Dân đồng tính Anh sẽ được làm đám cưới truyền thống

Cập nhật lúc 15:01, 03/07/2010 (GMT+7)
Bộ trưởng về bình đẳng của Anh Lynne Featherstone vừa cho biết các cặp đồng tính nước này sẽ được phép "kết hôn" theo những nghi lễ tôn giáo truyền thống.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.
Các cặp đồng tính Anh sẽ được kết hôn theo nghi lễ truyền thống (nguồn: ALAMY)
Trong một câu trả lời của nghị viện, bà Lynne cho biết: Liên minh đã xem xét việc cho phép các cặp đôi đồng tính sử dụng các nghi thức tôn giáo trong lễ kết hôn, bao gồm “đọc các đoạn trích, chơi nhạc và dùng các biểu tượng tôn giáo”.

Điều này sẽ khiến cho các đám cưới đồng tính không còn bị phân biệt so với đám cưới truyền thống của các cặp đôi bình thường. Nghị viện Anh gần đây cũng đề xuất xoá bỏ rào cản đối với người đồng tính tại những nơi như nhà thờ và các điện thờ.

Các đề xuất đã làm hả lòng những nhà vận động cho bình đẳng hôn nhân đồng tính, song vấp phải sự phản đối mạnh mẽ từ các lãnh đạo Thiên chúa giáo, những người tin rằng hôn nhân chỉ có thể diễn ra giữa một nam và một nữ.

Hôn nhân đồng tính được hợp pháp hóa lần đầu tiên tại Anh vào năm 2005. Khi đó, các cặp đôi được phép đăng ký kết hôn nhưng không được phép tổ chức hôn lễ theo các nghi thức tôn giáo.

Trước đó, vào đúng ngày luật thừa nhận hôn nhân đồng tính tại Iceland có hiệu lực (ngày 27/6), bà Johanna Sigurdardottir, Thủ tướng Iceland cũng đã kết hôn với người tình đồng tính lâu năm của mình.
  • Vân Anh (Theo Telegraph)

Ý kiến của bạn

Các tin khác