,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290261
Brazil - Hà Lan: Cơn lốc đã thực sự bùng nổ
1
Photo
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Brazil - Hà Lan: Cơn lốc đã thực sự bùng nổ

Cập nhật lúc 21:03, Thứ Sáu, 02/07/2010 (GMT+7)
,
Trận đầu tiên của vòng tứ kết dường như gay cấn gần ngang ngửa trận chung kết vì theo dự đoán của các chuyên gia đội chiến thắng trong trận Brazil – Hà Lan sẽ là đội lọt vào chung kết. Và cũng có thể, đội chiến thắng trong trận này sẽ trở thành nhà vô địch.
 
Mô tả ảnh.
Liệu Brazil có vượt qua cơn lốc để đi tiếp vào vòng bán kết?
 
Brazil Hạ gục Chile với tỷ số 3-0 để giành tấm vé vào vùng tứ kết , Hà Lan không gặp nhiều trở ngại khi đánh bại Slovaki. Cả hai đội đều là những đội mạnh đang hừng hực quyết tâm chiến đấu, thế nhưng tấm vé vào vòng trong chỉ có một, ai sẽ là người bước thêm một bước để chạm tay vào cúp vô địch, ai sẽ phải ngậm ngùi 
 

Đội hình ra sân:

Hà Lan: Stekelenburg, Mathijsen, Heitinga, Wiel, van Bronckhorst, De Jong, Bommel, Sneijder, Kuyt, Robben, van Persie

Brazil: Cesar, Maicon, Lucio, Juan, Bastos, Gilberto Silva, Josue, Daniel Alves, Kaka, Robinho, Fabiano
 
Sân: Nelson Mandela Bay
 
Trọng Tài: Yuichi Nishimura (Nhật Bản)
 
Trận đấu đã được bắt đầu.
 
Trong trận đấu ngày hôm nay, Hà Lan ra sân trong trang phục màu da cam quen thuộc còn các cầu thủ Brazil mặc đồng phục màu xanh.
 
Những phút đầu tiên thật sự nóng bỏng với những pha tranh chấp bóng ở khu vực giữa sân
 
Cả Hà Lan và Brazil đều rất mạnh khi hoạt động ở khu vực giữa sân, vì thế trong trận đấu ngày hôm nay có thể nói khu vực giữa sân mới là điểm nóng của những pha bóng kịch tính thu hút.
 
Phút thứ 5, Brazil liên tiếp có các pha xử lý bóng kỹ thuật trong phạm vi nhỏ hẹp
 
Tuy nhiên vẫn chưa có pha bóng nào đe doạ khung thành đối phương bởi các pha bóng rất thận trọng của cả hai đội.
 
Phút thứ 7, bóng đã nằm trong lưới của đội tuyển Hà Lan, một pha phối hợp nhanh quen thuộc, Dani Alves căng ngang để Robinho đưa bóng vào lưới. Rất tiếc trọng tài đã thổi còi không công nhận bàn thắng vì Dani Alves đã phạm lỗi việt vị.
 
Sau pha ghi bàn không được công nhận, Brazil đang dồn lên tấn công
 
Phút thứ 9, sau một đường chuyền tuyệt vời của Melo xé tan hàng phòng ngự Hà Lan, Robinho đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi làm tung lưới đội tuyển Hà Lan buộc thủ thành Stekelenburg phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số được mở 1 - 0 cho Brazil.
 
Robinho ăn mừng sau cú sút tung lưới đội tuyển Hà Lan
Robinho ăn mừng sau cú sút tung lưới đội tuyển Hà Lan
 Phút thứ 10, Dirk Kuyt đã đáp trả Brazil bằng một cú sút nguy hiểm nhưng thủ thành Cesar đã cản phá bóng xuất sắc.
 
Đây đúng là trận đấu đầy kịch tính của hai ứng cử viên vô địch khi chỉ trong 10 phút đầu của trận đấu đã có những pha bóng tuyệt đẹp và lôi cuốn.
 
