Ca sĩ nhạc ráp Eminem bị khán giả tẩy chay
16:50' 21/11/2003 (GMT+7)
Ca sĩ Eminem

Ca sĩ hát nhạc ráp Eminem bị buộc tội phân biệt chủng tộc sau khi người ta phát hiện trong các băng đĩa viết về tuổi trẻ của anh ta có thái độ  miệt thị phụ nữ da đen. 

Tờ Newyork Times hôm thứ ba (18/11) cho biết: "Ngôi sao nhạc ráp da trắng Eminem thú nhận rằng anh ta đã viết những lời lẽ không hay đó vào năm 1988". Ngay sao đó cuộn băng thâu này được chuyển đến tạp chí "Source", một tạp chí về nhạc hip-hop khá tiếng tăm tại Mỹ. 

Ông Raymond Scott, chủ tạp chí Source cho biết nội dung trong cuộn băng có đoạn: "Phụ nữ da đen thật ngu ngốc, tệ hại, còn các cô gái da trắng thật tuyệt vời". Ông nhấn mạnh thêm: "Tôi không quan tâm anh ta làm gì để thoát khỏi tình trạng trên. Nhưng anh ta phải bị trừng trị và chịu trách nhiệm trước hành động ngông cuồng". 

Tại buổi phát biểu vào hôm thứ ba, Eminem đã biện hộ cho hành động của mình: "Đấy là hành động khờ khạo của tuổi trẻ bồng bột. Cuộn băng đó phản ánh tâm trạng nóng giận nhất thời của tôi, khi tôi vừa chia tay với cô bạn gái người mỹ gốc châu Phi. Ngay lúc đó tôi cảm thấy bị sốc, căm ghét cô ta, nên mới có hành động ngu ngốc đó. Tôi hy vọng khán giả bỏ qua cho tôi. Vì tôi không có ý phân biệt chủng tộc như mọi người đã nghĩ". 

Anh ta nói tiếp: "Ngoài ra, những lời lẽ không hay về người da màu của tôi còn xuất phát từ sự mâu thuẫn giữa tôi và ông Scott (còn có nghệ danh là Benzino)". Với giọng điệu mỉa mai, Eminem gọi Scott là "kẻ cướp lố bịch, dở hơi nhất New York". Còn Scott, trong bài hát "Die Another Day", gắn danh hiệu cho ca sĩ Eminem là "kẻ vô văn hóa". 

Tay chỉnh nhạc của đài BBC Tim Westwood cho rằng việc buộc tội ca sĩ Eminem là người phân biệt chủng tộc là điều hết sức ngớ ngẩn. Anh ta  nói với đài BBC 5 Live: "Tôi nghĩ mọi người nên thông cảm với hoàn cảnh của Eminem lúc bấy giờ. Mọi người không nên vội phán xét anh ta thông qua hành động lúc còn trai trẻ".  

  • Thanh Huyền 
Gửi tin qua Mobile Gửi tin qua E-mail In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Nhà hát Nhạc nhẹ Trung ương lại... xuất ngoại (21/11/2003)
Beatles vẫn là số 1! (21/11/2003)
Nhà soạn nhạc Michael Kamen qua đời (21/11/2003)
"One" của U2 được chọn là ca khúc tuyệt nhất (20/11/2003)
Gia tài ''kếch sù'' của Luther Vandross (19/11/2003)
Đại hội Rock Việt lần thứ I - Đường đến ngày vinh quang (19/11/2003)
Dư âm từ đêm nhạc “Sinh viên và cây đàn guitar” (17/11/2003)
Phiên bản album "Let It Be" mới của Beatles (16/11/2003)
Chính thức ra mắt Hiệp hội công nghiệp ghi âm Việt Nam (RIAV) (13/11/2003)