221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1318110
An Giang: Rộ tin đồn rắn độc trả thù người
1
Article
null
An Giang: Rộ tin đồn rắn độc trả thù người
,

-“Con rắn trườn vào, đưa mắt lườm lườm nhìn những người trong nhà. Người ta nói, đó là con rắn đực đi trả thù cho rắn cái bị giết thịt”. Những câu chuyện ly kỳ bí ẩn đang được người dân truyền tai nhau khắp vùng Bảy Núi. Tuy nhiên, trả lời VietNamNet sáng 5/11, Chủ tịch UBND xã An Hảo, ông Quách Văn Cường khẳng định đây hoàn toàn là tin đồn, không có thật.

TIN BÀI KHÁC:

Rắn tìm về trả thù?

Tại huyện Tịnh Biên, An Giang những câu chuyện kỳ bí kể về rắn độc khổng lồ, hay rắn trả thù đang khiến những người dân nơi đây hàng ngày sống trong nơm nớp lo sợ. Mặc dù còn nhiều điều nghi ngại xung quanh những câu chuyện kỳ bí về loài rắn, nhưng nhiều người dân vẫn tin vào sự tìm về trả thù của loài rắn, tin vào luật nhân quả trong cuốc sống.

Anh Đ.V.P.V (ở ấp Vồ Đầu, xã An Hảo, Tịnh Biên, An Giang) kể: Một hôm đi hái rau trong vườn, bất thình anh phát hiện con rắn cách mình khoảng mấy chục mét. Chờ cho rắn chui vào trong hang anh chạy về gọi thêm mấy người lên hang để bắt rắn về thịt.

Ông Diệp bên cạnh cái hang nghi có rắn khổng lồ ẩn nấp.
Ảnh: PL TP.HCM

Họ lấy xà beng lao thẳng vào, con rắn cựa quậy dữ dội nhưng cuối cùng cũng đành nằm im bất lực. Một người bạn của anh V. đưa tay định lôi đầu rắn ra, bất ngờ con rắn há miệng phun nọc độc thẳng vào mắt. May mắn có lá thuốc rút nọc nên anh T đã không bị nguy hiểm. Sau này họ mới biết đó là con rắn hổ hèo, một loài rắn cực độc.

Bà B.T.T (ở ấp Thiên Tuế, xã An Hảo) thì kể: Thấy hàng xóm, bắt được con rắn to về làm thịt, bày bàn tiệc. Chồng bà đến xin một ít về làm đồ nhắm để uống rượu. Tối hôm đó, cả nhà đang xem ti vi, chưa kịp ăn thịt rắn thì bỗng nhiên bà phát hiện một đống đen sì đang bò vào trong bếp.

Lúc đó cả nhà tôi đã chạy tán loạn, con rắn quơ quơ như đánh hơi nồi thịt rắn rồi quay ngược trở lại, bò lên bàn thờ dùng đuôi và đầu vẫy mạnh như giận dữ, quơ đổ toàn bộ lư hương, ảnh trên bàn thờ văng xuống đất. Khoảng 30 phút sau, thì nó bò đi mất, Bà T sợ hãi nhớ lại.

Sau này mới thấy người ta nói, đó là con rắn đực đi tìm người ăn thịt để trả thù cho rắn cái, bà T cho biết thêm.

Ly kỳ rắn khổng lồ… to như con bò

Khẳng định với báo PL TP.HCM, ông Trần Quốc Diệp (nguyên là trưởng khóm Xuân Hiệp, thị trấn Tịnh Biên) cho rằng, mình đã tận mắt nhìn thấy “con rắn không lồ”.

Ông Diệp diễn tả: “Con rắn dài khoảng 10m và bự bằng cái thùng bê. Đôi mắt nó đỏ lòm lớn bằng cái chén. Trên đầu và lưng con rắn màu đen mun, dưới lườn bụng có khoang trắng giống như rắn hổ mang. Đây là lần đầu tiên tôi gặp rắn lớn như vậy. Lúc đó tôi sợ muốn xỉu nhưng ráng chạy, tới nay còn chưa kịp tỉnh hồn”. Theo ông Diệp thì con rắn nặng khoảng 400-500kg, nặng hơn một con bò.

TIN LIÊN QUAN
Còn ông Nguyễn Tư Đậu (ở ấp ấp Rau Tần, xã An Hảo, huyện Tịnh Biên) thì kể với VTC một câu chuyện cũng về rắn khổng lồ đã xảy ra từ năm 1978. Theo câu chuyện của ông Đậu, lần đó có một đoàn 8 người đến từ huyện Châu Phú lên hái thuốc Nam trên núi Cấm, mặt mũi tái mét hớt hải chạy vào nhà ông. Họ cho biết vừa gặp rắn khổng lồ. Họ kể với ông, khi cả nhóm đang lấy dây thuốc ra kê lên một gốc cây chặt thành đoạn ngắn để dễ vận chuyển xuống núi. Vài nhát búa đầu thì dây thuốc đứt ngọt. Chẳng may lưỡi búa chém xuống gốc cây, bỗng máu từ gốc cây chảy ra. Sau đó gốc cây gồng lên, chuyển động. Nhìn kỹ lại thì thấy da rắn phản chiếu từ đám lá ủ. Hóa ra họ đã chặt cây trên thân một con rắn khổng lồ. Cả nhóm quá hãi nên đã bỏ chạy tán loạn.

Nhiều người nói, rắn trên vùng Bảy Núi dữ lắm đa phần là rắn độc, cắn một phát có thể chết người ngay. Nhưng cũng có người lại nói, rắn nơi đây tu, ai đi rừng khi thấy rắn chỉ cần đứng im và gọi rắn bằng “ông” là có thể bình an vô sự.

"Chỉ là tin đồn nhảm"

Xung quanh những thông về việc rắn tìm về trả thù người dân trên vùng Bảy Núi xuất hiện nhiều trong thời gian vừa qua. Sáng 5/11, trả lời VietNamNet, Chủ tịch UBND xã An Hảo, ông Quách Văn Cường (bật cười) cho biết: “Đây hoàn toàn là những tin đồn, những câu chuyện không có thật. Tôi chưa hề nghe thấy những chuyện rắn trả thù như người ta vẫn nói, tại địa phương, tôi cũng chưa từng được người dân kể cho nghe một câu chuyện nào tương tự như vậy”.

Khi được hỏi, tại sao lại có những câu chuyện đồn đại như vậy, ông Cường khẳng định, trong xã không có người dân nào kể những câu chuyện như vậy. Sở dĩ có những câu chuyện thần bí như thế là do người đi hái thuốc từ nơi khác đến đã đem những câu chuyện ký bí này kể cho người dân ở đây nghe. Rồi từ đó người dân lại truyền tai nhau những câu chuyện rắn trả thù, hay rắn khổng lồ trong thời gian vừa qua.

Ông Cường cũng cho biết, UBND xã An Hảo cũng đã chỉ đạo sẽ xử lý nghiêm những người đã tung tin đồn nhảm, chấn chỉnh, dẹp bỏ những tin đồn thất thiệt gây hoang mang trong đời sống nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Cỏn, Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên khẳng định, ông không biết gì về những thông tin này, cả chuyện rắn khổng lồ, hay rắn trả thù ông cũng chưa từng nghe thấy. "Nếu có những câu chuyện như báo chí đã đưa thì đó cũng chỉ là những chuyện đồn nhảm, chứ không thể có chuyện như thế mà tôi lại không biết gì, không nghe thấy gì", ông Cỏn nói.

  • V.L (tổng hợp)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,