2004: ''bùng nổ'' liveshow của các ca sĩ
10:24' 30/01/2004 (GMT+7)

(VietNamNet) - Chuyện các ca sĩ Việt Nam có ''tên tuổi'' (theo cả hai nghĩa đen và bóng) thi nhau làm liveshow để khẳng định hoặc ''đánh bóng'' tên tuổi không phải là điều lạ lẫm với khán giả mấy năm gần đây. Đầu xuân Giáp Thân 2004 rất nhiều ca sĩ khi được báo giới hỏi tiết lộ sẽ tiếp tục làm liveshow trong năm. Vậy là, một ''mùa liveshow'' nữa sắp về...

Đầu năm

Ca sĩ Mỹ Linh.

Ca sĩ Mỹ Linh sẽ mở đầu năm 2004 bằng liveshow ''Mỹ Linh - Khúc giao mùa'' vào 20h ngày 1/2 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM. Với ''ca sĩ tóc ngắn'' thì liveshow lần này không những đánh dấu chặng đường ca hát mà còn là dịp để cô thể hiện lại những ca khúc đỉnh cao như: Chị tôi, Trên đỉnh Phù Vân, Thì thầm mùa xuân, Trái tim không ngủ yên, Em mơ về anh... Ngoài những người bạn thân quen: Hồng Nhung, Nguyệt Anh, Phương Thu, nhạc sĩ Huy Tuấn, nhạc sĩ Dương Thụ, nhạc sĩ Ngọc Châu, ban nhạc Anh Em, Mỹ Linh còn mời một vị khách đặc biệt cùng tham gia trong chương trình của mình: ca sĩ Carlo Orosa - người đã cùng cô hát ca khúc Vì một thế giới ngày mai trong buổi Lễ bế mạc SEA Games 22.

Sau Mỹ Linh sẽ là liveshow của ''ca sĩ tóc nâu'' diễn ra vào ngày 29/2 tại Sân vận động Quân Khu 7, TP HCM. Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền, người dàn dựng chương trình cho ca sĩ Mỹ Tâm tiết lộ dự định sẽ làm chủ đề show như một giấc mơ, trải qua nhiều giai đoạn như bắt đầu, rồi từ từ lên đến cao trào, vì Mỹ Tâm rất hợp với những giấc mơ, các ca khúc của cô như Giấc mơ tình yêu, Yester day and now… Nét đặc biệt trong liveshow của ca sĩ Mỹ Tâm năm 2004 này là cô sẽ hát một số ca khúc mới do tự tay viết lời, ngoài ra còn tự chơi piano và guitar ở một vài bài hát. Khách mời trong chương trình là Nguyễn Đạt - trưởng ban nhạc rock Da Vàng, chỉ huy dàn nhạc Trần Vương Thạch... Mỹ Tâm tiết lộ: ''Huỳnh Phúc Điền là đạo diễn giỏi, có nhiều ý tưởng sáng tạo, độc đáo. Mỹ Tâm hoàn toàn tin tưởng khi được anh dàn dựng chương trình sắp tới. Sau liveshow, Mỹ Tâm sẽ bắt tay vào thực hiện album vol 4 trẻ trung, mới mẻ hơn so với vol 3''.

Ca sĩ Ngọc Khuê.

Kế tiếp, vào khoảng trung tuần tháng 3, Ngọc Khuê - ca sĩ đoạt giải nhì giải Sao Mai 2003 ra mắt liveshow đầu tiên mang tên ''Bên bờ ao nhà mình''. 8 ca khúc trong album mới nhất của Ngọc Khuê như: Bên bờ ao nhà mình, Gió mùa về, Cặp ba lá, Chuồn chuồn ớt, Đá trông chồng, Người ở người về của tác giả trẻ Lê Minh Sơn và Ngồi tựa mạn thuyền (Dân ca quan họ Bắc Ninh), Để em mơ (Nguyễn Cường) sẽ được giới thiệu trong chương trình. Khánh Linh và Tùng Dương - hai ca sĩ khá thân với Ngọc Khuê sẽ góp mặt với tư cách là khách mời. Ngoài ra, nhạc sĩ trẻ Lê Minh Sơn và các thành viên còn lại của ban nhạc Làn Sóng Xanh cũng sẽ xuất hiện trong chương trình. Nhà hát Lớn được ''giấm'' làm địa điểm đầu tiên của liveshow khi thực hiện tại Hà Nội. Sau đó, chương trình ''chuyển vùng'' sang các tỉnh lân cận khác như: Hải Phòng, Quảng Ninh và TP.HCM. Ca sĩ Ngọc Khuê cho biết: ''Qua rằm tháng riêng, Khuê mới lên kế hoạch cụ thể cho liveshow. Hiện tại chỉ dám tiết lộ trước là bố cục sân khấu của liveshow đầu tiên này sẽ được thiết kế rất lạ mắt''.

... giữa năm

Tuấn Hưng, chàng trai có vóc dáng khá ''chuẩn'' và gương mặt ''ưa nhìn'' trong giới ca sĩ vừa quyết định sẽ đánh dấu sự nghiệp ca hát của mình ở năm con khỉ bằng một chương trình ''Vòng quanh ký túc xá'' tại các trường đại học ở TP.HCM, dự kiến diễn ra vào đầu mùa hè. 5 ca khúc mang âm hưởng buồn trầm, do nhạc sĩ Tường Văn, Lê Quang và do chính Tuấn Hưng sáng tác sẽ được giới thiệu ở liveshow đó. Khách mời tham gia cùng Tuấn Hưng trong chương trình ngoài ''ca sĩ răng khểnh'': Đoan Trang còn có ''ca sĩ mắt nai'': Hồng Ngọc. Sau liveshow này, ca sĩ Tuấn Hưng sẽ sang châu Âu để quay ngoại cảnh, chuẩn bị cho VCD mới theo phong cách nhạc hip hop.

