221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1290054
Biên tập viên đồng tính đi kiện vì không được hiến máu
1
Article
null
Biên tập viên đồng tính đi kiện vì không được hiến máu
,

Wang Zizheng, một biên tập viên người Trung Quốc đã kiện Hội chữ thập đỏ Bắc Kinh vì họ không cho phép anh được hiến máu.

 

TIN KHÁC

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Các bác sĩ của Trung tâm hiến máu nhân đạo hội chữ thập đỏ Bắc Kinh từ chối lấy máu của Wang Zizheng khi biết anh bị đồng tính. 

Mô tả ảnh.
Người đồng tính mong muốn họ được đối xử công bằng kể cả trong việc hiến máu (Ảnh: News)

Theo họ thì những người đồng tính thì khả năng bị nhiễm HIV cao hơn người bình thường, trong khi đó triệu chứng ban đầu của bệnh lại không dễ phát hiện. Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra, họ quyết định không nhận máu của người đống tính hiến tặng.

Lý do này đã khiến Wang Zizheng rất sửng sốt và bực tức, anh đã quyết định gửi đơn kiện , yêu cầu nhận được lời xin lỗi từ trung tâm này.


Ông Huang Yizhi, luật sư của
Wang cho rằng:" Tòa án nên chấp nhận đơn kiện của Wang, bởi đây là vụ đầu tiên mà người đồng tính đi kiện vì lý do này".

Mô tả ảnh.
Các bác sĩ Trung Quốc đang trên lấy máu trên xe ôtô lưu động trong chiến dịch kêu gọi mọi người hãy hiến máu để cứu người. (Ảnh: News)

Tuy nhiên, ông Lu Jun, giám đốc trung tâm Yirening Bắc Kinh, một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm thúc đẩy công bằng trong xã hội, lại cho rằng nhận định này là thiếu căn cứ khoa học. Với những con số thống kê năm 2007, ông Lu cho biết tỉ lệ nhiễm HIV lây qua đường tình dục ở những cặp nam nữ chiếm tới 37,9%. Trong khi đó, ở những cặp đồng tính thì tỉ lệ nhiễm HIV chỉ là 3,3%.

Ở Trung Quốc những người đồng tính vẫn đang chịu nhiều áp lực từ xã hội.

Theo thống kê, ở Trung Quốc hiện có khoảng 30 triệu người đồng tính, chiếm khoảng 2,3% dân số của nước này.

  • Tuệ Mỹ (Theo News)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,