,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289630
"Bắt" bệnh cho Rooney và Messi
1
Article
null
,

'Bắt' bệnh cho Rooney và Messi

Cập nhật lúc 14:53, Thứ Tư, 30/06/2010 (GMT+7)
,
Cũng được kỳ vọng như nhau nhưng Rooney không còn cơ hội “giải hạn” ở World Cup 2010 như Messi khi "Tam Sư" đã bị Đức loại sau vòng bảng thứ hai.



TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
Mô tả ảnh.
Tiền đạo Rooney - Ảnh Getty


Thành công ở vòng sơ loại World Cup 2010 khu vực châu Âu đã khiến người Anh đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội bóng của HLV Fabio Capello. Không những vậy, với những gì đã thể hiện trong mùa bóng vừa qua ở Man United, Rooney chính là niềm hy vọng lớn nhất của người dân ở xứ sở sương mù tại giải đấu đang diễn ra ở Nam Phi. Người Anh tin rằng với 34 bàn thắng ghi được trong giải đấu vừa qua, Rooney sẽ lại trở thành một Lineker của "Tam Sư" ở World Cup 2010 song kỳ vọng đó đã không bao giờ trở thành hiện thực.

Tại vòng bảng World Cup 2010, những đối thủ của "Tam Sư", gồm Mỹ, Algeria hay Slovenia, đều không được đánh giá quá cao. Ai cũng tin rằng Rooney sẽ “nổ súng” để giúp tuyển Anh vượt qua được vòng bảng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân lại cho thấy điều ngược lại. Rooney vẫn chạy hùng hục trên sân, vẫn tranh cãi trọng tài quyết liệt nhưng anh không còn là mối nguy hiểm thường trực với các hàng phòng ngự. Rooney để lại quá ít dấu ấn trong cả bốn trận của Tam Sư. Có ý kiến cho rằng Rooney vẫn bị chấn thương ở mắt cá chân, vốn dính phải trong trận đấu giữa Man United và Bayern Munich ở Champions League, hành hạ. Tuy nhiên, điều này đã được thủ môn James phủ nhận trong một cuộc phỏng vấn mới đây. Thủ thành của Portsmouth khẳng định: “Rooney hoàn toàn đủ điều kiện thi đấu. Cậu ấy có được phong độ khá tốt trong các buổi tập”.
Bên cạnh đó, cũng có nhận định cho rằng sức ép quá lớn chính là nguyên nhân khiến Rooney thi đấu “trì trệ” ở World Cup 2010. Nhưng việc thi đấu chuyên nghiệp từ năm 18 tuổi, Rooney quá quen với sức ép và không cũng không còn lạ gì với những kỳ vọng lớn lao từ cổ động viên, hay dư luận. Sau khi Man United bán C. Ronaldo cho Real Madrid, Rooney đã phải đối mặt với nhiệm vụ cũng như sức ép cực kỳ lớn là lấp chỗ trống của ngôi sao người Bồ Đào Nha. Tuy vậy, cựu cầu thủ của Everton vẫn hoàn thành khá tốt nhiệm vụ với 34 bàn thắng.

Nhìn lại cảnh ngộ của các ngôi sao ở World Cup 2010, có thể nói người hiểu được tại sao Rooney vẫn “khát” bàn thắng ở World Cup chính là Messi. Cũng trải qua một mùa giải thành công với Barcelona và là cầu thủ Argentina được kỳ vọng nhiều nhất ở World Cup lần này, nhưng giống như Rooney, bàn thắng vẫn lảng tránh Messi. Dù được HLV Maradona bố trí cho thi đấu tự do nhưng Messi vẫn chưa một lần được hưởng niềm vui ăn mừng bàn thắng ở giải đấu tại Nam Phi. Tuy nhiên, nếu “bắt bệnh” cho cả Messi lẫn Rooney, hai ngôi sao này đều mắc “căn bệnh” thiếu người làm bóng.

Tại Man United, Rooney luôn có mặt trong vòng cấm địa để chờ các tiền vệ tạo cơ hội cho anh dứt điểm. Nhưng trong các trận đấu vừa qua, điển hình là trận gặp Đức, Rooney luôn phải lùi ra ngoài vòng cấm để tìm kiếm và làm bóng. Có những tình huống, Rooney là cầu thủ tạo cơ hội cho Gerrard, hay Lampard băng vào dứt điểm.

Không khác Rooney là mấy, dù được chơi tự do nhưng Messi dường như có nhiệm vụ phải làm “chim mồi” cho các tiền đạo khác trong sơ đồ tấn công của HLV Maradona. Mỗi khi hai, hoặc ba cầu thủ đối phương vây quanh Messi, các đồng đội của anh sẽ có được khoảng trống để khai thác. Chính vì vậy, sẽ không quá bất ngờ nếu Messi kết thúc World Cup 2010 mà không ghi được bàn thắng nào giống như Rooney. Chỉ có điều Argentina đã lọt vào tứ kết và còn cửa tranh ngôi vương ở World Cup 2010, trong đó Messi vẫn được xem như một trong những ngôi sao có đóng góp nổi bật nhất trên hàng công của đội bóng xứ sở Tango, còn Rooney đã phải về nước trong sự thất vọng tràn trề.
(Theo Thể thao & Văn hóa Online)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,