Quang Dũng, nam ca sĩ Việt Nam sẽ đắt sô nhất năm 2004?

Quang Dũng - ''ca sĩ nổi tiếng'' trong bộ phim ''Lọ lem hè phố'' đang gây tò mò khán giả cả nước dự định tháng 4 sẽ thực hiện live show mang tên ''Chuyện của tôi''. Đó là những câu chuyện cảm động về tình yêu, ơn nghĩa sinh thành và tình bạn. ''Quang Dũng đang lên kế hoạch với đạo diễn về chương trình sắp tới của mình. Các ca khúc được giới thiệu trong liveshow, cũng như những khách mời, Quang Dũng sẽ tiết lộ vào trước khi biểu diễn ít ngày'', ca sĩ Quang Dũng tâm sự. Nếu không có gì thay đổi, sau liveshow ''Chuyện của tôi'', ca sĩ Quang Dũng sẽ phối hợp với Bến Thành Audio - Video tiếp tục thực hiện một đêm nhạc riêng nữa tại TP.HCM. Tiếp đó, Quang Dũng sẽ bắt tay vào việc tập và thu những bài hát mới, cho ra những album kỹ lưỡng hơn chứ không ồ ạt như năm 2003.

... và cuối năm

Tháng 11/2004, ca sĩ Quỳnh Hương sẽ ra mắt liveshow đầu tiên của mình dự định tổ chức tại Triển lãm Giảng Võ Hà Nội. Các ca khúc sáng tác ở 4 thể loại jazz, rock, trữ tình và hiphop như: Tiếng rao đêm, Thao thức, Lặng lẽ, Nhớ anh, Chiều lãng du, Cứ ngỡ là em, Vào đời... cùng được giới thiệu trong chương trình. ''Quỳnh Hương coi liveshow này là một chương trình nghệ thuật thực sự nên phải ''hoãn binh'' đến tận cuối năm mới dám làm bởi muốn khâu chuẩn bị sao cho chu đáo và kỹ càng nhất. Hiện tại, Quỳnh Hương đang nhờ bạn bè tìm cho một nhà tạo mẫu để thiết kế ra những bộ trang phục đẹp, hợp với từng ca khúc thể hiện trong liveshow. Dự định của Hương là sẽ mời ban nhạc Sao Mai, nhạc sĩ Ngọc Châu, ban nhạc Da Vàng và thầy Quang Thọ cùng tham gia trong chương trình. Ở liveshow đó, Quỳnh Hương sẽ vừa hát vừa múa ở một số tác phẩm'', ca sĩ Quỳnh Hương tiết lộ. Liveshow này sau khi trình làng ở Hà Nội sẽ được ''di về'' Quảng Ninh - quê hương của Quỳnh Hương. Tiếp đó, điểm đến thứ 3 của liveshow sẽ là ĐH Đà Lạt và nơi dừng chân cuối cùng của liveshow là ở Sân vận động Lan Anh, TP.HCM.

Ca sĩ Phương Thanh.

Không vội vàng, chậm mà để lại ấn tượng tốt trong lòng công chúng có lẽ là phương châm của ca sĩ Phương Thanh khi quyết định cuối năm mới tổ chức liveshow đặc biệt. Khác với các ''Phương Thanh liveshow'', ''Đêm lao xao''... liveshow được thực hiện trong năm con khỉ của ca sĩ Phương Thanh hứa hẹn đem lại nhiều điều bất ngờ bởi lẽ lần đầu tiên một chương trình riêng Phương Thanh ''kiêm'' 3 vai trò: đạo diễn, biên tập và ca sĩ. Không biết Phương Thanh - cô gái ''thẳng thẳn và đầy cá tính'' mà giới trong nghề đặt cho ấy có kham nổi một chương trình lớn đến vậy không? Hãy chờ xem!...

Ngoài những ca sĩ kể trên, thực tế còn rất nhiều ca sĩ cũng đang ấp ủ làm liveshow trong năm 2004. Hy vọng năm con khỉ này, liveshow của các ca sĩ sẽ được thực hiện ''chuẩn'' và đỡ ''phô'' hơn so với một số liveshow trước đây.

  • Hà Sơn

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Ngọc Khuê ra album đầu tiên ''Bên bờ ao nhà mình” (29/01/2004)
Mỹ Linh hát nhạc kịch trong liveshow ''Âm nhạc và những người bạn'' (21/01/2004)
Michael Jackson vẫn chưa hết thời (20/01/2004)
Ca sĩ Lan Anh ra album đầu tay ''Bài ca hy vọng'' (20/01/2004)
Trò chơi bài chòi hay tiếng gọi của làng quê (19/01/2004)
Mariah Carey bị cấm diễn tại Malaysia? (17/01/2004)
Norah Jones trình làng album thứ 2 (14/01/2004)
Nghệ sĩ Banomyong và dàn hợp xướng Suanplu biểu diễn tại Việt Nam (09/01/2004)
Celine Dion nhận ngôi sao thứ 2.244 trên Đại lộ danh vọng (07/01/2004)
19/6/2004 sẽ là ngày hòa bình đáng nhớ ở Việt Nam (06/01/2004)
Trịnh Công Sơn được trao giải "Vì hoà bình" (05/01/2004)
Britney Spears định ly dị chồng ngay sau lễ cưới (04/01/2004)
50 Cent - giọng hát ấn tượng nhất thế giới (03/01/2004)
''Cha và con'', dấu ấn đầu năm của Phú Quang và con gái (02/01/2004)
Xem tiep Tro ve dau trang