221
5081
Tin tức
tintuc
/vanhoa/tintuc/
150864
Nhạc sĩ nói gì về hát nhép và trang phục?
1
Article
443
Văn hoá
vanhoa
/vanhoa/
Giao lưu trực tuyến với ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Ngô Thanh Vân
Nhạc sĩ nói gì về hát nhép và trang phục?
,

(VietNamNet) - Các nhạc sĩ trẻ đều hy vọng một môi trường âm nhạc lành mạnh và hấp dẫn hơn bằng chính nội lực chứ không phải áo quần che phủ bên ngoài. Bản thân họ cũng có quan điểm riêng về vấn đề này...

Còn bạn, bạn sẽ đặt câu hỏi giao lưu gì với bốn ca sĩ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh và Ngô Thanh Vân vào lúc 15g ngày thứ năm 27/11? Hãy gửi trước câu hỏi về đây để được bốn ca sĩ ưu tiên trả lời trước!

 

Ns Minh Châu: "Hát nhép gây bất công trong nghề..." ( Ảnh: Trung Nghĩa)

Nhạc sĩ Minh Châu phản đối hát nhép

 

Trong cùng chương trình, ca sĩ hát thật luôn chịu nhiều rủi ro so với ca sĩ hát nhép. Họ phải căng thẳng vì micro, âm thanh, dàn nhạc, sức khỏe của bản thân… Tôi thấy, chẳng thà xem một chương trình có đôi chút rủi ro, không được hoàn thiện lắm, còn hơn nghe một bản nhạc phát ra từ máy. Kể cả những chương trình truyền hình, cũng nên hát thật để luôn tạo cảm giác gần gũi hơn.

 

Hát nhép tạo ra sự cạnh tranh ngấm ngầm giữa các ca sĩ cùng hạng. Họ thường dò hỏi xem đối thủ của mình có hát nhép hay không, nếu có họ cũng tìm cách hát nhép vì sợ... thua. Hát nhép đã tạo một môi trường bất công trong nghề. Những ca sĩ không có khả năng thì che giấu năng lực thật sự và “đè bẹp” những ca sĩ hát thật.

 

Theo tôi, trong Quy chế biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp sắp ban hành nên  cấm hành vi hát nhép và có biện pháp đối với những người biên tập cũng như các nhà tổ chức. Nếu phát hiện hát nhép trong chương trình nào, biên tập và nhà tổ chức phải chịu trách nhiệm và bị phạt thật nặng.

 

Ns Quốc An: "Nhạc trẻ không nhất thiết phải đi kèm trang phục hở hang..."

Nhạc sĩ Quốc An: Cấm quá mất tự nhiên

 

Nhạc trẻ không nhất thiết phải đi kèm với trang phục hở hang. Cấm sexy là đúng nhưng cấm quá mất tự nhiên. Không lẽ cứ áo dài, đầm dài, quần dài, áo vest kín như bưng thì cả chương trình ca nhạc sẽ thiếu màu sắc. Bản thân ca sĩ cứ giống nhau về trang phục thì phong cách riêng cũng sẽ mất đi.

 

Tôi cho rằng khán giả rất nhạy cảm. Chỉ cần họ không thích kiểu lố lăng nào sẽ tự động tẩy chay ngay. Còn những điều chúng ta cho rằng lố lăng như: tóc vàng, tóc nâu,... mà khán giả không thấy lố lăng, thậm chí còn bắt chước thì có cấm cũng chưa chắc đã hay. Trong các chương trình phúc khảo gần đây, hội đồng phúc khảo bắt nhuộm tóc đen hết, tôi thấy đó là một hành động mang tính áp đặt. Chỉ nên cấm những tóc kiểu quái dị, phản văn hóa,... chứ tóc vàng hay nâu đã trở nên bình thường trong xã hội hiện nay.

 

 
Ns Vũ Quốc Việt: "Không ít ca sĩ coi live show là cơ hội khoe quần áo..." ( Ảnh: Trung Nghĩa)

Nhạc sĩ Vũ Quốc Việt: Trang phục bị lạm dụng

 

Ca sĩ Việt Nam bị ảnh hưởng phim Hàn Quốc và Hồng Kông quá nhiều, lại hay bắt chước nhau, thấy người kia đeo dây nịt bản to cũng làm theo. Hay như ca sĩ Q.D, hát nhạc sang mà mặc áo bông, lại còn chụp hình bìa, thật chẳng ra làm sao cả.

 

Không ít ca sĩ cho rằng làm live show là cơ hội khoe quần áo mới nên thay đồ xoành xoạch. Nhiều chương trình, khán giả đang có hứng nghe, bị cắt ngang bởi... ca sĩ thay đồ. Chương trình ca nhạc bây giờ cũng hay bị cắt ngang bằng tiết mục biểu diễn thời trang. Kiểu trình diễn thời trang như thế này vừa không đúng chỗ, vừa ảnh hưởng đến không khí âm nhạc.

 

Bản thân thời trang không có tội. Hở rốn hay hở ngực cũng sẽ không bị lên án nếu kiểu thời trang đó được mặc đúng nơi, đúng chỗ. Đến hát hội nghị khách hàng, giữa những người khách mặc vest mà hở rốn thì…kém văn hóa lắm!

  • Thanh Chung

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,