221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317685
Những vụ mất tích kỳ bí ở hồ nước khổng lồ
0
Article
null
Trung Quốc:
Những vụ mất tích kỳ bí ở hồ nước khổng lồ
,
Cuối tháng 10, trên một số phương tiện truyền thông lớn tại Trung Quốc đã có báo cáo về sự nguy hiểm của hồ Poyang, hồ nước ngọt lớn nhất nước này, hay còn được gọi là “Tam giác quỷ Bermuda của phương Đông”.

TIN BÀI KHÁC

>>Không thuộc bài, rút dao uy hiếp giáo viên
>>
Hà Nội: Xe buýt cán nát đùi nữ sinh

>>
Ngắm thân hình nude lấp lánh vàng của sao Anh Quốc

Trong suốt 30 năm, khoảng từ đầu những năm 1960 đến cuối những năm 1980, có hơn 200 tàu thuyền bị chìm tại vùng hồ này, có khoảng 1.600 người đã mất tích. 30 người sống sót trở về đều mắc bệnh tâm thần. Tất cả xác những con tàu bị chìm đều không thể tìm thấy, bất chấp mọi nỗ lực.

“Tam giác quỷ Bermuda phương Đông” nằm ở phần phía bắc của hồ Poyang, tỉnh Giang Tây. Trên bờ phía bắc của hồ có một ngôi chùa tên là Laoye. Nhiều ngư dân địa phương thường thắp hương cầu khấn ở đây trước khi họ đi đánh bắt ở khu vực này.
Đã có nhiều xác tàu không thể tìm thấy tại vùng hồ này (ảnh: The Epoch Times)
Vùng hồ với những vụ mất tích kỳ bí (ảnh: The Epoch Times)

”Tại đây, những cơn bão có thể đến bất cứ lúc nào. Tôi nhớ một ngày mùa đông năm 2001, chúng tôi đang ở trên hồ và mọi thứ đều tốt. Đột nhiên thời tiết hay đổi. Sóng đánh mạnh dữ dội và tất cả chúng tôi phải cố gắng xoay xở để vào bờ” – Zhang Xiaojin, một ngư dân đã đánh cá ở hồ này 20 năm cho biết.

“Những cơn bão chỉ kéo dài 20 phút hoặc ít hơn, sau đó tất cả mọi thứ lại trở về bình thường như không có chuyện gì xảy ra” – Wang Fangren, một người có 50 năm kinh nghiệm làm hướng dẫn viên trả lời báo chí.


Vào năm 1977, người dân trong vùng đã dựng ba đập nước ở đây. Trong một đêm, đập nước dài 600m, rộng 50m và cao 5m trên mặt nước đã biến mất mà không có tiếng động.


Trước đây, một phóng viên địa phương của tỉnh Giang Tây đã đi đến vùng biển này cùng một số nhà khoa học. Khi anh đứng ở đền Laoye, gió thổi từ nam đến bắc. Nhưng khi anh nhìn xuống nước, gió lại thổi từ bắc tới nam, làm cho ngư dân không xác định nổi.


Tuy nhiên, người ta tin rằng những cơn gió lạ không phải là nguyên nhân làm cho vùng hồ nguy hiểm. Sư cụ ở chùa Laoye cho biết vào ngày 5/3 năm nay, trời yên ả nắng đẹp, một tàu 1.000 tấn đã bị lật, không ai biết nguyên nhân.


“Một hình ảnh chụp bằng tia hồng ngoại cho thấy có một dòng xoáy cát khổng lồ ở dưới nước gần chùa Laoye. Các khối cát đã tạo ra xoáy nước dưới hồ, đó có thể là nguyên nhân xoáy chìm các tàu thuyền” – một chuyên gia tại địa phương giải thích.


Tuy nhiên, lý thuyết này cũng không giải đáp được thắc mắc tại sao phần còn lại của các tàu bị chìm đắm chưa bao giờ được tìm thấy.
  • Phương Linh (theo The Epoch Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,