221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
940666
Cuba phát sóng Chủ tịch Fidel Castro tiếp TBT Nông Đức Mạnh
1
Article
null
Cuba phát sóng Chủ tịch Fidel Castro tiếp TBT Nông Đức Mạnh
,
Đài truyền hình Cuba hôm nay (3/6) đã cho phát sóng một đoạn video ngắn về cuộc gặp giữa Chủ tịch Fidel Castro với Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh, người vừa thăm Havana.

Chủ tịch Cuba Fidel Castro (phải) và Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh trong cuộc hội đàm tại Havana hôm 2/6
Chủ tịch Cuba Fidel Castro (phải) và Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh trong cuộc hội đàm tại Havana hôm 2/6
Đây là đoạn băng ghi hình đầu tiên về vị lãnh đạo 80 tuổi của Cuba được công bố trong vòng 4 tháng qua. Trong đó, Chủ tịch Fidel đang mặc một bộ đồ thể thao và trò chuyện sôi nổi với Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tại một cuộc gặp diễn ra vào chiều 2/6.

Những hình ảnh mới nhất cho thấy Chủ tịch Fidel trông khỏe mạnh và nhanh nhẹn hơn so với những gì công chúng được chứng kiến trong đoạn ghi hình ông đón tiếp Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, vào ngày 30/1. Chủ tịch Fidel đã ôm hôn nồng nhiệt Tổng bí thư Mạnh cuối buổi hội đàm kéo dài 2 giờ đồng hồ.

1
 
"Việt Nam là một đất nước mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên", Chủ tịch Fidel nói. Ông đã tới thăm Hà Nội vào năm 1973, giữa cuộc kháng chiến trường kỳ chống Mỹ của Việt Nam. Theo Tổng bí thư Mạnh, Chủ tịch Fidel đã nói rất nhiều về "cách mạng năng lượng" của Cuba nhằm tiết kiệm điện. Hai nhà lãnh đạo cũng thảo luận về tình hình Mỹ Latinh.

"Chủ tịch Fidel đã rất vui. Tôi thực sự cảm động. Chủ tịch nói về nhiều điều rất sâu sắc", Tổng bí thư Mạnh phát biểu sau đó, tại cuộc gặp với Phó chủ tịch Cuba Carlos Lage.
 

1
 
1
 
Chủ tịch Fidel đã không xuất hiện trước công chúng hơn 10 tháng qua, kể từ sau ca phẫu thuật ruột hồi tháng 7/2006. Trong các đoạn video được phát trên truyền hình vào năm ngoái, trông ông có vẻ ốm yếu. Điều này từng làm dấy lên những tin đồn rằng ông bị ung thư hoặc đang ốm thập tử nhất sinh. Tuy nhiên, các quan chức Cuba khẳng định Chủ tịch Fidel đang hồi phục tốt và trở lại đảm nhiệm hầu hết các chức vụ lãnh đạo đất nước.

Từ trung tâm dưỡng bệnh, Chủ tịch Fidel đã bắt đầu nối lại với các hoạt động xã hội từ cách đây hai tháng thông qua những bài xã luận đều đặn về các vấn đề thế giới, đặc biệt chỉ trích các chính sách của Tổng thống Mỹ George W. Bush.

  • Thanh Bình (Theo Reuters, BBC)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,