Yêu qua "chat", cụ bà 73 tuổi bị lừa tình cay đắng

Cập nhật lúc 11:42, 23/06/2010 (GMT+7)

Một cụ bà 73 tuổi, ở bang Penang, Malaysia bị người tình trên mạng lừa lấy 55.000 RM (hơn 48 nghìn USD).

TIN LIÊN QUAN

Các chàng trai Anh được dùng để cuốn hút những phụ nữ ở Malaysia(Ảnh minh họa:vietsinhvien)
Các chàng trai Anh được dùng để cuốn hút những phụ nữ ở Malaysia(Ảnh minh họa:vietsinhvien)
Bà là nạn nhân mới nhất trong số 110 người ở nước này bị một nhóm người Nigeria chuyên lừa tình qua mạng Internet. Các nạn nhận của vụ tống tiền thường là những người độc thân, trong đó có cả những giáo viên, luật sư, kỹ sư. Mỗi người bị lừa ít nhất là 5.000 RM (1.500 USD).

Hôm 18/6, cảnh sát Malaysia đã bắt giữ 11 người đàn ông Nigeria và 3 phụ nữ địa phương ở Seberang Prai và Butterworth sau gần một tháng theo dõi. Cảnh sát thu được 6 máy tính xách tay, 36 điện thoại di động, 849 RM, 1.546 USD, 1.000 EUR và 1.930 tiền Nairas Nigeria trong cuộc đột kích này.

Tất cả các nghi phạm đều trong độ tuổi từ 25 đến 38, một số là sinh viên Nigeria đang du học tại một số trường dân lập và công lập ở Penang.

Phó cảnh sát trưởng Penang - Ông Tun Hisan Tun Hamzah cho biết, thủ đoạn của nhóm người này là giả thành những người đàn ông Anh đẹp trai, lịch lãm. Chúng thuyết phục đối tượng của mình bằng những lời nói hết sức thuyết phục, cố gắng chiếm trọn trái tim và sự tin tưởng của họ. Nhiều lúc chúng còn đưa ra một đề nghị một cuộc hôn nhân có hậu khiến những phụ nữ kia mủi lòng.

Sau khoảng 2 tháng tán tỉnh, những “đàn ông người Anh” này sẽ đề nghị được gửi tặng những món quà đắt tiền như máy tính xách tay, điện thoại di động, thậm chí cả đôla Mỹ bằng cách đưa lên màn hình webcam để người tình ảo nhìn thấy.

Tun Hisan cho biết thêm : “Những phụ nữ này sau đó nhận được các cuộc gọi từ một người phụ nữ địa phương mạo nhận là nhân viên hải quan, nói với họ rằng bưu kiện đó đã bị hải quan giữ lại để kiểm tra. Người phụ nữ này yêu cầu các nạn nhân phải thanh toán tiền phạt và cho họ các tài khoản ngân hàng để nộp tiền phạt”.

Sau khi các nạn nhân đã gửi tiền vào tài khoản ngân hàng thì "người đàn ông Anh" và những món quà cũng mất hút luôn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

  • Lê Tình (theo Thestar)

Các tin khác