221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
909456
''Chủ tịch Castro sẽ tái tranh cử năm 2008''
1
Article
null
''Chủ tịch Castro sẽ tái tranh cử năm 2008''
,

Theo Chủ tịch Quốc hội Cuba Ricardo Alarcon, Chủ tịch Fidel Castro sẽ ''hoàn toàn đủ sức khỏe'' để tham gia chiến dịch tái tranh cử vào quốc hội mùa xuân tới, bước đi đầu tiên chuẩn bị cho một nhiệm kỳ khác ở cương vị lãnh đạo đất nước.

Soạn: HA 1058022 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Chủ tịch Fidel Castro và em trai Raul Castro.

Ông Ricardo Alarcon cho hay, hiện Chủ tịch Castro đang tập trung vào việc phục hồi sức khỏe từ ca phẫu thuật và sẽ đủ sức khỏe để thực hiện công việc của mình. Tiến trình lựa chọn các ứng cử viên quốc hội dự kiến sẽ diễn ra trong những tháng tới.

Lãnh đạo Cuba đã không xuất hiện trước công chúng kể từ khi phải trải qua ca phẫu thuật bệnh viêm ruột hồi tháng 7 năm ngoái, và tạm thời trao quyền cho em trai là Raul Castro.

Sau một phiên họp quốc hội thảo luận về cuộc bầu cử của Cuba sắp tới, ông Alarcon nhấn mạnh, Chủ tịch Castro ''đã làm rất tốt và tiếp tục tập trung vào quá trình hồi phục''. Ông Alarcon nói, tháng 3/2008, Cuba có thể tổ chức bầu cử có sự tham gia của lãnh đạo Fidel Castro.

Chủ tịch Quốc hội Cuba cho hay, gần đây, ông đã nhiều lần tiếp xúc với ông Castro, và mặc dù Chủ tịch đã tạm trao quyền cho em trai, thì cũng không bao giờ ''từ bỏ vai trò của mình''. "Chủ tịch Fidel đã tham gia rất tích cực tất cả những quyết định quan trọng của đất nước. Dĩ nhiên, tất cả những gì đang xảy ra, ông không thể làm theo cách trước đây vì ông còn dành phần lớn thời gian để phục hồi thể trạng. Những gì ông sẽ trở lại để làm theo cách từng làm, theo lệ thường của ông đang ở phía trước''.

Chủ tịch Quốc hội Cuba không có bình luận gì về khả năng ông Raul Castro có còn nắm quyền lãnh đạo đất nước khi anh trai ông trở lại làm việc bình thường.

  • Kỳ Thư (Theo BBC, AP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,