Những gương mặt tạo nên "Thiên thần trong bóng tối"
06:54' 24/08/2003 (GMT+7)
Jessica Alba - "Thiên thần trong bóng tối".

(VietNamNet) - Khán giả VTV3 đang được thưởng thức những hình ảnh đầu tiên của "Thiên thần trong bóng tối", series phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ với sự tham gia sản xuất của đạo diễn James Cameron, người đã quá quen thuộc sau chuỗi thành công đáng nể của "Titanic". Những cảnh quay cùng nội dung hấp dẫn và diễn xuất tuyệt vời của nhân vật chính, nữ diễn viên xinh đẹp Jessica Alba đã mang lại cho bộ phim khoa học viễn tưởng "Thiên thần trong bóng tối" thành công lừng lẫy. Chỉ có một lý do khiến các fan thất vọng đó là những nhà làm phim không "xúc tiến" tiếp phần 3. 

Các tập phim xoay quanh nhân vật có tên Max, một người đưa thư trẻ tuổi xinh đẹp với một quá khứ bí ẩn. 12 đứa trẻ có năng lực khác thường trong chương trình nghiên cứu tuyệt mật của Chính phủ chuyên đào tạo những tay lính hoàn hảo có tên Manticore đã trốn thoát. Và Max là một trong số đó. Cô có những khả năng kỳ diệu mà đặc biệt là đôi mắt có thể nhìn xuyên thấu mọi vật ở một khoảng cách xa đến kinh ngạc. 10 năm sau, vào khoảng năm 2019, một kẻ lạ mặt đã phá huỷ hệ thống máy tính của Chính phủ khiến TP.Seatles đứng trước những thử thách vô cùng lớn. Tình thế đó khiến Max bất đắc dĩ phải trở thành "thiên thần trong bóng tối" để chống lại bọn tội phạm và làm trong sạch thành phố. 

Phác hoạ Thiên thần trong bóng tối"

Jessica Alba vào vai Max khá "mượt". Mặc dù còn rất trẻ nhưng cô gái này được đánh giá là diễn xuất chín chắn. Ở phần I của Thiên thần trong bóng tối (sản xuất năm 2000), vai Max đã mang về cho Jessica Alba một đề cử cho giải Quả cầu vàng. Cô cũng đã từng giành được giải TV Guide Award cho Ngôi sao mới ấn tượng nhất năm. Jessica Alba cũng từng 3 lần được đề cử cho giải thưởng do các fan trẻ tuổi lựa chọn.

Năm 2002, trong một cuộc bình chọn của website www.hollywood.com/, Jessica Alba đã giành được vị trí thứ 5 trong danh sách Nữ minh tinh quyến rũ nhất. Vai Max cũng mang về cho cô không ít giải thưởng, đứng thứ 4 trong Top 10 những gương mặt nghệ sĩ đẹp nhất và thứ 6 trong cuộc bình chọn những cô gái quyến rũ nhất năm 2002 của FHM.   

Cô gái xinh đẹp này đã bén duyên cùng điện ảnh khi còn rất nhỏ và khi lên 12 tuổi đã diễn rất chuyên nghiệp. Sinh tại Pomona, bang California vào ngày 28/4/1981 nhưng gia đình Jessica Alba lại sớm chuyển đến Biloxi, Mississippi khi cô còn đang ẵm ngửa. 3 năm sau, cha cô lại "di dời" cả gia đình về California, tiếp đến là Del Rio, bang Texas và cuối cùng là định cư ở miền nam California. Lúc đó Jessica Alba mới có 9 tuổi. Lên 5, Jessica Alba đã hình thành niềm yêu thích trở thành diễn viên.

12 tuổi, Jessica Alba tham gia một lớp diễn xuất và chỉ 9 tháng sau đã ký được hợp đồng đầu tiên. Jessica Alba đã sớm bộ lộ khả năng diễn xuất đa dạng khi đảm nhận nhiều dạng vai diễn khác nhau, từ bi đến hài. Vai diễn đáng kể đầu tiên của cô là Camp Nowhere (1994) và đã được đánh giá cao. Tuy nhiên, sau đó Jessica chỉ giành được những vai diễn nhỏ. Đó là Thế giới bí mật của Alex Mack (1994), bộ phim đã rất quen thuộc với các fan Việt Nam hay một vai thoáng qua trong Bệnh viện hy vọng... Cái tên Jessica Alba chỉ thực sự được biết đến sau thành công của hàng loạt vai chính trong Never Been Kissed (1999), Brooklyn South (1997), Venus Rising (1995)...

Chính nhờ diễn xuất thuyết phục của mình mà Jessica được đạo diễn James Cameron để mắt đến và cho vai chính trong series phim truyền hình nổi tiếng, Thiên thần trong bóng tối. Vai diễn này cũng mang đến cho cô một đẳng cấp mới và nhận được đề cử giải Quả cầu vàng năm 2001 cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của thể loại phim truyền hình. Thiên thần trong bóng tối gắn bó với Jessica đến nỗi cô được mệnh danh là "Sky Angel" - Thiên thần của bầu trời. Alba cũng vừa hoàn thành vai diễn trong The Sleeping Dictionary được quay chủ yếu ở Kuching, Malaysia và Never Been Kissed của hãng 20th Century Fox bên cạnh Drew Barrymore.

Michael Weatherly (vai Logan Cale)

Cũng giống như Jessica, diễn xuất là niềm đam mê của Michael Weatherly. Chính vì vậy, anh đã "dũng cảm" bỏ cả học ĐH để theo đuổi nghiệp diễn. Michael Weatherly từng kinh qua những công việc đầy thử thách và cũng vì lẽ đó mà anh tìm thấy niềm đam mê lớn nhất của mình chính là điện ảnh. Và Michael Weatherly đã không phải thất vọng khi nổi tiếng nhờ loạt chương trình truyền hình nổi tiếng  The Cosby Show mà anh tham gia. Nhắc đến Michael Weatherly cần phải kể đến hàng loạt vai diễn quan trọng trong Significant Others, Venus and MarsGun Shy bên cạnh Liam Neeson và Sandra Bullock. Cùng với Jessica, Michael Weatherly đã tạo nên một đôi tuyệt đẹp và ăn ý trên màn ảnh.

James Cameron, "tay phù thuỷ" của màn ảnh

Một trong những yếu tố khiến bộ phim này được chú ý đó là sự tham gia của đạo diễn nổi tiếng James Cameron. Ông chính là nhà sản xuất của Thiên thần trong bóng tối. Không thể tưởng tượng được rằng một tên tuổi lẫy lừng trong làng điện ảnh thế giới lại từng theo học một ngành chẳng mấy liên quan đến công việc của một đạo diễn, Vật lý. Khi còn học ĐH, James Cameron từng làm thợ máy và người lái xe tải. Chẳng ai có thể ngờ được rằng ông lại quyết định chuyển sang làm phim. Bộ phim ngắn 35 ly đầu tiên của James Cameron ra đời năm 1978. Với bộ phim này, ông kiêm luôn cả nhà sản xuất, đạo diễn, đồng viết kịch bản, biên tập, quay phim và giám sát luôn cả phần hiệu quả hình ảnh đặc biệt cho bộ phim.

Sự nghiệp của đạo diễn James Cameron chỉ thực sự khởi sắc sau thành công của Kẻ huỷ diệt (1984). Tiếp đến là Rambo: First Blood Part II, Aliens, Point Break, Kẻ huỷ diệt 2, Lời nói dối chân thật và đáng kể nhất là Titanic. Thành công vang dội và ngoài sức tưởng tượng của Titanic khiến cho James Cameron được xếp vào một trong những đạo diễn đáng nể nhất của Hollywood. Doanh thu của phim đã lên đến 1.8 tỉ USD và giành được tới 11 giải Oscar, riêng  James Cameron được nhận tới 3 giải trong đó có Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Có thể nói James Cameron là đạo diễn luôn đi tiên phong trong việc ứng dụng những cái mới. Trong khi những đạo diễn khác đang chật vật với những dự án làm phim thông thường thì James Cameron đã kịp làm phim không gian 3 chiều. Ghosts of the Abyss được coi là hậu Titanic của James Cameron đang gây được tiếng vang lớn.

  • Bích Hạnh

Gửi tin qua Email In tin Gửi phản hồi
CÁC TIN KHÁC:
Bồi dưỡng tác giả sân khấu trẻ để tìm nhân tài (23/08/2003)
"Mỹ thuật Thái Lan và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng" (23/08/2003)
Rod Stewart "tái xuất giang hồ" (23/08/2003)
Võ Thị Quỳnh - người làm tranh bằng hoa, lá khô đầu tiên ở VN (23/08/2003)
Hoa hậu Quốc tế Gosia Roziecka sắp tới Việt Nam (23/08/2003)
Trao giải VietNamNet nhanh nhất và Sao mai VietNamNet (25/08/2003)
"Wanee & Junah" - sự kết hợp giữa điện ảnh và hoạt hình (23/08/2003)
Sáng tạo chính là để tồn tại... (22/08/2003)
Chiếu phim Nhật định kỳ trên truyền hình (22/08/2003)
''Trưởng thôn'' Văn Hiệp vào vai Lý Thông (22/08/2003)
Nhóm hát và những khát vọng solo tội nghiệp! (22/08/2003)
Hồng Nhung thể hiện bài hát SEA Games thay Linh Dung? (22/08/2003)
Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam biểu diễn tại Lào và Thái Lan (21/08/2003)
''Nhận kịch bản phim, tác giả húc vào 4 bức tường đá'' (21/08/2003)
Phát hành "Di cảo Vương Hồng Sển" (21/08/2003)
Tro ve dau trang