180 phút dành cho "Rock ba miền"
23:34' 20/04/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tối 25/4, các fan yêu rock của TP.HCM được gặp gỡ Bức Tường trong liveshow ''Bông hồng thuỷ tinh''. Sau đó ít ngày (8/5), tại Công viên nước Hồ Tây, chương trình mang tên ''Rock ba miền'' sẽ đáp ứng những tín đồ mê rock ở TP.Hà Nội.

Ban nhạc The Light (Hà Nội).

Ánh sáng, Thuỷ triều đỏ Ngọn lửa nhỏ là 3 ban nhạc đại diện của Hà Nội tham gia trong chương trình. Tiết lộ trước với báo giới, đại diện Ánh sáng cho biết, họ sẽ chơi các sáng tác trong album ''Giấc mơ hoang tàn''. Còn trưởng ban Lê Hiếu của Thuỷ triều đỏ vui vẻ nói: ''Các tín đồ yêu rock sẽ được đắm mình trong những sáng tác quen chơi từ CD ''Nắng mới'' như: Bạn bè, Ngắn ngủi, Thời gian, Ánh sáng núi rừng...''. Với các fan yêu nhạc rock ở Hà Nội thì những tác phẩm trên họ đã được thưởng thức nhiều lần. Do vậy câu hỏi đặt ra là: Liệu Ánh sáng Thuỷ triều đỏ có làm ''mê hoặc'' các tín đồ nghiền rock trong đêm diễn sắp tới?

Khác với hai ''đàn anh '', Ngọn lửa nhỏ sẽ mang lại một vài bất ngờ ở liveshow ''Rock ba miền''. Nhật Linh - Trưởng ban nhạc cho biết: ''Là ban nhạc trẻ nhất chơi trong chương trình, Ngọn lửa nhỏ ít nhiều cũng muốn để lại ấn tượng tốt trong lòng các fan. Lần trình diễn tới, Ngọn lửa nhỏ vẫn chơi một số tác phẩm quen thuộc do chính các thành viên trong ban sáng tác như: Ngổn ngang, Ảo giác... Tuy nhiên, chúng tôi dự định sẽ giới thiệu 2 sáng tác mới ''toe'' của mình...''. Nếu không quá bí mật, Nhật Linh có thể tiết lộ hai tác phẩm mới đó? - ''Từ nay đến hôm diễn ra chương trình  chúng tôi mới bắt tay vào sáng tác 2 ca khúc đó. Không phải là muốn chơi trội nhưng thực sự chúng tôi muốn khán giả Thủ đô cảm nhận thử các tác phẩm được sáng tác trong khoảng thời gian ngắn. Xem họ nhận xét ''sản phẩm'' rất mới, rất nóng đó ra làm sao?... Nhật Linh nói.

Ban nhạc Atmosphere (TP.HCM).

''Rock ba miền'' là chương trình đầu tiên Atmosphere (ban nhạc trẻ có triển vọng ở khu vực phía Nam) trình diễn trên sân khấu Hà Nội. Vì vậy, sự chuẩn bị của các thành viên trong nhóm khá kỹ lưỡng. Số buổi tập luyện được tăng bất ngờ từ một thành 3 buổi. Anh Minh Hoàng - thành viên trong Atmosphere (khí quyển) cho biết: ''6 ca khúc trong đó có 4 bài cũ: Đào tôi, mắt xích, ký sinh, hồi ước và 2 tác phẩm mới là Vòng tròn, Hơi thở lụi tàn sẽ được giới thiệu trong liveshow. Chúng tôi rất muốn chinh phục các bạn trẻ mê rock của Hà Nội và chứng tỏ khả năng chơi rock của mình với những ban nhạc khác''.

Giống với Atmosphere (TP.HCM), Sói đen (Đà Nẵng) cũng lần đầu tiên hội ngộ khán giả Hà Nội ở ''Rock ba miền''. 4 thành viên bao gồm Đăng Hiếu (Vocal), Văn Thọ (Guitar), Anh Dũng (Bass), Thanh Sơn (Drum) sẽ xuất hiện trong chương trình. Sở dĩ Sói đen có sự thay đổi về thành viên và chức năng khi tham gia show lần này là vì Hữu Chiến (bass) bận công chuyện nên Anh Dũng đành lưu chuyển qua chơi bass. Thay vào đó, Thanh Sơn (tay trống cũ) sẽ được mời vào chơi trống. Một thành viên trong ban nhạc khẳng định: ''Tuy Sói đen tham gia show lần này với đội hình chưa ổn định nhưng sẽ cố gắng hết mình để xứng đáng là đại diện duy nhất của miền Trung tham gia show rock. Các tác phẩm Sói đen trình diễn chủ yếu là do ban tự sáng tác như: Blackwolf (bài chào), Nhạc khúc hoà bình, Lòng tự hào, Vết tích chiến tranh...''.

Câu lạc bộ Rock Hà Nội và Rock Vision Wrking Group là hai đơn vị đứng ra tổ chức chương trình này.

  • Sơn Hà
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Rao bán bút tích cuối cùng của John Lennon (20/04/2004)
Hợp xướng thiếu nhi, cố gắng mới của Nhạc viện HN (19/04/2004)
Cổ Thiên Lạc có trễ hẹn với khán giả VN? (16/04/2004)
Sarah McLachlan - Ánh hồng phía cuối chân trời (16/04/2004)
Đêm nhạc Mozart tại Hà Nội (15/04/2004)
Nhật Tinh Anh trở lại sau scandal (14/04/2004)
Nhạc sĩ Thế Hiển sẽ ''cầm'' nhà đi kiện? (13/04/2004)
Rachmaninov "qua mặt" cả Mozart (13/04/2004)
NS Phương Uyên:"Đánh giá bài hát phải có văn bản" (12/04/2004)
Bức Tường với liveshow đặc biệt ''Bông hồng thuỷ tinh'' (09/04/2004)
NS Trần Tiến: "Tôi nhớ ra mình nhái nhạc ở đâu rồi!" (08/04/2004)
"Sắc màu" của Trần Tiến cũng là "hàng nhái"? (07/04/2004)
Nếu Bảo Chấn làm vậy thì quả thực quá xót xa (07/04/2004)
Đừng để nhạc trẻ Việt Nam phải chịu tiếng xấu! (06/04/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang