221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318130
Máy bay Cu Ba gặp nạn, 68 người thiệt mạng
1
Article
null
Máy bay Cu Ba gặp nạn, 68 người thiệt mạng
,

Khoảng 18h ngày 4/11, chiếc máy bay AeroCaribbean mang nhãn hiệu ATR-72 của hãng hàng không Cubana de Aviacion đã bị rơi tại miền trung Cuba khiến toàn bộ 61 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

TIN BÀI KHÁC

Vị trí chiếc máy bay bị rơi được xác định là trong một ngôi làng tại tỉnh Guasimal Santi Spiritus, gần ngay khu vực hồ chứa nước lớn nhất của Cuba Zaza.

Giới truyền thông trong nước cho hay 28/61 hành khách là người nước ngoài, tuy nhiên hiện danh tính của những người này vẫn chưa được xác định và nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được cảnh sát điều tra.

Chiếc may bay bị tai nạn thuộc hãng hàng không
Chiếc may bay bị tai nạn thuộc hãng hàng không Cubana de Aviacion (Ảnh: Reuters)

Ngay khi vụ tai nạn xảy ra, các bác sỹ và nhân viên cấp cứu trong khu vực đã được điều động ngay đến hiện trường, tuy nhiên họ không tìm thấy bất cứ ai sống sót trong vụ tai nạn này.

Chiếc máy bay bị rơi được xác định có hành trình đi từ Port-au-Prince, qua Haiti đến Santiago de Cuba và dự kiến hạ cánh tại Thủ đô La Habana lúc 19h50 nhưng vào lúc 17h42 chiếc máy bay này đã phát đi một cuộc gọi khẩn cấp và sau đó mất liên lạc hoàn toàn với kiểm soát không lưu.

Đây là một trong những chuyến bay cuối cùng rời thành phố Santiago de Cuba đến La Habana trước cơn bão Tomas dự kiến sẽ đi qua phía đông Cuba và và bờ biển phía tây Haiti. Các phương tiện truyền thông Cuba trước đó đã đưa ra thông báo rằng mọi chuyến bay và tàu hỏa đến Santiago sẽ tạm ngừng phục vụ cho đến khi cơn bão đi qua.

Trước đó vào ngày 14/3/2002, một chiếc máy bay của hãng Aerotaxi chở 16 người, trong đó có 12 người nước ngoài cũng đã bị rơi xuống một hồ chứa nước tại tỉnh Villa Clara, miền trung Cuba khiến toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

  • Thiên Thư (Theo AP, Reuters)






,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,