,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290325
Ghana bại trận trước Uruguay, nước mắt Phi châu lại rơi
0
Photo
null
,

Ghana bại trận trước Uruguay, nước mắt Phi châu lại rơi

Cập nhật lúc 08:28, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,
Không được kì vọng như trận so tài giữa Hà Lan và Brazil nhưng chính trận cầu giữa Uruguay và Ghana đã đem lại những cảm xúc không thể nào quên với bất kì ai theo dõi. Đội may mắn hơn là Uruguay đã giành quyền đi tiếp, nhưng hãy vỗ tay khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các cầu thủ Ghana…
 


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Với vị thế đội bóng được đánh giá cao hơn, Uruguay đã nhập cuộc bằng lối chơi xông xáo và mạnh mẽ. Các cầu thủ ở tuyến đầu rất tích cực di chuyển để tạo khoảng trống trong khi hai biên liên tục dồn lên cao. Ghana bắt nhịp rất chậm và không thể cầm bóng trong những phút đầu tiên.
 
Mô tả ảnh.
Uruguay dồn lên tấn công ngay từ đầu trận
 
Nhưng một đội bóng đã từng đánh bại Mỹ và đang là niềm hi vọng lớn nhất của cả châu Phi đã không khiến những người hâm mộ họ phải thất vọng. Ghana bắt đầu cầm bóng và tổ chức được một số pha tấn công rất nguy hiểm do họ sở hữu tốc độ và thể lực vượt trội. Càng trôi về phía cuối hiệp một, Ghana càng thi đấu khởi sắc và đẩy đội bóng đến từ Nam Mỹ vào thế phòng ngự bị động.

Những nỗ lực của các cầu thủ Ghana đã được đền đáp xứng đáng khi bàn thắng đến với họ trong lúc ai cũng nghĩ rằng hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hòa. Từ một tình huống không có gì nguy hiểm, Sulley Muntari đi bóng vài nhịp từ khoảng cách rất xa khung thành thủ môn Muslera rồi bất ngờ tung một cú sút cực mạnh bằng chân trái. Tỉ số được mở cho đội tuyển châu Phi khi Muslera đã không thể đổ người kịp thời và bất lực nhìn bóng lăn vào lưới.

Không còn đường lùi đã buộc Uruguay dồn lên ngay từ những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai. Họ gần như bỏ trống khâu phòng ngự và tập trung vào việc làm thế nào để có bàn thắng san bằng cách biệt. Sau một số tình huống ăn bàn bị bỏ lỡ, Diego Forlan đã cất tiếng nói bằng cú sút phạt tuyệt đẹp để san bằng cách biệt và giúp Uruguay níu kéo hi vọng lọt vào vòng bán kết.
 
Những phút còn lại của giờ thi đấu chính thức diễn ra với một thế trận rất cởi mở khi hai đội đều tích cực tấn công. Nếu như Ghana liên tục có những tình huống sút xa thì Uruguay lại tổ chức nhiều đường phối hợp để xâm nhập vào vòng cấm địa đối phương. Số lần uy hiếp khung thành của Ghana là vượt trội, nhưng những pha dứt điểm cận thành không thành công của Forlan và Suarez bên phía Uruguay mới để lại nhiều nuối tiếc.
Thần may mắn đã không mỉm cười với Ghana và họ đành chịu thua trước Uruguay tại chấm 11m
Thần may mắn đã không mỉm cười với Ghana và họ đành chịu thua trước Uruguay tại chấm 11m
 Trong thời gian thi đấu của hai hiệp phụ, Ghana và Uruguay đều có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng tất cả đều trôi qua một cách đáng tiếc. Tình huống đáng chú ý nhất diễn ran gay ở phút bù giờ cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, khi Suarez cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm để cản phá pha đánh đầu của một cầu thủ đội bạn. Anh ngay lập tức nhận thẻ đỏ rời sân và Uruguay bị phạt một quả Penalty nhưng Asamoah Gyan trong một cơ hội không thể quý hơn đã dứt điểm đập xà ngang, để lại rất nhiều nuối tiếc và hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu để phân định thắng thua.

Trong loạt sút cân não, Uruguay với những cầu thủ đẳng cấp hơn đã giành chiến thắng. Muslera trở thành người hùng của trận đấu khi anh cản phá thành công hai cú sút của Adiyiah và Mensah. Ghana đã đánh rơi chiến thắng và họ buộc phải trả giá cho sự phung phí của mình. Đó là sự nghiệt ngã của bóng đá nhưng cũng là thứ đã tạo nên sự hấp dẫn của môn thể thao vua. Uruguay giành quyền đi tiếp nhưng trước mắt họ là những thử thách cực lớn bởi Suarez sẽ không thể thi đấu tại trận bán kết tới đây.
 
(Theo Tinthethao)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,