đánh mất cá tính. Giang hát được nhiều thể loại, có thể khẳng định như vậy, vì ở trường được học đủ cả. Hát nhạc cách mạng, nhạc pop còn được khen nữa đấy, nhưng Giang nghĩ, nếu quá chiều lòng khán giả sẽ mãi chỉ là ca sĩ hạng B!

 

(Theo Giai điệu xanh)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Quang Hà và VCD Yêu giả - Bướm trắng (01/07/2005)
Nhạc sỹ Anh Quân: "Phối khí là một phần của ca khúc" (27/06/2005)
Bài hát Việt số 3 - mới, nhưng chưa chất (26/06/2005)
Ca sĩ Nguyên Vũ và đam mê điện ảnh (25/06/2005)
Tùng Dương và Lưu Hương Giang đoạt giải liveshow Bài hát Việt (24/06/2005)
Lênh đênh với người nổi tiếng (23/06/2005)
Buồn cho... diva! (23/06/2005)
Nửa say nửa tỉnh là trạng thái để sáng tác hay nhất (22/06/2005)
Khi ca sĩ tự làm mới hình ảnh (22/06/2005)
Mỹ Linh: Làm một vài thứ "ra trò" cho tuổi 30 (20/06/2005)
Lưu Thiên Hương: Tôi thích hát nhạc của mình hơn (19/06/2005)
Kết quả bình chọn Bài Hát Việt số 2 (18/06/2005)
Bể show Đại nhạc hội mùa hè lần 10 tại San Jose (17/06/2005)
Ca nương Bạch Vân: Cái duyên tiền định đã chọn tôi! (17/06/2005)
Xem tiep Tro ve dau trang