221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
709976
Đề trắc nghiệm ngoại ngữ có từ 50 - 100 câu
1
Article
null
Đề trắc nghiệm ngoại ngữ có từ 50 - 100 câu
,

(VietNamNet) - Cụ thể, mỗi đề thi tốt nghiệp THPT môn ngoại ngữ có khoảng 50 câu; đề thi ĐH, CĐ có khoảng từ 70 - 100 câu. Thời gian làm bài tốt nghiệp là 45 phút và thi ĐH, CĐ là 90 phút. Hướng dẫn thi trắc nghiệm  môn ngoại ngữ năm 2006 gửi các Sở GD - ĐT, các ĐH, học viện... do Thứ trưởng Bộ GD - ĐT Bành Tiến Long ký chiều nay (22/9).

Soạn: AM 557335 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Từ năm 2006 áp dụng thi trắc nghiệm môn Ngoai ngữ. (Ảnh Lê Anh Dũng)

Theo đó, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tháng 6/2006 và tuyển sinh vào ĐH, CĐ tháng 7/2006 các đề thi môn ngoại ngữ (tiếng Anh, Pháp, Nga, Trung) được ra hoàn toàn dưới hình thức trắc nghiệm cho thí sinh chương trình phân ban và thí sinh học chương trình không phân ban.

Loại câu trắc nghiệm dùng trong các đề thi ngoại ngữ là câu trắc nghiệm nhiều hình thức lựa chọn (đều có 4 lựa chọn: A, B, C, D). Đề do Bộ GD - ĐT biên soạn, được in sẵn và có nhiều phiên bản, do máy tự động xáo trộn thứ tự câu cũng như thứ tự các phương án A, B, C, D. Các thí sinh ngồi cạnh nhau có đề thi giống nhau về nội dung nhưng không giống nhau về thứ tự các câu hỏi. 

Thí sinh làm bài trên "Phiếu trả lời trắc nghiệm" được in sẵn. Cục Khảo thí và Kiểm định CLGD sẽ liên hệ với các Sở và các trường (có thi khối D) để thống nhất việc in phiếu trả lời trắc nghiệm cho các đơn vị tổ chức thi.

Bộ cho biết, bài thi trắc nghiệm của thí sinh được giữ trong túi niêm phong từ Hội đồng thi và chuyển về những trung tâm chấm thi do Bộ GD - ĐT tổ chức. Khâu chấm thi trắc nghiệm được thực hiện trên máy quét chuyên dụng với phần mềm chấm thi. Kết quả chấm thi được gửi về các Hội đồng thi và tuyển sinh các Sở và các trường ĐH nơi thí sinh dự thi.

Tài liệu hướng dẫn, tập huấn và giải đáp về thi trắc nghiệm, trong tháng 10 tới, Cục Khảo thí sẽ gửi tời các Sở và và trường ĐH, CĐ (khối D) để hướng dẫn cho học sinh và giáo viên về thi trắc nghiệm. Việc tập huấn cho cán bộ in sao đề thi, coi thi và chấm thi trắc nghiệm sẽ được tiến hành từ tháng 12/2005. Cùng với đó, tháng 11/2005, Bộ tổ chức thí điểm thi trắc nghiệm ở một số vùng, miền; tháng 1/2006 tổ chức thi thử cho học sinh đang học lớp 12 trên toàn quốc. 

Phạm vi kiến thức, thang điểm và yêu cầu về giám sát, bảo mật đối với đề thi, giám sát và bảo mật trong khâu chấm thi trắc nghiệm được thực hiện theo quy định như đối với đề thi tự luận. Các Sở và các ĐH, học viện, các trường ĐH, CĐ có trách nhiệm phối hợp với Cục Khảo thí chuẩn bị tốt cho việc thi trắc nghiệm môn ngoại ngữ trong các kỳ thi tốt nghiệp THPT và thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2006.

  • Kiều Oanh  
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,