"Wanee & Junah" - sự kết hợp giữa điện ảnh và hoạt hình
08:17' 23/08/2003 (GMT+7)

Một cảnh trong phim "Wanee & Junah".

(VietNamNet) - Thêm một bộ phim Hàn Quốc với sự tham gia diễn xuất của Kim Hee Sun chuẩn bị ra mắt người hâm mộ Việt Nam. Nội dung phim không quá độc đáo nhưng điểm khác biệt của "Wanee & Junah" chính là đã sử dụng những hình vẽ hoạt hình cùng sự tưởng tượng phong phú lồng vào những cảnh quay đẹp vốn được coi là lợi thế của phim Hàn Quốc.

"Wanee & Junah" đưa người xem tiếp cận với một loại hình giải trí mới. Bỏ qua lối dẫn chuyện thông thường, 2 nhân vật chính, Wanee và Junah xuất hiện thông qua các đoạn phim hoạt hình và những hình ảnh hoạt hoạ thoáng qua. Kỹ thuật này cũng được sử dụng để miêu tả câu chuyện của họ với một phong cách độc đáo.

 

Wanee và Junah sống cùng nhau trong một thành phố nhỏ. Wanee là một hoạ sĩ hoạt hình còn Junah là một nhà biên kịch. Họ yêu nhau nhưng dường như đâu đó vẫn ẩn dấu một nỗi trống vắng. Rồi một ngày Wanee nhận được tin Youngmin, người em trai cùng cha khác mẹ sắp trở về. Vậy là quá khứ mà Wanee muốn lãng quên lại dội về. Youngmin và Wanee đã sống cùng nhau gần hết thời niên thiếu. Rồi họ chợt nhận ra rằng tình cảm họ dành cho nhau đã đi quá giới hạn. Chính vì vậy, Youngmin đã quyết định sang châu Âu. Biết chuyện, Junah đã quyết định xa rời Wanee một thời gian thay vì bắt cô phải quên đi những kỷ niệm cũ. Rồi một chiều mùa hè, Wanee và Junah gặp lại nhau với những cảnh hoạt hình sinh động và ấn tượng.

Đạo diễn Kim Yong-Gyun tâm sự: "Sự tinh tế mà tôi muốn thể hiện trong bộ phim này là sự nhạy cảm của lớp thanh niên ở độ tuổi 20. Một thế hệ mới thực sự độc lập, tự chủ, sống lành mạnh. Họ quan tâm đến những gì họ muốn và lắng nghe xem người khác nhìn nhận họ như thế nào. Nếu như điểm hấp dẫn của thế hệ trước là sự sôi nổi và đam mê thì lớp thanh niên ngày nay đối với cuộc sống và tính yêu có phần điềm tĩnh hơn. Điều tôi muốn thể hiện trong bộ phim chính là những tình cảm đó cũng như sức hấp dẫn của các nhân vật chính".

Tốt nghiệp trường ĐH Han Yang, khoa Điện ảnh, Kim Yong-Gyun không chỉ là đạo diễn, anh còn là nhà nhiếp ảnh kỹ thuật số, viết kịch bản. Sự hiểu biết đáng nể về môn nghệ thuật thứ bảy cùng óc sáng tạo đã khiến Kim Yong-Gyun tạo nên một cú đột phá trong điện ảnh Hàn Quốc, kết hợp điện ảnh và hoạt hình.

Kim Hee Sun.

Một trong những yếu tố góp phần tạo nên sức hút của bộ phim chính là sự tham gia của Kim Hee Sun (vai Wanee), người vốn được mệnh danh là công chúa của màn ảnh Hàn Quốc. Cô đã quá quen thuộc với khán giả Việt Nam qua hàng loạt phim như: Cầu hôn, Áo cưới, Tình cờ, Hoa hướng dương... Xuất hiện bên cạnh Kim Hee Sun là Joo Jin-Mo (vai Junah). Diễn xuất ăn ý và nhập vai của Kim Hee Sun và Joo Jin-Mo đã mang lại cho "Wanee & Junah" sức hấp dẫn mới mẻ đối với khán giả.

Trong khi "Sun Hee & Jean Hee" đã và đang tạo ra một cơn sốt phim Hàn Quốc mới thì việc phát hành "Wanee & Junah" vào thời điểm này có vẻ rất thích hợp. Hiện tại, lợi thế của "Wanee & Junah" chính là ở chỗ nó đã khéo đưa vào yếu tố hoạt hình và tạo nên hiệu quả đáng kể. Bộ phim dài 115 phút này sẽ được công chiếu bắt đầu từ ngày 26/8 tới.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Sáng tạo chính là để tồn tại... (22/08/2003)
Chiếu phim Nhật định kỳ trên truyền hình (22/08/2003)
''Trưởng thôn'' Văn Hiệp vào vai Lý Thông (22/08/2003)
Nhóm hát và những khát vọng solo tội nghiệp! (22/08/2003)
Hồng Nhung thể hiện bài hát SEA Games thay Linh Dung? (22/08/2003)
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Lào và Thái Lan (21/08/2003)
''Nhận kịch bản phim, tác giả húc vào 4 bức tường đá'' (21/08/2003)
Phát hành "Di cảo Vương Hồng Sển" (21/08/2003)
Angelia Jolie từng phải vào bệnh viện tâm thần (21/08/2003)
Trình chiếu phim ''Biển Đợi'' trên toàn quốc dịp Quốc khánh (21/08/2003)
''Tôi sẽ hỏi đồng nghiệp Iran sao không làm phim ăn khách?" (20/08/2003)
Ballet Việt Nam - 3 lần sang Pháp diễn cùng một vở! (20/08/2003)
Nghệ nhân ca trù Nguyễn Văn Khôi và mối duyên nợ tiền kiếp (20/08/2003)
Stephen Gately của Boyzone bí mật "kết hôn" (20/08/2003)
Người mẫu Hồ Ngọc Hà bắt đầu nghiệp ca sĩ với... ''Hát thầm'' (20/08/2003)
Tro ve dau trang