Evanescence, ẩn số không dễ giải mã
08:54' 11/02/2004 (GMT+7)
Evanescence chinh phục khán giả bằng âm nhạc đỉnh cao.

(VietNamNet) - Một trong những cái tên gây ấn tượng nhất trong Lễ trao giải Grammy vừa rồi chính là Evanescence, ban nhạc được đánh giá là Nghệ sĩ mới xuất sắc nhất năm 2003. Điều gì đã làm họ trở nên nổi bật giữa một thế giới âm nhạc khắc nghiệt đến vậy?

Evanescence gồm 4 thành viên: Amy Lee (hát chính), Ben Moody (guitar chính), John LeCompt (guitar) và Rocky Gray (trống). Họ đã thống nhất chọn cho mình một cái tên chung khá lạ, Evanescence, có nghĩa là sự phù du, sự tan biến đột ngột. Các ca khúc của Evanescence luôn cố gắng khai thác bóng tối, tình yêu, sự tuyệt vọng và nỗi thất vọng. Nhưng ban nhạc này vẫn luôn khẳng định thông điệp họ muốn chuyển tải luôn mang yếu tố tích cực. "Chúng tôi luôn muốn mọi người biết rằng họ không cô đơn khi giải quyết những điều tồi tệ, nỗi đau hay bất cứ điều gì khó khăn phải trải qua trong đời. Đó là cuộc sống nhân bản, điều mà chúng tôi cũng phải đối mặt", Amy Lee tâm sự.

Evanescence luôn độc đáo và mới mẻ.

Hai thành viên sáng lập Evanescence là Amy Lee và Ben Moody, cây guitar và cũng là sáng tác chính đã quen biết nhau từ nhỏ. Ben Moody nhớ lại: "Chúng tôi gặp nhau trong một buổi cắm trại. Tôi đã nghe thấy Amy chơi piano bài I'd Do Anything for Love của Meat Loaf. Vậy là tôi đã quyết định tới làm quen với cô ấy. Và Amy bắt đầu hát cho tôi nghe. Tôi cảm thấy mình như đang ở trên mây vậy. Ngay lập tức, tôi đã đề nghị cô ấy cùng mình thành lập một ban nhạc".

Âm nhạc của Evanescence chịu ảnh hưởng của khá nhiều nghệ sĩ, từ Bjork, Danny Elfman đến Tori Amos. Ben Moody nói: "Bài hát thứ 2 chúng tôi viết dài đến 7 phút có tên là Understanding. Không hiểu vì lý do gì mà đài phát thanh lại phát đi phát lại nó rất nhiều lần. Không ai biết chúng tôi và thậm chí còn không biết tìm chúng tôi ở đâu cả".

Amy Lee hạnh phúc với 2 đĩa vàng Grammy.

Đĩa đơn đầu tiên của họ Bring Me To Life, một sản phẩm của sự cộng tác với Paul McCoy đã được sử dụng trong bộ phim Daredevil (Kẻ liều lĩnh). Ca khúc này độc đáo đến nỗi, Ban giám khảo giải Grammy lần thứ 46 vừa rồi đã quyết định trao cho tác giả giải Ca khúc hard rock hay nhất. Ben Moody nói: "Bring Me To Life là một sự khám phá ra điều gì đó hay ai đó khi cảm xúc trong họ lần đầu tiên được đánh thức. Bạn bỗng nhiên nhận ra rằng có cả một thế giới khác còn lớn hơn chính mình đang tồn tại. Bring Me To Life là ca khúc chúng tôi cố gắng đưa vào những âm thanh mình cho là hay nhất".

Bring Me to Life ngay khi vừa ra mắt cách đây hơn 1 năm đã được các tờ báo uy tín trên thế giới đánh giá cao. Đây là một nhận định của NY Daily News: "Evanescence là một trong những ban nhạc rock mới nhất và cũng là xuất sắc nhất. Âm nhạc của họ thực sự khác biệt và đã làm cho các công ty ghi âm, các đạo diễn chương trình phải điên lên".

Fallen, bước tiến đầu vững chãi.

Album đầu tay của Evanescence, Fallen ngay khi ra mắt đã leo lên được vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng Top 200 Album của Billboard, đứng trong bảng xếp hạng Top 10 của Billboard suốt 30 tuần liền và ngay trong tuần đầu, gần 142 nghìn bản đã hết veo. Tính đến thời điểm này, 4 triệu bản của Fallen không còn một chiếc. Đây là một minh chứng rõ ràng cho tài năng và triển vọng của ban nhạc. Và đặc biệt, sau hai giải Grammy vừa rồi cho ca khúc hard rock hay nhất và nghệ sĩ mới xuất sắc nhất, chắc chắn con đường đến với vinh quang của Evanescence đã mở ra trước mắt.

 Quả thực âm nhạc của Evanescence đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Nhiều tờ báo còn cho rằng ban nhạc có đầy khả năng sẽ bước lên những sân khấu lớn. Tờ Boston Globe nhận định: "Rất có thể điều này sẽ trở thành sự thật, Evanescence sẽ biểu diễn ở nhà hát Orpheum hay Tsongas Arena và tiếp đến là FleetCenter, Tweeter Center... Rồi sau này, họ có thể diễn ở bất cứ nơi nào mình muốn".  Các bạn có thể nghe các ca khúc của Evanescence tai đây.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nam ca sĩ rất cần... nam tính (10/02/2004)
Liệu “mun đen” có áp đảo “ngà trắng” trong đêm Grammy 2004? (08/02/2004)
Các nghệ sĩ Cuba sẽ không có mặt tại lễ trao giải Grammy (06/02/2004)
Ra mắt CLB Âm nhạc Thính phòng (04/02/2004)
Jimmii Nguyễn hát bên hồ Hoàn Kiếm... (04/02/2004)
Tràn ngập không khí âm nhạc (02/02/2004)
“Peter Cincotti, một ngôi sao vừa ló dạng” (02/02/2004)
Sân chơi cho nhạc sĩ nghiệp dư (31/01/2004)
2004: ''bùng nổ'' liveshow của các ca sĩ (30/01/2004)
Ngọc Khuê ra album đầu tiên ''Bên bờ ao nhà mình” (29/01/2004)
Mỹ Linh hát nhạc kịch trong liveshow ''Âm nhạc và những người bạn'' (21/01/2004)
Michael Jackson vẫn chưa hết thời (20/01/2004)
Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng'' (20/01/2004)
Trò chơi bài chòi hay tiếng gọi của làng quê (19/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang