,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290414
Argentina-Đức: Nam Mỹ một lần nữa chịu khuất phục trước châu Âu
1
Photo
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Argentina-Đức: Nam Mỹ một lần nữa chịu khuất phục trước châu Âu

Cập nhật lúc 20:59, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,
Một trận đấu có lẽ sẽ khiến cho nhiều con tim phải bật khóc, một trận chiến theo đúng nghĩa giữa một đại diện đến từ Nam Mỹ và một đại diện đến từ Châu Âu. Cả Đức và Argentina đều đã thi đấu rất thuyết phục trước khi gặp mặt nhau trong vòng tứ kết này. Ngày hôm nay, kẻ mạnh sẽ tiếp tục đi tiếp. Ai sẽ là “tội đồ” và ai sẽ được vinh danh để mang lại chiến thắng cho đội nhà.
 
Liệu xe tăng Đức có thể đè bẹp thầy trò nhà Maradona?
Liệu xe tăng Đức có thể đè bẹp thầy trò nhà Maradona?

Đội hình ra sân:

Argentina: Romero, Otamendi, Demichellis, Burdisso, Heinze, Di Maria, Mascherano, Maxi, Messi, Tevez, Higuain

Đức: Neuer, Freidrich, Mertesacker, Lahm, Boateng, Khedira, Ozil, Schweinsteiger, Muller, Podolski, Klose
 
Sân: Green Point Stadium
 
Trọng tài: Ravshan Irmatov (Uzbekistan)
 
Trận đấu đã được bắt đầu
 
Trận đấu đã gay cấn từ ngay những phút đầu tiên khi hai đội liên tiếp có các màn tấn công về phía khung thành đối phương.
 
Phút thứ 3, Đức được hưởng một quả đá phạt bên cánh trái, Schweinsteiger là người thực hiện. Ngay lập tức Thomas Muller băng nhanh vào khu vực 16m50 và đánh đầu đưa bóng vào lưới mở tỷ số cho Đức. Bàn thắng bất ngờ của đội tuyển Đức được mở ngay từ những phút đầu tiên đã khiến cục diện trận đấu có những thay đổi lớn.
 
Cú đánh đầu của Muller đã giúp Đức mở tỷ số ngay trong những phút đầu tiên
Cú đánh đầu của Muller đã giúp Đức mở tỷ số ngay trong những phút đầu tiên
 
Tỷ số đang là 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Đức.
 
Sau bàn thắng của Muller, Đức tiếp tục gia tăng sức ép lên khung thành Arghentina bằng những cú sút xa về phía khung thành Romero.
 
Hiện giờ Đức đang được lợi thế về tâm lý và họ không bỏ lỡ cơ hội đó để dồn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng nâng cao cách biêt.
 
Phút thứ 7 của trận đấu, sự căng thẳng lộ rõ trên khuôn mặt các cầu thủ Arghentina. Bàn thắng bất ngờ từ ngay đầu trận đã giáng một đòn tâm lý mạnh lên các cầu thủ Arghentina.
 
Đây là lần đầu tiên trong giải đấu, Arghentina để đối phương dẫn trước và có lẽ cũng vì thế khiến các cầu thủ mất tinh thần.
 
Phút thứ 10, thẻ vàng đầu tiên đã được rút ra cho Otamendi sau pha phạm lỗi với Friedrich
 
Phút thứ 12, Đức đang làm chủ thế trận, các cầu thủ Arghentina chỉ có các pha phối hợp rời rạc ở khu vực giữa sân.
 
Một quả phạt góc dành cho Đức, bóng bay vào khu vực trước khung thành nhưng các hậu vệ Arghentina cản phá thành công.
 
Đây là lúc mà các cầu thủ Arghentina cần thiết phải giảm đi hưng phấn của các cầu thủ Đức. Nếu không thành công có thể họ sẽ phải nếm thêm nhiều bàn thua đau đớn khác trong thế trận hiện tại.
 
Phút thứ 18, Lionel Messi thực hiện quả đá phạt góc đầu tiên cho đội tuyển Argentina, tuy nhiên bóng đã đi ra ngoài cầu môn của thủ thành Romero.
 