Hàng phòng ngự của Hà Lan đã có những kẽ hở và Brazil đang tích cực khai thác để có thể tạo thêm nhiều bàn thắng.
 
Phút thứ 13, trung vệ của Hà Lan John Heitinga đã phải nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Robinho. Các cầu thủ Brazil được nhận một quả đá phạt, góc sút khá trực diện.
 
Có lẽ sau bàn thắng của Brazil, các cầu thủ Hà Lan đã chơi mất bình tĩnh và vào bóng khá thô bạo, Hà Lan đang dồn lên tấn công với hy vọng có được bàn thắng gỡ hoà để cân bằng thế trận.
 
Phút thứ 15, lại một pha va phạm lỗi của Bastos với Robben, Hà Lan được hưởng một quả đá phạt ngoài vòng 16m50.
 
Người thực hiện quả phạt là Van Persi, cú sút quá mạnh và thiếu kiểm soát khiến bóng bay vượt cầu môn.
 
Hệ thống phòng ngự của Brazil đang được bố trí rất chặt để bảo về thành quả của hàng tấn công, họ đang gây khó khăn cho các cầu thủ Hà Lan muốn tìm đường đến khung thành của Cesar.
 
Phút thứ 22, Van Bommel chuyền bóng bổng cho Robben nhưng Robben không thể thoát ra khỏi hàng hậu vệ chắc chắn của Brazil.
 
Michel Bastos và Arjen Robben liên tiếp có các pha va chạm với nhau. Hà Lan vẫn đang dâng cao đội hình nhưng phải nói hàng phòng ngự của Brazil vẫn đang khép chặt khiến các cầu thủ Hà Lan luôn phải nhận bóng với tư thế quay lưng về khung thành Brazil.
 
Phút thứ 25, các học trò của HLV Dunga được hưởng một quả đá phạt đầu tiên, Daniel Alves là người thực hiện và trung vệ Juan đã có cú tiếp bóng cực kỳ đẹp mắt sau đó nhanh chóng lấn sâu vào khu vực cấm địa, sút căng về phía khung thành của đội tuyển Hà Lan. Rất tiếc bóng đã vọt xà ngang.
 
Phút thứ 30, Hà Lan có pha phản công nhưng nhanh chóng bị hậu vệ Brazil ngăn cản, Robben không có cơ hội để thực hiện cú sút.
 
Ngay sau khi có bóng, Brazil lại một lần nữa dâng lên tấn công, sau pha đệm gót của Fabiano, Kaka đã có một cú cứa lòng vào góc xa khung thành rất tiếc không thành công.
 
Thủ môn Stekelenburg phải rất vất vả để có thể cản phá cú sút vừa rồi của Kaka. Khác hẳn với Stekelenburg, thủ thành Brazil Cesar rất nhàn nhã từ đầu trận đến giờ do hàng phòng ngự làm việc quá tốt.
 
Phút thứ 36, lại một lần nữa Bastos va chạm với Robben, bắt buộc trọng tài Nishimura phải rút thẻ vàng cho Bastos, đây là chiếc thẻ vàng thứ hai của trận đấu.
 
Chỉ còn ít phút nữa hiệp 1rận đấu sẽ kết thúc, tỷ số đang là 1-0 nghiêng về Brazil. Quyền kiểm soát bóng phần lớn vẫn thuộc về phía các cầu thủ áo xanh.
 
Phút thứ 45, một pha bóng nguy hiểm trước khung thành Cesar, sau đường chuyền từ giữa sân Robben đã có pha lắt bóng vượt qua liên tiếp 4 cầu thủ của Brazil để tiếp cận khung thành  ủa Brazil nhưng ý đồ của anh đã bị các hậu vệ Brazil bắt bài.
 
Hiệp 1 có 1 phút đá bù giờ.
 
Dani Alves vừa có một đường chuyền bóng để Maicon băng lên dứt điểm, từ góc trái. Bóng đã chạm tay thủ môn Stekelenburg trước khi bay ra khỏi sân nhưng Brazil không được hưởng quả phạt góc.
 
Hiệp thi đấu thứ nhất đã kết thúc và tỷ số là 1-0,  tạm nghiêng về Brazil. Có lẽ Hà Lan sẽ phải thay đổi cách chơi vào hiệp 2 nếu như họ vẫn muốn đi tiếp.
Trong hiệp 1, Brazil sở hữu 54.2% thời gian kiểm soát bóng, tung được 6 cú sút và có được 1 bàn thắng của Robinho.

Hiệp 2 trận đấu đã được bắt đầu

Robben ngay lập tức có bóng, tuy nhiên cũng như 2 lần trước, Robben được các cầu thủ Brazil chăm sóc khá kỹ lưỡng nên bóng không thoát ra được và tiếp tục rơi về chân các cầu thủ Brazil.

Ngày từ phút đầu tiên của hiệp hai, một thẻ vàng đã được rút ra cho Van Der Wiel khi anh có tình huống ăn vạ sau pha va chạm với các cầu thủ Brazil

Phút 48, Gilberto Silva thực hiện quả đá phạt góc thứ 3 từ bên phía cánh phải. Tuy nhiên trung vệ Juan đã đánh đầu không thành công.

Bộ ba tấn công Kaka, Robinho và Fabiano tiếp tục là mối nguy hiểm đe doạ khung thành của đội tuyển Hà Lan khi bộ ba này thể hiện các màn đi bóng ngoạn mục đầy kĩ thuật.

Phút thứ 49, một cơ hội đến cho Hà Lan, Sneijder có bóng và có khoảng trống để thực hiện cú sút thế nhưng đó lại là cú sút quá nhẹ và thiếu kiểm soát. Có lẽ việc bị dẫn trước một bàn đã gây sức ép lên các cầu thủ Hà Lan khiến họ thi đấu không được hiệu quả.

Phút thứ 53, bàn thắng gỡ hòa của Hà Lan được ghi trước sự ngỡ ngàng của các cầu thủ Brazil. Từ đường chuyền của Robben, Sneider tiếp bóng và thực hiện cú sút căng về phía khung thành Brazil ở khoảng cách khá xa. Pha sút bóng khá bất ngờ khiến thủ thành số 1 thế giới Cesar không kịp bắt trọn, sau đó bóng va phải vai Felipe Melo và phản lưới nhà.

Tỷ số đã được san bằng 1-1. Thế trận lại cân bằng.

Trận đấu đã trở nên kịch tính sau bàn gỡ hoà, các cầu thủ Hà Lan đã lấy lại được sự hưng phấn, ý chí chiến đấu và họ bắt đầu dồn lên tấn công.

Cho đến lúc này, lối chơi mà Brazil thể hiện có tính thuyết phục hơn lối chơi của Hà Lan. Tuy nhiên, hiện giờ Hà Lan đang có chút lợi thế về tâm lý sau bàn thắng gỡ hoà và hai đội tiếp tục có những pha tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 60, sau pha xử lý không khéo, Dani Alves đã có pha sút xa nhưng bóng đã đi không chính xác.

Phút thứ 61, Brazil đã có sự thay đổi ngườii. Gilberto Melo vào sân thay cho Michel Bastos, có lẽ HLV Dunga đã nhận thấy ông có thể mất người khi để Bastos lại sân.

Phút thứ 63, trọng tài Nishimura lại rút ra một thể vàng cho Nigel De Jong sau pha phạm lỗi với Robinho. Với thẻ vàng này, Nigel De Jong sẽ không thể có mặt ở trận sau nếu Hà Lan đi tiếp vào vòng trong.

Phút thứ 68, một pha bóng bất ngờ diễn ra, sau quả đá phạt góc, Sneijder đã đưa Hà Lan dẫn trước  với tỷ số 2-1 sau cú đánh đầu của mình. Một bàn thắng quá bất ngờ đối với tất cả giới chuyên môn và người hâm mộ.

