''Đường tới đỉnh vinh quang'' sẽ đem lại khoảnh khắc đẹp, ngoạn mục
09:52' 27/11/2003 (GMT+7)

(VietNamNet) - Tối 29/11, tại Trung tâm Triển lãm Giảng Võ (Hà Nội), lần đầu tiên sẽ có một đêm nhạc quy tụ những ban nhạc rock Việt đã từng gắn bó với dòng nhạc cá tính này trong suốt một thập kỷ gần đây. Chương trình ''Đường tới đỉnh vinh quang'' là sự kiện được những người yêu rock trông đợi nhiều năm nay.

VietNamNet vừa có cuộc trò chuyện với anh Trần Hồng Trường, thành viên trong BTC về công tác chuẩn bị cho chương trình.

- 120 tấn thiết bị âm thanh ánh sáng được vận chuyển TP.HCM cho đêm rock tới đủ thấy qui mô của chương trình. Công tác chuẩn bị cho ''Đường tới đỉnh vinh quang'' được tiến hành tới đâu?

''Đường tới đỉnh vinh quang'' qui tụ 5 ban nhạc nổi tiếng.

- Chúng tôi âm thầm chuẩn bị chương trình này từ khoảng tháng 4/2003 (sau liveshow Bức Tường và những người bạn ). ''Đường tới đỉnh vinh quang'' chỉ dành để giới thiệu các ban nhạc Rock có nhiều thành công trong năm, có sáng tác riêng, có thể đã ra album riêng... Với điều kiện là những sáng tác của các ban nhạc đó phải thích hợp với phong cách sống người Á Đông, có ý nghĩa tích cực. Toàn bộ trang thiết bị âm thanh, ánh sáng đều do công ty Ngọc Vũ của TP.HCM cung cấp. Sở dĩ chúng tôi chú trọng đến âm thanh, ánh sáng bởi vì nhạc Rock rất cần được chơi trong điều kiện kỹ thuật tốt nhất.

- Vì sao các thiết bị sử dụng trong chương trinh sắp tới lại phải ''điều'' từ TP.HCM ra? Trong quá trình vận chuyển BTC có gặp khó khăn gì không?

- Các ban nhạc rock ở Hà Nội được xem là ''hùng hậu'' hơn ở TP.HCM. Tuy nhiên, Hà Nội chưa một đơn vị nào có đủ khả năng cung cấp các thiết bị như công Ngọc Vũ ở TP. HCM. Khi vận chuyển những trang thiết bị nặng, cồng kềnh từ TP.HCM ra Hà Nội, BTC cũng gặp một số trục trặc nho nhỏ, nhưng mọi việc đều được giải quyết ổn thỏa Công việc lắp đặt tiến hành từ cách đây 2 ngày với 50 kỹ thuật viên, hôm nay là hoàn thành xong. 

- Theo anh, chương trình ''Đường tới đỉnh vinh quang'' có hứa hẹn mang lại điều gì đột phá so với các chương trình nhạc rock trước đây?

Ban nhạc Thủy Triều Đỏ.

- Chắc chắn chương trình này sẽ đem lại cho khán giả nhiều khoảnh khắc đẹp và ngoạn mục. Đây là chương trình đầu tiên tập hợp các ban nhạc hay nhất Việt Nam, 5 ban nhạc này đã có nhiều đóng góp và ảnh hưởng đến nhạc trẻ. Chương trình được đầu tư lớn về kỹ thuật và nghệ thuật mà các chương trình khác chưa thể làm được. Mục đích của chúng tôi khi tổ chức chương trình này là tôn vinh những cá nhân, những ban nhạc Rock đã có nhiều đóng góp và ảnh hưởng tích cực đến giới trẻ. ''Đường tới đỉnh vinh quang'' - Đại hội rock Việt lần I này sẽ là điểm mốc để các ban nhạc khác phấn đấu để có thể ''lọt'' vào danh sách đại hội II, III... tổ chức vào những năm tiếp theo.

- Những chương trình biểu diễn nhạc rock thường gặp phải vấn đề về an ninh. BTC lần này có kế hoặch gì để đảm bảo an toàn cho khán giả trong một không khí âm nhạc cuồng nhiệt?

-
Để một chương trình nhạc rock thành công về mọi mặt là điều vô cùng khó khó khăn hiện nay. Với ''Đường đến ngày vinh quang'', chúng tôi huy động một lực lượng an ninh chuyên nghiệp và có số lượng lớn 100 vệ sĩ chuyên nghiệp, 30 cảnh sát của công an thành phố, một xe cứu thương. Có hàng rào ngăn cách khán giả với khu vực sân khấu để tránh lộn xộn. Ngoài ra có 100 tình nguyện viên là những bạn trẻ yêu mến các ban nhạc tham gia chương trình này, đảm bảo cho công tác an ninh.

 - Được biết chương trình lần này chỉ có nhà tài trợ duy nhất là công ty Yamaha, các hoạt động quảng bá cũng rất hạn chế, vậy yếu tố nào sẽ đảm bảo thành công cho đêm nhạc ''Đường tới đỉnh vinh quang''?

- Hơn 300 triệu là số tiền mà chúng tôi bỏ ra để thực hiện chương trình này. Vì vậy, cá nhân tôi nghĩ ''Đường đến đỉnh vinh quang'' sẽ thành công. Có 2 lý do khiến tôi khẳng định điều trên. Thứ nhất, những người tổ chức đều có tâm huyết thực sự. Thứ hai, chương trình được chuẩn bị tốt về mọi mặt, yếu tố nghệ thuật được tập trung cao nhất.

  • Hà Sơn (thực hiện)

Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Saigon Audio phát hành album cổ động SEA Games (26/11/2003)
Justin Timberlake - Người tuyệt nhất thế giới năm 2003 (26/11/2003)
Nhạc sĩ nói gì về hát nhép và trang phục? (25/11/2003)
"Agadoo" - Ca khúc chán nhất mọi thời đại (24/11/2003)
Nhạc sĩ Trần Hoàn mãi mãi ra đi... (24/11/2003)
Một thành công mới của Minh Châu (22/11/2003)
Bắt đầu điều tra nguyên nhân cái chết của nữ ca sĩ Aaliyah (22/11/2003)
Ca sĩ nhạc ráp Eminem bị khán giả tẩy chay (21/11/2003)
Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương lại... xuất ngoại (21/11/2003)
Beatles vẫn là số 1! (21/11/2003)
Nhà soạn nhạc Michael Kamen qua đời (21/11/2003)
"One" của U2 được chọn là ca khúc tuyệt nhất (20/11/2003)
Gia tài ''kếch sù'' của Luther Vandross (19/11/2003)
Đại hội Rock Việt lần thứ I - Đường đến ngày vinh quang (19/11/2003)
Xem tiep Tro ve dau trang