Đề Lý khó đạt điểm cao

Cập nhật lúc 19:32, 04/07/2010 (GMT+7)

- Nhiều thí sinh nhận xét đề Toán, Lý năm này khó hơn năm ngoái và thí sinh khó lòng đạt được điểm 9, 10.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Thí sinh nghỉ giữa 2 môn thi Toán, Lý ngày 4/7. Ảnh: VNN
Khá "loay hoay" với môn Vật lý buổi chiều, nhiều thí sinh cho rằng câu hỏi trắc nghiệm khá dài và thực hành nhiều hơn lý thuyết. Thí sinh thi ở Trường ĐH Sư phạm Hà Nội cho biết, phần lý thuyết năm nay quá ít trong khi bài tập lại dài nên khiến nhiều bạn trong phòng lúc gần hết giờ không kịp suy tính đã đánh bừa vào đáp án.

Tuy nhiên, môn này cũng giúp thí sinh "gỡ gạc" được điểm thi. Một thí sinhh nữ thi tại ĐH Giao thông vận tải nhận xét đề thi không quá khó, tự chấm được khoảng 8 điểm. Đề thi có độ phân hóa tốt, có khoảng 10 câu hơi phức tạp về cách tính và phân tích đề, học sinh trung bình khả năng chỉ làm được 40%.

Thầy giáo dạy môn Vật lý ở Hà Nội nhận xét đề thi dàn trải trong chương trình đã học. Tuy nhiên, nếu học tủ thì không thể đạt được điểm tốt trong môn này. Đề có độ phân hóa, một số câu khó cho học sinh giỏi. Thầy giáo cũng cho biết, so với đề thi năm ngoái thì số câu khó ở đề năm nay nhiều hơn. Ở đề này, học lực khá có thể được 8 điểm và điểm 9, 10 chỉ có học sinh giỏi mới đạt được.

Trong buổi thi môn Toán sáng nay, ngày 4/7, nhiều thí sinh dự thi trên địa bàn Hà Nội cũng đã nhận xét đề thi năm nay khá khó, có khoảng 30-40% câu hỏi phân hóa rõ rệt và để đạt được 9, 10 không dễ dàng.

Một số thí sinh ở Trường ĐH Bách khoa Hà Nội ra khỏi trường thi chỉ dám "chấm" cho mình 6-7 điểm.

Còn thí sinh thi ở điểm thi ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội thì khá hơn khi chia sẻ chỉ còn một câu cuối cùng của phần chung là không làm được vì câu này khó nhất, do đó tự an ủi được khoảng 8 điểm.

Một số chuyên gia Toán học nhận định, đề thi môn Toán năm nay khá hay, thí sinh chỉ cần chăm học, tính toán kỹ lưỡng thì dễ đàng đạt được 5 điểm với những phần khảo sát hàm số, phần dành cho ban cơ bản và điểm đặt các điều kiện đều có trong sách giáo khoa và là dạng bài tập đơn giản.

  • Bảo Anh

Ý kiến của bạn

Các tin khác