 

Bàn thắng vượt lên dẫn trước của đội tuyển Hà Lan
Bàn thắng vượt lên dẫn trước của đội tuyển Hà Lan

Thế trận đã nghiêng về phía các cầu thủ Hà Lan sau pha ghi bàn của Sneijder, tâm lý của các cầu thủ Brazil trở nên căng thẳng khi giờ đây họ lại trở thành kẻ bám đuổi. Khác hẳn với những gì đã thể hiện ở hiệp một, ở hiệp hai Brazil liên tiếp để lộ những sai lầm.

Thế trận đã nghiêng về phía các cầu thủ Hà Lan sau pha ghi bàn của Sneijder, tâm lý của các cầu thủ Brazil trở nên căng thẳng khi giờ đây họ lại trở thành kẻ bám đuổi. Khác hẳn với những gì đã thể hiện ở hiệp 1, ở hiệp hai Brazil liên tiếp để lộ những sai lầm.

Phút thứ 73, Felipe Melo của Brazil đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha phạm lỗi với Robben.

Hiện giờ Brazil đang phải đá với 10 người, Felipe Melo rời sân để lại khó khăn đang đè nặng lên vai các cầu thủ Brazil. Hà Lan đang dành được lợi thế khi đá hơn người và đang chủ động dẫn trước với tỷ số 2-1.

Phút thứ 76, lại một thẻ vàng rút ra cho Ooijer, hiện tại đã có 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ được rút ra.

Brazil đã có sự thay đổi người nhằm cứu vãn thế cuộc, Nilmar vào sân thay cho Luis Fabiano

Phút thứ 78, Hà Lan gia tăng sức ép lên khung thành Cesar, đây có thể là những phút nguy hiểm cho Brazil vì vừa đá với 10 người và phải dồn lên tấn công khiến hàng phòng thủ lộ ra nhiều khoảng trống.

Phút thứ 79, Hà Lan được hưởng quả đá phạt, Van Persie là người thực hiện, rất tiếc bóng đã bay vượt xà ngang.

Phút 81, Maicon thực hiện một quả đá phạt góc cho các cầu thủ Brazil, bóng đã đi chệch ra ngoài khung thành của thủ môn Stekelenburg.

Ngay sau đó, Brazil liên tiếp được hưởng 2 quả đá phạt, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên bàn thắng gỡ hòa chưa được ghi.

Brazil liên tiếp dồn lên tấn công hy vọng vào một bàn thắng gỡ hoà nhưng đội hình Hà Lan đã dồn xuống để bảo vệ thành quả, nếu trận đấu vẫn tiếp diễn theo chiều hướng này thì có lẽ Brazil sẽ phải ngậm ngùi về nước.

Phút thứ 83, Kaka dẫn bóng vào sâu vùng cấm địa, một pha lên bóng đầy ngẫu hứng nhưng cuối cùng anh vẫn không thể chiến thắng hàng hậu vệ của Hà Lan.

Hà Lan đã có sự thay đổi người, Huntelaar vào sân thay cho Van Persie

Càng về cuối trận đấu càng diễn ra với tốc độ cao và có nhiều tình huống đáng chú ý. Các cầu thủ Brazil liên tiếp dồn lên tấn công.

Phút thứ 88, một cơ hội cho Brazil bằng quả sút phạt, rất tiếc bóng không thể vượt qua bức tường màu da cam của Hà Lan.

Hiệp 2 có 3 phút đá bù giờ, nhưng chừng đó thời gian là chưa đủ với đội tuyển Brazil khi các cầu thủ Hà Lan đã dồn về phòng thủ.

Thời gian đang tính bằng giây, các cầu thủ Hà Lan vẫn đang đá rất bình tĩnh khác hẳn với hiệp một

Thời gian đã hết, trọng tài Nishimura đã thổi còi kết thúc trận đấu. Hà Lan là đội chiến thắng với tỷ số 2-1.

Một trận đấu có quá nhiều bất ngờ. Bất ngờ hơn cả việc đương kim Italia bị loại khỏi World Cup năm nay. Thắng trận này, Hà Lan là đội đầu tiên thẳng tiến vào bán kết.

  • Tất Đạt - Lê Phong
 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,