Các cầu thủ Argentina đang cố gắng để tìm đường đến với khung thành Neuer nhưng họ vẫn chưa thành công khi mà hàng hậu vệ của Đức vẫn đang thi đấu rất bình tĩnh.
 
Phút thứ 19, một quả đá phạt dành cho Arghentina nhưng họ không tận dụng được  cơ hội các cầu thủ Argentina đang thi đấu rất thiếu bình tĩnh khác hẳn với đội tuyển Đức.
 
Ngoài sân, HLV Arghentina Diego Maradona cũng đang mất bình tĩnh, ông đã phải đi đến sát sân để chỉ đạo học trò của mình.
 
Phút thứ 22, sau một đường chuyền khá hiểm hóc của Messi, Carlos Tevez đã băng vào sát cầu môn nhưng rất tiếc không theo kịp bóng. Đây là pha bóng nguy hiểm nhất các cầu thủ Arghentina tạo ra trước khung thành Đức.
 
Phút thứ 23, lại có một cơ hội ghi bàn cho đội tuyển Đức, sau đường căng ngang của Muller, Miroslav Klose đã lao xuống rất nhanh, tiếp cận rất sát với khung thành của đội tuyển Argentina. Tuy nhiên có dứt điểm không thành công, bóng bay vọt xà. Quá đáng tiếc cho tình huống vừa rồi.
 
Phút thứ 27, Messi đã có pha đột phá vào vòng cấm đầu tiên trong trận đấu ngày hôm nay. Thế trận đã dần trở lại thế cân bằng khi Arghentina đã có những màn tấn công đáp trả về phía khung thành đội tuyển Đức. Tuy nhiên Messi bị theo bám quá chặt bởi các cầu thủ Đức, pha tấn công của anh không thành công.
 
2/3 thời gian thi đấu của hiệp 1 đã trôi qua, tỷ số vẫn đang là 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Đức.
 
Phút thứ 30, một quả đá phạt cho Arghentina, một cơ hội cho Arghentina có được bàn thắng gỡ hoà. Messi đã thực hiện quả đá phạt nhưng không thành công.
 
Phút thứ 32, Arghentina lại có một pha tấn công, người dứt điểm là Angel Di Maria, rất tiếc bóng đã bị thủ thành Neuer tóm gọn.
 
Lionel Messi vẫn đang bị phong toả dù anh đang lui về rất sâu, có lẽ trong trận đấu này Messi là mục tiêu chính để các cầu thủ Đức kìm chân.

Phút thứ 34, một thẻ vàng dành cho Thomas Muller. Với thẻ phạt này anh sẽ không thể có mặt trong trận tới nếu Đức đi tiếp vào vòng trong. Arghentina hưởng một quả đá phạt ngoài vòng 16m50, người đứng trước bóng là Messi.

Phút thứ 36, sau pha đá phạt của Messi, Otamendi đã đưa bóng vào lưới. Cùng lúc trọng tài biên đã thổi còi không công nhận bàn thắng của anh vì lỗi việt vị.

 

HLV Maradona đang đứng ngồi không yên khi bị Đức dẫn trước
HLV Maradona đang đứng ngồi không yên khi bị Đức dẫn trước

Lại thêm một tình huống nữa gia tăng áp lực cho các cầu thủ Arghentina, có lẽ họ đã không giữ được bình tĩnh cho đến giờ phút này sau bàn thắng không được công nhận.

Phút thứ 38, Podolski đã có một cú sút xa bằng chân trái nguy hiểm, rất may cho Arghentina bóng chỉ bay sát cột dọc.

Phút thứ 39, Arghentina được hưởng quả phạt góc thứ hai trong trận

Arghentina đang rơi vào bế tắc sau những pha tấn công không thành công. Chỉ khi ghi được bàn thắng gỡ hoà, Arghentina mới có thể cân bằng thế trận.

Phút thứ 43, Đức lại có pha tấn công nguy hiểm về phía thủ thành Romero.

Liên tục gây sức ép, Đức đang thể hiện mình xứng đáng là đại diện của Châu Âu, bằng các pha tấn công dồn dập, họ đang vẽ lên một viễn cảnh thua trận cho Arghentina.

Hiệp 1 có 1 phút đá bù giờ

Messi vẫn đang cố gắng thực hiện những pha dứt điểm từ xa. Đến lúc này anh vẫn chưa có bàn thắng nào cho riêng mình ở World Cup năm nay.

