Nam ca sĩ rất cần... nam tính
09:03' 10/02/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Một điều tưởng nghịch lý nhưng đang diễn ra mỗi ngày trong làng nhạc: nam ca sĩ đang mất dần... nam tính. Họ trở nên "mềm mại" từ bao giờ không biết và chìm đắm vào thứ cảm giác rất... phụ nữ!

Bạn thử đoán xem đây là... rốn của nam ca sĩ nào?

Từ vẻ dễ thương trong studio...

Khi trong giới đồn ầm ĩ rằng ca sĩ L. ráng "gồng" dữ lắm mới không để lộ "chân tướng", thì L. lại xuất hiện trên một tờ quảng cáo với hai tay đan nhau nâng cằm. Một hình ảnh của các thiếu nữ rụt rè bước vào tuổi mộng mơ. Tuy nhiên những dáng ngồi, kiểu đứng của thiếu nữ còn chưa được khai thác nhiều bằng "son phấn". Nhiều nam ca sĩ đã tìm đủ loại son để tô điểm cho sắc đẹp nam nhi của mình. Trong ambum đầu tay của mình, N. chọn màu son... cánh sen. Còn V. chọn màu nâu bóng ướt át. Sau khi trang điểm khuôn mặt theo ý muốn, ca sĩ nam bắt đầu chọn quần áo cho thích hợp. N. chọn một chiếc áo có nơ thắt bên hông, đúng kiểu áo đang rất thịnh hành của các chị em! H. thì mặc áo voan bông to như cái chén và trong suốt.

Những hình ảnh quá hoàn hảo nhờ trang điểm lại được các tay thiết kế bìa đĩa đánh bóng lần nữa. Những gương mặt nam nhi trở nên trắng toát, mịn màng hơn và càng khó phân biệt giới tính. Ca sĩ T. được biết đến như một giọng ca trẻ hơi nghiêng về rock. Bỗng nhiên chuyển qua nhạc tình bằng hình ảnh trắng toát từ quần áo đến da mặt. Vì T. không thuộc mẫu thanh niên điển trai nên sự chải chuốt khiến vóc dáng của chàng ta cứ như "cắm nhầm râu lên cằm bà". Thật tiếc! Với những hình ảnh mỹ miều pha chút gợi cảm, nhiều ca sĩ nam đã trở nên... đẹp gái bất ngờ.

... đến biểu diễn trên sân khấu

Trừ những nam ca sĩ trung thành với bộ vest cứng như Nguyễn Phi Hùng, Lam Trường, Tuấn Hưng, Quang Dũng... rất nhiều ca sĩ thích biến tấu trang phục. Nào là áo lông, quần xé, vạt ngắn dài như váy ca sĩ nữ, thắt dây, đục lỗ, đính đủ thứ hạt lớn nhỏ. Hình như chưa đủ cạnh tranh với ca sĩ nữ, không ít ca sĩ nam chịu khó nửa kín nửa hở. Ca sĩ H. từng thích mốt mặc vest nhưng không mặc áo bên trong, để lâu lâu... lật áo ra cho khán giả ồ lên cho vui.

Áo cổ lông xù và son môi không còn là thời trang độc quyền của nữ ca sĩ!
 

Gần đây chuyện quần áo phản cảm đã giảm đi nhiều vì bị Quy chế biểu diễn "xiết" lại, ca sĩ nam bắt đầu có xu hướng chuyển sang "nghệ thuật trình diễn". Ca sĩ A. trở nên dẻo hơn trong những cái lắc hông, quay đầu,  vài nhóm nhạc nam trở nên mềm mại trong vũ đạo... Tất cả đều đang muốn định hình cho mình một... phong cách phụ nữ!

Tương lai không xa: Ai nhiều nam tính sẽ ăn khách

Xu hướng thịnh hành của Hip - hop, R& B trên thế giới hiện nay có lẽ xuất phát từ thái độ quá chán của khán giả đối với những boyband đẹp trai nhưng ẻo lả và mang quá nhiều nữ tính. Khán giả bây giờ ưa thích những gương mặt góc cạnh, nước da nâu bóng, tóc râu rậm rạp đi cùng giọng hát trầm ấm, mạnh mẽ. Nhìn về trong nước, ca sĩ Quang Dũng có thể được xem là bước tiệm cận cho một gương mặt đẹp và ngoại hình nam tính. Xa hơn nữa, các bầu sô đang ráo riết tìm những nam ca sĩ rắn rỏi để thay thế lớp ca sĩ ẻo lả hiện tại.

Còn bao nhiêu ca sĩ nam vẫn mơ ngủ trong quan niệm lệch lạc về "sắc đẹp" và lầm tưởng sự đồng tính sẽ giúp họ chinh phục khán giả? Vẫn còn, và thậm chí còn khá nhiều. Sự lệch lạc ấy rất cần phải được chấn chỉnh, và phương cách hiệu quả nhất có lẽ chính là thái độ nghiêm khắc, không dễ dãi của công chúng yêu nhạc đối với những nam ca sĩ thích hát dưới vóc dáng của người phụ nữ.  

  • Thanh Chung

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Liệu “mun đen” có áp đảo “ngà trắng” trong đêm Grammy 2004? (08/02/2004)
Các nghệ sĩ Cuba sẽ không có mặt tại lễ trao giải Grammy (06/02/2004)
Ra mắt CLB Âm nhạc Thính phòng (04/02/2004)
Jimmii Nguyễn hát bên hồ Hoàn Kiếm... (04/02/2004)
Tràn ngập không khí âm nhạc (02/02/2004)
“Peter Cincotti, một ngôi sao vừa ló dạng” (02/02/2004)
Sân chơi cho nhạc sĩ nghiệp dư (31/01/2004)
2004: ''bùng nổ'' liveshow của các ca sĩ (30/01/2004)
Ngọc Khuê ra album đầu tiên ''Bên bờ ao nhà mình” (29/01/2004)
Mỹ Linh hát nhạc kịch trong liveshow ''Âm nhạc và những người bạn'' (21/01/2004)
Michael Jackson vẫn chưa hết thời (20/01/2004)
Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng'' (20/01/2004)
Trò chơi bài chòi hay tiếng gọi của làng quê (19/01/2004)
Mariah Carey bị cấm diễn tại Malaysia? (17/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang