,
221
10783
World Cup 2010>Diễn biến
dienbien
/thethao/dienbien/
1290790
Kaka, Rooney, Ronaldo có tên trong đội hình tệ nhất World Cup
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Kaka, Rooney, Ronaldo có tên trong đội hình tệ nhất World Cup

Cập nhật lúc 19:07, Thứ Hai, 05/07/2010 (GMT+7)
,

Nhật báo Gazzetta dello Sport đã chọn ra đội hình tệ nhất World Cup 2010 với sự góp mặt của hàng loạt ngôi sao hàng đầu thế giới.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

World Cup 2010 không phải cuộc chơi của những ngôi sao lớn. Từ Rooney, C.Ronaldo đến Kaka và Messi lần lượt rời cuộc chơi mà không để lại nhiều dấu ấn.

Rooney gây thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images
Rooney gây thất vọng lớn. Ảnh: Getty Images

Rooney đã rời World Cup trong nỗi thất vọng tột cùng, khi "Tam sư" dừng bước ở vòng knock-out. Ronaldo cũng không thể cùng Bồ Đào Nha đi sâu hơn vòng 16 đội.

Trong khi đó, Kaka và Messi đã được chơi ở tứ kết, nhưng cả hai đều cúi đầu ra về, sau khi Brazil và Argentina gây thất vọng lớn.

4 ngôi sao lớn nhất bóng đá thế giới chỉ ghi tổng cộng đúng 1 bàn thắng tại World Cup 2010 (bàn thắng may mắn của Ronaldo), còn gì để bào chữa?

Với Kaka, Ronaldo và Messi, 3 QBV trong 3 năm liên tiếp gần đây (2007, 2008 và 2009) đã phải cúi đầu rời cuộc chơi.

Ngoài ra, có thể kể đến những cái tên như Cannavaro, Terry, Melo, Julio Cesar...

Ronaldo để lại hình ảnh xấu xí ở Nam Phi. Ảnh: Getty Images
Ronaldo để lại hình ảnh xấu xí ở Nam Phi. Ảnh: Getty Images

Dưới đây là đội hình tệ nhất World Cup, theo bầu chọn của Gazzetta (4-3-3):

Thủ môn
Julio Cesar (Brazil)
. Không phải làm việc nhiều ở vòng bảng lẫn knock-out, đến trận tứ kết với Hà Lan, Julio Cesar đã mắc sai lầm trong cả 2 bàn thua của đội nhà. Những giọt nước mắt của Julio Cesar cũng không thể giúp Brazil tránh cảnh ra về trong nỗi xấu hổ.

Hậu vệ (từ phải sang trái)
Sagna (Pháp). Được trọng dụng nhưng Sagna là một lỗ hổng lớn nơi hàng thủ Pháp, "góp phần" khiến cho Les Bleus phải về nước chỉ sau vòng bảng, với vỏn vẹn 1 điểm và 1 bàn thắng.

Terry (Anh). Liên tục mắc sai lầm, Terry là nguyên nhân chính dẫn đến các bàn thua của Anh. Trong trận thua Đức, đội trưởng của Chelsea bị biến thành gã hề trước các cầu thủ trẻ trung hơn của đối phương.

Cannavaro (Italia). Đội trưởng tuyển Italia chỉ còn là cái bóng của chính mình so với 4 năm trước. Cannavaro đã "ghi dấu ấn" trong tất cả các tình huống dẫn đến bước ngoặt những trận đấu của Italia.

Evra (Pháp). Không ít người tự hỏi, liệu đây có phải hình ảnh một Evra xuất sắc trong màu áo M.U những mùa giải gần đây? Gây thất vọng trên sân với chiếc băng đội trưởng, Evra còn là nguyên nhân chính trong việc các tuyển thủ Pháp "nổi loạn".

Kaka rời World Cup 2010 trong nước mắt... Ảnh: Getty Images
Kaka rời World Cup 2010 trong nước mắt... Ảnh: Getty Images

Tiền vệ (từ phải sang trái)
De Rossi (Italia). Ghi bàn gỡ hòa trước Paraguay, mang về quả phạt đền trong trận hòa New Zealand, nhưng thực tệ De Rossi đã chơi dưới phong độ. Trong đó, cùng với Cannavaro, tiền vệ của Roma là hai nguyên nhân chính khiến Italia thua muối mặt trước Slovakia.

Felipe Melo (Brazil). Được HLV Dunga tin tưởng và bảo vệ, nhưng Felipe Melo đã "đâm" thầy của mình ở trận thua Hà Lan. Sau khi tỏa sáng với đường chuyền để Robinho mở tỉ số, Melo trở thành bước ngoặt để Hà Lan lội ngược dòng thành công.

Kaka (Brazil). Từ Real Madrid đến Brazil, Kaka là nỗi thất vọng lớn kéo dài suốt một năm dài. Chia tay World Cup 2010, Kaka để lại hình ảnh xấu xí về những chiếc thẻ phạt mà không ghi nổi bàn thắng nào.

Tiền đạo (từ phải sang trái)
Messi (Argentina). Không một ai nổi bật hơn Messi trong suốt hơn một năm qua trên sân chơi châu Âu. Thế nhưng, Messi kết thúc World Cup 2010 cùng Argentina với 30 cú sút cả thảy, và số bàn thắng là 0.

... và Messi cũng thế. Ảnh: Getty Images
... và Messi cũng thế. Ảnh: Getty Images

Rooney (Anh). Bùng nổ trong màu áo M.U, và ghi một loạt bàn thắng cho Anh ở vòng loại, nhưng đến Nam Phi là một Rooney khác, luôn nổi nóng và xử lý bóng vụng về.

C.Ronaldo (Bồ Đào Nha). Không ghi dấu ấn nào trong việc Bồ Đào Nha giành vé vào vòng knock-out, Ronaldo chia tay Nam Phi bằng hình ảnh "phun mưa" đáng xấu hổ.

Huấn luyện viên
Domenech
(Pháp). Xét trên nhiều khía cạnh, Raymond Domenech "nổi bật" hơn Marcello Lippi (Italia), và xứng đáng trở thành HLV tồi nhất tại World Cup 2010.

  • Ngọc Như (theo Gazzetta)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,