221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
985190
Video mới: Chủ tịch Fidel Castro rất khoẻ mạnh
1
Article
null
Video mới: Chủ tịch Fidel Castro rất khoẻ mạnh
,

Chủ tịch Cuba Fidel Castro trông rất nhanh nhẹn và khoẻ mạnh trong một đoạn video hôm qua. Đây là những hình ảnh đầu tiên về nhà lãnh đạo 81 tuổi trong vòng hơn 3 tháng nay.

 

Hình ảnh Chủ tịch Fidel Castro trên truyền hình hôm qua.
Hình ảnh Chủ tịch Fidel Castro trên truyền hình hôm qua.

Trong đoạn băng được phát sóng bất ngờ trên truyền hình nhà nước Cuba tối qua, Chủ tịch Cuba mặc bộ quần áo đỏ xen trắng và xanh. Ông phát biểu nhẹ nhàng và chậm rãi, không phải lúc nào cũng nhìn người phỏng vấn nhưng dường như tư duy rất mạch lạc. Ánh mặt và các cử chỉ nét mặt được biểu lộ rõ ràng.

Trong bài nói chuyện, ông đề cập giá dầu và giá trị của đồng Euro trước đồng đôla của Mỹ, một bằng chứng cho thấy đoạn băng được thực hiện ngay trong hôm qua, như các nhà chức trách Cuba đã khẳng định. 

Trước đó vài phút, các nhà chức trách đã xuất hiện trên tivi để thông báo rằng "cuộc đối thoại" 1 giờ với Chủ tịch Castro sẽ được phát sóng.

Chủ tịch Fidel Casto đã không xuất hiện trước công chúng kể từ sau khi ông phải thực hiện phẫu thuật ruột hồi cuối tháng 7 và tạm trao lại quyền lãnh đạo Cuba cho em trai là Bộ trưởng Quốc phòng Raul Castro. 

Trong nhiều tháng, những bức ảnh và đoạn video chính thức cho thấy nhà lãnh đạo kỳ cựu của Cuba đang hồi phục tốt. Tuy nhiên, không có hình ảnh mới nào được đưa ra kể từ sau khi ông xuất hiện trong cuộc phỏng vấn trên truyền hình ngày 5/6.

Sáng qua, Phó Chủ tịch Carlos Lage nói với các phóng viên rằng các bài viết mà ông Castro đưa ra vài ngày một lần kể từ cuối tháng 3 là bằng chứng cho thấy sức khoẻ của ông rất tốt. 

Bộ trưởng Ngoại giao Felipe Perez Roque nói thêm: "Chủ tịch Fidel đang hồi phục và tôi nghĩ ông đang có một khoảng thời gian làm việc hiệu quả - đọc, viết, nghiên cứu và tiếp tục tham gia vào các quyết định quan trọng của đất nước".

  • Thanh Hảo (Theo AP, BBC)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,