Trọng tài đã thổi còi kết thúc hiệp một, tỷ số hiện giờ là 1 - 0 nghiêng về đội tuyển Đức

Hiệp hai của trận đấu Đức - Argentina đã được bắt đầu

Trong hiệp này, Argentina cần một pha bóng xuất thần để quân bình tỷ số hoặc có thể họ đang trông chờ vào sai lầm trong hàng phòng ngự của Đức. Argentina đang chủ động tấn công khi hiệp đấu vừa bắt đầu để tìm kiếm bàn thắng.

Phút thứ 47, Angel Di Maria đã có một cú sút xa cực kì nguy hiểm, chỉ một chút nữa thôi cú sút đã làm nên bàn thắng.

Argentina cần những pha bóng ngẫu hứng như vừa rồi để có thể tìm kiếm được bàn thắng gỡ hoà.

Trận đấu đã chở về thế cân bằng khi cả hai bên đều có các pha tấn công chớp nhoáng về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 54, Argentina đã có pha tấn công tổng lực, Tevez tung cú sút rất căng trong khu vực 16m50, nhưng cầu thủ số 17 của đội tuyển Đức Per Mertesacker đã dùng mặt mình để chặn đường bóng, cứu cho Đức một bàn thua.

Phút thứ 56, một pha chọc khe của Messi để Higuain có thể dẫn bóng đối mặt thủ môn, nhưng trọng tài biên đã thổi còi lỗi việt vị.

Phút thứ 58, sau đường chuyền bất ngờ của Jerome Boateng, Klose lao vào nhận bóng nhưng thủ thành Sergio Romero đã nhanh hơn một chút đẩy bóng ra ngoài.

Các hậu vệ Đức đang phòng ngự rất chắc chắn gây khó khăn cho hàng tấn công của Argentina khi tìm đường đến khung thành của Neuer.

Phút thứ 60, một quả đá phạt dành cho đội tuyển Đức.

Đây là một quả đá phạt với cự ly và góc sút rất lý tưởng để cho đội tuyển Đức có thể nâng tỷ số. Rất tiếc bóng không bay qua được hàng rào chắn

Phút 62, Messi tiếp tục có bóng, sút bóng bằng chân trái. Sút... Tuy nhiên bóng đã vọt xà ngang.

Cho đến giờ, mỗi khi có cơ hội ghi bàn các cầu thủ Argentina vẫn không tận dụng được. Có lẽ áp lực với các cầu thủ Argentina quá lớn khi phải đối mặt với nhiệm vụ gỡ hoà khiến họ trở nên mất bình tĩnh, thiếu chính xác khi xử lý bóng.

Phút thứ 64, sau một loạt các động tác xử lý lắt léo đầy kỹ thuật Messi đã tung cú sút nhưng bóng vẫn không qua được thủ thành Neuer.

Phút thứ 68, Đức được hưởng quả đá phạt, đây là quả phạt có góc giống với tình huống ghi bàn trong hiệp một của Đức, người đá phạt là Podolski.

Bóng đã lọt lưới sau pha đá phạt, sai lầm của màn phòng ngự Argentina đã để cho Klose  lao lên ghi bàn đưa Đức lên dẫn trước với tỷ số 2 - 0.

Sau bàn thắng thứ hai, Đức đã dồn lên tấn công với hy vọng ghi thêm bàn thắng đưa Argentina về nước.

Phút thứ 69, Argentina đã có sự thay đổi người, Otamendi ra sân và người vào sân là Javier Pastore.

Phút thứ 72, bên phía Đức cũng có sự thay đổi người, Marcell Jansen vào sân thay cho Jerome Boateng.

Phút thứ 73, có lẽ dấu chấm hết cho Argentina đã được đặt ra khi Schweinsteiger có một pha đi bóng đầy đột phá vào sát khung thành Argentina và tạo điều kiện cho Arne Friedrich ghi bàn nâng tỷ số của trận đấu lên 3 - 0 cho đội tuyển Đức.

Phút thứ 76 của trận đấu đã trôi qua, Đức đã có 3 bàn cách biệt, họ đang nổi lên như một ngôi sao sáng của World Cup 2010 khi lần lượt loại Anh và bây giờ có lẽ là Argentina.

Hàng công của Argentina đang cố gắng tìm lấy một bàn thắng danh dự nhưng thật khó để thành không khi hàng phòng ngự của Đức liên tục lui về dày đặc bảo vệ khung thành.

Phút thứ 78, Argentina lại có sự thay đổi người, Di Maria ra sân thay cho Aguero.

Phút thứ 79, một thẻ vàng được rút ra cho Mascherano nhưng có lẽ không còn là mối bận tâm cho các cầu thủ Argentina vì giờ đây hy vọng vào vòng trong của họ đã bị dập tắt.

Các cổ động viên của Argentine đang hết sức trầm tư trên sân vận động, trong khi đó ở bên khu vực dưới sân, HLV Maradona đang tỏ rõ sự sốt ruột.

Đội tuyển Đức đang cho thấy được sự vượt trội và khả năng kiến tạo. Cùng thi đấu với 11 cầu thủ trên sân nhưng họ đã tạo ra nhiều cơ hội để có thể ghi bàn hơn so với Argentina và dồn ép khung thành Romero đầy hiệu quả

Phút thứ 83, Thomas Muller đã được thay ra sân, người vào sân là Trochowski.

Chỉ còn ít phút nữa trận đấu sẽ kết thúc, tỷ số đang là 3 - 0 nghiêng về đội tuyển Đức. Có lẽ cơ hội đoạt vé đi tiếp vào vòng trong của đội bóng Nam Mỹ đã không còn.

Trong trận đấu này, chiến thuật kèm chặt Messi đã phát huy hiệu quả, Messi không thể di chuyển tự do và mất đi hứng thú chơi bóng khiến anh không có được một pha đi bóng kỹ thuật nào.

Rất có thể cũng giống như Kaka, Messi sẽ phải rời World Cup mà không thể ghi được bàn thắng nào.

Phút thứ 88, Messi lại tung cú sút thiếu lực để bóng nằm gọn trong tay Neuer, từ đầu mùa giải anh vẫn chưa có bàn thắng cho riêng mình và không thể trở thành một huyền thoại của Argentina.

Phút thứ 89, lại một bàn thắng nữa dội vào khung thành Argentina, người ghi bàn là Miroslav Klose đây là bàn thắng thứ hai của anh trong trận đấu này. Tỷ số hiện giờ là 4 - 0 nghiêng về đội tuyển Đức.

Mô tả ảnh.
Bàn thắng nâng tỷ số của Klose

Phút thứ 90, liệu Argentina có thể tìm cho mình một bàn thắng danh dự.

Thời gian đá bù giờ của hiệp 2 là 1 phút.

Trận đấu đã kết thúc, chiến thắng thuộc về đội tuyển Đức với tỷ số 4 - 0. Argentina dù nỗ lực nhưng đã không thể ghi được bất kỳ một bàn thắng danh dự nào.

Thắng trận này Đức sẽ là đội bóng thứ 3 dành vé vào bán kết và là đại diện thứ 2 của Châu Âu lọt vào vòng trong. Trong lượt trận sắp tới, Đức sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Tây Ban Nha - Paraguay.

Các cầu thủ Argentina ngậm ngùi sau trận thua 0 - 4 với Đức. Thua trận này, Argentina sẽ là đội bóng Nam Mỹ thứ 2 phải rời Nam Phi
Các cầu thủ Argentina ngậm ngùi sau trận thua 0 - 4 với Đức. Thua trận này, Argentina sẽ là đội bóng Nam Mỹ thứ 2 phải rời Nam Phi

Có vẻ như World Cup năm nay có quá nhiều bất ngờ. Nếu như trước khi vào tứ kết, người hâm mộ đã chờ đợi một chiến thắng áp đảo từ phía các đội bóng Nam Mỹ thì đến thời điểm hiện tại, dường như tình thế đang nghiêng về các đội tuyển đến từ Châu Âu.

Đội bóng thứ 2 của Nam Mỹ lại tiếp tục phải bỏ cuộc chơi. Hy vọng đặt nặng gánh lên Paraguay ở lượt tứ kết cuối cùng.

  • Tất Đạt - Lê Phong
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,