Thuỷ thủ Sinbad đến Việt Nam
07:23' 24/08/2003 (GMT+7)
Các nhân vật trong phim đều được vẽ bằng tay.

(VietNamNet) - Những người yêu mến nhân vật thuỷ thủ Sinbad và mê mẩn với thể loại phim hoạt hình sắp có cơ hội được thoả mãn cả hai niềm đam mê của mình. Bắt đầu từ ngày 29/8 tới, Sinbad: Legend of the Seven Seas - Sinbad: Huyền thoại 7 đại dương sẽ được công chiếu trên hệ thống rạp toàn quốc. Đây là một bộ phim hấp dẫn, chứa đầy những tình tiết bất ngờ cùng những hình ảnh đẹp và âm thanh hoàn hảo.

Nhân vật chính đi suốt bộ phim là chàng thuỷ thủ tài giỏi và dũng cảm Sinbad. Từ nhỏ, Sinbad đã kết thân với Proteus mà sau này là hoàng tử. Tình bạn của họ tưởng sẽ bền vững mãi mãi nếu như Sinbad không bị Đức Vua Dymas - cha của Proteus khép vào tội đánh cắp cuốn sách Hộ mệnh - một trong những vật báu quý giá và quyền uy nhất thế giới. Nhưng sự thật là Eris - Nữ thần bất hoà của Vương quốc hỗn loạn đã giả mạo Sinbad và lấy đi nhằm chia rẽ tình bạn giữa hai người bạn.

Sinbad và Marina.

Sinbad có 10 ngày để tìm lại cuốn sách nếu không anh sẽ bị chém đầu. Vậy là Sinbad lên đường với hy vọng mong manh. Marina, vị hôn thê xinh đẹp của Proteus đã lén lên thuyền vượt đại dương đi theo Sinbad. Con thuyền đó đã chu du qua 7 đại dương, vượt qua những tình huống ngàn cân treo sợi tóc trước những cái bẫy kinh hoàng và chết chóc do nữ thần Eris tạo nên. Và cuối cùng cái thiện đã thắng. Sinbad không chỉ có lại được cuốn sách kia mà còn có được tình yêu của nàng Marina xinh đẹp và dũng cảm.

Điều ấn tượng nhất ở bộ phim chính là những cảnh quay sống động như thật khiến người xem không có cảm giác đây là phim hoạt hình. Các nhà làm phim đã tạo nên những chi tiết đầy sáng tạo và hoàn toàn bất ngờ với người xem. Và đây là đánh giá của tờ Sinbad: Legend of the Seven Seas:Bộ phim có thể coi là thử thách nhưng cũng là cơ hội đối với các nhà làm phim bởi họ phải sử dụng những hiệu quả hình ảnh đặc biệt để tạo nên những cuộc phiêu lưu thực sự sống động khiến người xem có cảm giác như thật".

Phim hoạt hình không chỉ dành cho trẻ con

Đã lâu lắm rồi một bộ phim hoạt hình nước ngoài lại được chiếu rạp. Có nhiều người cho rằng sức hút của phim hoạt hình không đủ để lôi khán giả đến rạp thì đó đơn thuần chỉ là loại phim giải trí đơn thuần và dành cho trẻ con nhiều hơn. Nhưng họ đã lầm, nhiều phim hoạt hình còn giá trị hơn cả những phim do chính con người đóng và thuyết phục được cả những khán giả lớn tuổi. Bằng chứng rõ ràng nhất là bước đột phá tuyệt vời của Vua sư từ mà mới đây nhất là Finding Nemo.  

Mất 3 năm để có thể ra mắt một phim hoạt hình dài 85 phút.

85 phút của Sinbad: Legend of the Seven Seas đã thực sự đưa khán giả đến một thế giới hoàn toàn khác nhưng cũng vô cùng thân thuộc. Quy mô của Sinbad lớn đến nỗi nó cần tới 2 đạo diễn (Tim Johnson, Patrick Gilmore) và 3 nhà sản xuất (Jeffrey Katzenberg, Mireille Soria, John Wells). Patrick Gilmore đã từng là một nhà sản xuất chương trình trò chơi điện tử nổi tiếng cho Walt Disney Computer Software. Sau đó ông chuyển hướng sang sản xuất một số phim truyện lẫn phim hoạt hình trong đó phải kể đến những "người khổng lồ" như: Công viên khủng long, Vua Sư tử, Aladdin... 

Thành công nhờ nhiều yếu tố

Không chỉ có hình ảnh đẹp, âm thanh hoàn hảo mà Sinbad còn được "đảm bào" bằng những hình ảnh tuyệt đẹp cùng dàn diễn viên lồng tiếng thế giới, Brad Pitt, Catherine Zeta-Jones, Michelle Pfeiffer... Có một điểm khá hấp dẫn là Brad Pitt không phải là sự lựa chọn đầu tiên cho nhân vật Sinbad. Hãng DreamWorks đã rất muốn mời Russell  Crowe vào vai này. Nhưng chính đạo diễn Steven Spielberg, một trong 3 đồng chủ tịch của hãng đã quyết định chọn Brad Pitt với lý do "nụ cười của anh ấy rất hợp với hình ảnh của Sinbad".

Brad Pitt đang lồng tiếng cho Sin bad.

Sở trường của DreamWorks là làm phim hoạt hình 3D hoàn toàn trên máy vi tính (Hoàng từ Ai Cập) nhưng lần này họ lại quyết định quay trở lại với cách làm truyền thống, vẽ bằng tay, một công việc vô cùng tốn kém và mất thời gian. Chính vì vậy, để mang đến cho người xem một bộ phim hoạt hình hoàn hảo, họ đã phải huy động tới 500 nhân viên làm việc ròng rã suốt 3 năm trời chưa kể đến những nhân viên của công ty Linux hỗ trợ các hình ảnh nền. Thêm một thông tin thú vị nữa là Brad Pitt và Catherine mặc dù lồng tiếng cho hai nhân vật chính nhưng đến ngày phim ra mắt họ mới gặp nhau.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Những gương mặt tạo nên "Thiên thần trong bóng tối" (24/08/2003)
Bồi dưỡng tác giả sân khấu trẻ để tìm nhân tài (23/08/2003)
"Mỹ thuật Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng" (23/08/2003)
Rod Stewart "tái xuất giang hồ" (23/08/2003)
Võ Thị Quỳnh - người làm tranh bằng hoa, lá khô đầu tiên ở VN (23/08/2003)
Hoa hậu Quốc tế Gosia Roziecka sắp tới Việt Nam (23/08/2003)
Trao giải VietNamNet nhanh nhất và Sao mai VietNamNet (25/08/2003)
"Wanee & Junah" - sự kết hợp giữa điện ảnh và hoạt hình (23/08/2003)
Sáng tạo chính là để tồn tại... (22/08/2003)
Chiếu phim Nhật định kỳ trên truyền hình (22/08/2003)
''Trưởng thôn'' Văn Hiệp vào vai Lý Thông (22/08/2003)
Nhóm hát và những khát vọng solo tội nghiệp! (22/08/2003)
Hồng Nhung thể hiện bài hát SEA Games thay Linh Dung? (22/08/2003)
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Lào và Thái Lan (21/08/2003)
''Nhận kịch bản phim, tác giả húc vào 4 bức tường đá'' (21/08/2003)
Tro ve dau trang